Long Thành sốt đất theo tiến độ sân bay

(ĐTTCO) - Cùng chỉ thị mới nhất của Thủ tướng Chính phủ và những động thái của chính quyền tỉnh Đồng Nai trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2020, cũng là thời điểm thị trường bất động sản (BĐS) Long Thành sôi động hẳn lên. 
Nhờ sở hữu vị trí đắc địa, kết nối giao thông thuận lợi, dự án Long Thành Airport City thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua.
Nhờ sở hữu vị trí đắc địa, kết nối giao thông thuận lợi, dự án Long Thành Airport City thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua.
Sôi động giao dịch mua bán BĐS sân bay
Khảo sát gần đây, các dự án nằm trong lõi trung tâm của dự án sân bay Long Thành được giới đầu tư săn đón. Người dân địa phương cho biết, thời gian qua giá đất tại các khu vực quanh dự án sân bay tăng mạnh, có những lô đất cuối năm ngoái đến nay tăng hơn 35%. Đặc biệt, giá nhà đất các khu vực phụ cận phía Nam sân bay để phát triển dịch vụ như Bàu Cạn, Tân Hiệp, Phước Bình càng tăng nhanh. 
Có thể nói, đây là khu vực phát triển trọng điểm vì các tuyến giao thông kết nối đến sân bay hay đến trung tâm các thành phố Bà Rịa, Vũng Tàu, Biên Hòa, TPHCM. 
Không chỉ giá đất tăng cao mà tình hình giao dịch gần đây cũng tăng đột biến. Theo Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Long Thành, chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5-2019, văn phòng đã tiếp nhận gần 2.800 hồ sơ xin chuyển nhượng đất, trong đó riêng tháng 5 có đến gần 1.600 hồ sơ, tăng gấp 1,5 lần so với trước đó và tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ.
Theo các chuyên gia BĐS, Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 19-7-2019 của Thủ tướng Chính phủ và những động thái của chính quyền tỉnh Đồng Nai trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện khởi công xây dựng sân bay Long Thành vào năm 2020, là lý do khiến thị trường BĐS nơi đây nóng sốt hơn bao giờ hết. 
Câu chuyện về hạ tầng, môi trường kinh tế đang trên đà phát triển. Đặc biệt, dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang bước vào giai đoạn nước rút, ráo riết hoàn thiện các hạng mục cần thiết để có thể chính thức khởi công vào tháng 10 năm tới tạo nên cú hích mạnh mẽ đối với thị trường Long Thành. Theo đó, thị trường BĐS quanh khu vực sân bay sẽ nhanh chóng xác lập mặt bằng giá mới.
Đất nền pháp lý hoàn chỉnh hút người mua
Hiện nay, giá BĐS tại Long Thành nói chung được đánh giá là thấp so với các tỉnh Long An, Bình Dương. Cụ thể, nếu như nhiều dự án đất nền tại Long An đang được rao bán với mức giá từ 14,5 - 22 triệu đồng/m2, tại Long Thành, mức giá phổ biến chỉ từ khoảng 8-12 triệu đồng/m2. Chính điều này đã thu hút một lượng lớn khách hàng đổ về đây gom đất.
Trong quý II-2019, thị trường Long Thành đón nhiều doanh nghiệp địa ốc đến đầu tư, giao dịch đất nền diễn ra sôi động, tỷ lệ hấp thụ của các dự án đạt ở mức cao khoảng 80%. Trong đó, những dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, pháp lý hoàn chỉnh, nằm ở khu vực Tân Hiệp, Bàu Cạn đang được người mua “săn lùng”.
Đơn cử như dự án Long Thành Airport City có pháp lý an toàn 1/500, nằm trong “bán kính vàng” sân bay thu hút sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian qua. Long Thành Airport City có vị trí đắc địa nhờ tọa lạc tại mặt tiền đường Tân Hiệp 32m, cách nút giao Quốc lộ 51 và cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây 11km, cách cảng Cái Mép 16km, cách sân bay quốc tế Long Thành 5km và bên cạnh là đường vành đai 4 kết nối 5 tỉnh thành Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và TPHCM.
Long Thành sốt đất theo tiến độ sân bay ảnh 1 Là dự án đầy tiềm năng nên trong 2 lần giới thiệu, dự án Long Thành Airport City đều “cháy hàng”.
Đâu là thời điểm thích hợp đầu tư?
Theo nhận định của giới đầu tư và chuyên gia BĐS, khi một siêu công trình được triển khai sẽ có 3 giai đoạn được chú ý là khởi công, hoàn thành và đi vào khai thác. Đầu tư đón đầu hạ tầng phải lựa chọn vào lúc công trình chuẩn bị khởi công. Lúc đó giá còn “mềm” và khả năng tăng giá còn rất cao.
Theo đó, khi sân bay Long Thành khởi công, thị trường BĐS Long Thành sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Tương tự như Phú Quốc, trước khi có sân bay giá BĐS 12 triệu đồng/m2, sau khi có sân bay giá đất lên 120 triệu đồng/m2. Cam Ranh từ 8 triệu đồng/m2 lên 45 triệu đồng/m2. Vân Đồn từ 15 triệu đồng/m2 lên 80 triệu đồng/m2. Như vậy, thời gian tới thị trường kích hoạt dòng tiền đổ vào BĐS liền kề sân bay, những tháng cuối năm 2019, thời điểm tối ưu để đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao nhất.
Chính vì những ưu điểm đó nên 2 lần giới thiệu, dự án Long Thành Airport City đều “cháy hàng”. Số lượng giao dịch đạt 100% của 2 lần bung hàng là lý do chính để nhà đầu tư và đơn vị phát triển dự án đưa ra mức giá ưu đãi 7,5 triệu đồng/m2. Một mức giá thấp nhất khu vực tại thời điểm này cho khu “phố chuyên gia hàng không” có vị trí đẹp nhất dự án.
Bên cạnh việc kết nối nhanh chóng với khu vực trọng yếu bằng hệ thống cao tốc như: TPHCM – LongThành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Phan Thiết và Dầu Giây – Đà Lạt, dự án Long Thành Airport City còn được hưởng lợi từ hệ thống tiện ích của khu vực trung tâm hành chính Long Thành. 
Chợ mới Long Thành, Vincom Plaza, bệnh viện Đa khoa Long Thành, trung tâm thể thao Long Thành, sân golf quốc tế Long Thành, trường học, Trường nghề Trí Thức, khu công nghệ cao Nhật Bản, KCN An Phước…  đáp ứng mọi nhu cầu sức khỏe, mua sắm, giải trí, học tập và việc làm của cư dân Long Thành Airport City.
Những lợi thế sẵn có cùng đòn bẩy của việc đẩy nhanh tiến độ khởi công xây dựng sân bay quốc tế, Long Thành Airport City được đánh giá là dự án “đáng tiền” bậc nhất khu vực. Và đây chính là thời điểm thích hợp nhất cho nhà đầu tư dài hạn.

Các tin khác