Lợi thế phát triển BĐS Phú Mỹ

(ĐTTCO)- Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, kết nối giao thông liên vùng và quốc tế giúp thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thu hút nhà đầu tư BĐS.
Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành
Tiềm năng thu hút nhà đầu tư
Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang được đầu tư mạnh mẽ để phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hệ thống cảng biển quốc tế. Hiện, cảng Cái Mép -Thị Vải là một trong 19 cảng nước sâu lớn nhất trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải chuyên chở hàng trực tiếp đi châu Âu.
Sau khi đầu tư cảng Cái Mép, Phú Mỹ thu hút nhiều nhà đầu tư với hàng loạt công trình lớn như khu lọc dầu Long Sơn 6 tỷ USD, khu công nghiệp 5.000ha với 100.000 lao động, khu dịch vụ Logistics Cái Mép, khu du lịch Núi Dinh 2 tỷ USD... Lợi thế phát triển công nghiệp cũng giúp nơi đây thu hút nhà đầu tư BĐS.
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng tập trung đầu tư phát triển các trung tâm văn hóa thể thao, mua sắm, chợ, y tế, trường học. Đầu năm 2018, siêu thị Co.op Mart tại thị xã Phú Mỹ đã đi vào hoạt động với tổng diện tích sàn đến 4.000m2, giúp người dân mua sắm tiện lợi hơn.
Giao thông phát triển đồng bộ
Phú Mỹ được định hướng trở thành một trong những đầu tàu kinh tế cảng biển của Bà Rịa - Vũng Tàu với số lượng dân cư tập trung đông, nhiều khu công nghiệp quy mô lớn và tuyến đường huyết mạch đi qua như quốc lộ 51, 56; đường vành đai 3, 4; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành. Từ đây, mọi người dễ dàng di chuyển tới sân bay Long Thành, Hồ Tràm và các tỉnh lân cận.
Bên cạnh đó, Phú Mỹ cũng có lợi thế cho vị trí đắc địa, phía Bắc giáp huyện Long Thành, Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; phía Đông lân cận huyện Châu Đức, phía Nam giáp với TP Bà Rịa và Vũng Tàu trong khi phía Tây gần huyện Cần Giờ, TPHCM. Đây cũng là cửa ngõ ra biển Đông, cách TPHCM chưa đến 100km qua cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây cùng quốc lộ 51.
Hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, kết nối giao thông liên vùng và quốc tế đã góp phần giúp nơi đây phát triển, thu hút các nhà đầu tư. Nhiều dự án BĐS cũng được đề xuất xây dựng, góp phần thay đổi diện mạo thị xã.
Trong đó, dự án Phú Mỹ Gold City có tổng quy mô 20,5 ha được quy hoạch đồng bộ theo mô hình phức hợp với 696 sản phẩm, bao gồm nền liên kế phố, liên kế vườn, biệt thự. Chủ đầu tư Phú Mỹ Gold City chú trọng xây dựng hệ thống tiện ích với trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm y tế, các khu trung tâm thương mại, mua sắm, siêu thị, chợ...

Các tin khác