Metro số 1 nối dài kích bất động sản vùng ven

(ĐTTCO) - Thông tin tỉnh Bình Dương đề xuất kéo dài tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương), giúp rút ngắn khoảng cách từ Đồng Nai, Bình Dương đến trung tâm TPHCM chỉ còn 20 phút, đã tạo cú hích cho bất động sản quanh khu vực này. 
Metro số 1 nối dài kích bất động sản vùng ven
Hiện quỹ đất tại TPHCM ngày càng hạn hẹp và giá đất khá cao, khó triển khai dự án nhà ở giá rẻ. Điều này dẫn đến xu hướng người mua tiến về các tỉnh vùng ven, nơi có hạ tầng kết nối thuận lợi với TPHCM nhưng giá còn mềm hơn để thực hiện giấc mơ an cư. Do đó, những khu vực kết nối hạ tầng tốt với khu vực giáp ranh với phía Đông TPHCM như Biên Hòa (Đồng Nai) và Dĩ An (Bình Dương), đang được nhiều chủ đầu tư và khách hàng lựa chọn an cư. Đặc biệt, nếu như tuyến metro kéo dài tới các tỉnh lân cận sẽ giúp TPHCM giải được bài toán giãn dân, giảm áp lực kẹt xe, môi trường…
Theo đề xuất, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ được kéo dài đến chợ Sặc của TP Biên Hòa (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (Bình Dương). Như vậy tuyến metro sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TPHCM); Biên Hòa, Tân Vạn (Đồng Nai) và thị xã Dĩ An của Bình Dương. Các chuyên gia dự báo, cứ trên đà sôi động này có thể không phải TPHCM, mà Đồng Nai, Bình Dương mới chính là vùng đất tạo sức hút của thị trường trong năm 2018. Dự báo này có cơ sở khi kết hợp giữa sự nâng cấp về hạ tầng giao thông và định hướng phát triển mạnh Đồng Nai, Bình Dương để trở thành khu đô thị vệ tinh của TPHCM.
Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs, đơn vị phân phối dự án Khu đô thị Long Hưng (Biên Hòa), cho biết trong năm 2017 đã có tổng cộng 1.600 lô đất của dự án Long Hưng được tiêu thụ ra thị trường. Sự khác biệt của thị trường bất động sản vùng ven thời gian qua khác so với trước đây, thay vì khách hàng chủ yếu mua để đầu tư thì hiện phần lớn khách hàng mua đất vì nhu cầu ở thật. Khá nhiều khách hàng sau khi mua đất đã xây nhà để ở.
Trong năm 2017, thị trường bất động sản vùng ven chủ yếu là phân khúc đất nền, nhà phố, được xem khá thành công của các chủ đầu tư, khi hầu hết các dự án tung ra thị trường đều có kết quả bán hàng khá tốt. Tại khu vực phía Đông TPHCM như quận 9, quận Thủ Đức, theo khảo sát của các sàn giao dịch bất động sản, trong năm 2017 mức giá đất nền đã tăng trung bình từ 30 - 40% so với cuối năm 2016. Cá biệt, có những dự án mức giá đã tăng lên 70%. Kéo theo đó, sức nóng đã lan trên diện rộng sang các tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, đặc biệt là những khu vực giáp ranh với TPHCM có kết nối hạ tầng tốt.
Tại Bình Dương, nhiều dự án tung ra thị trường gần đây được ghi nhận thanh khoản khá tốt, như Dự án Mega City của CTCP Địa ốc Kim Oanh đã ghi nhận 1.400 sản phẩm đất nền, nhà phố xây sẵn được giao dịch thành công trong năm 2017. Mới đây, Công ty Thuận Tiến (thành viên của DRH Holdings) công bố chào bán Dự án Lái Thiêu Central Garden. Chỉ trong một buổi mở bán, gần 150 nền đất của dự án đã được bán hết và sau một tuần giá đất tại dự án này đã được các nhà đầu tư bán chênh từ 10 - 15%. Ngoài ra, một số dự án như ECO Xuân của Công ty TNHH Setia Lái Thiêu; Midori Park của Công ty Becemex Tokyu… cũng thu hút rất đông khách hàng đến tham quan và giao dịch. 

Các tin khác