Lợi thế biến Cam Ranh thành miền đất nghỉ dưỡng cao cấp

(ĐTTCO) - Bên cạnh yếu tố tự nhiên làm nức lòng bao du khách, đặc biệt là khách quốc tế, việc cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, cộng thêm kế hoạch thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng cao cấp từ chính quyền địa phương, Cam Ranh - Khánh Hòa đang là “điểm đến” của nhiều nhà đầu tư bất động sản nhạy bén. 

Nơi níu chân du khách quốc tế
Là một trong 50 điểm đến quan trọng nhất trên thế giới với nhiều vịnh biển đẹp nổi tiếng, khí hậu ôn hòa, hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, Khánh Hòa luôn thuộc nhóm địa phương có tốc độ phát triển du lịch cao nhất nước. Theo Sở Du lịch tỉnh, chỉ trong vòng 5 năm (2012-2017), lượng khách du lịch đã tăng trưởng gấp gần 3 lần, trong đó, khách quốc tế tăng gấp 4 lần.
Cụ thể, tính đến cuối năm 2018, Khánh Hòa đón khoảng 6,3 triệu du khách, trong đó khách quốc tế chiếm đến 50%. Năm 2019, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 6,8 triệu lượt khách với hơn 3 triệu khách quốc tế. Đến năm 2020 đạt 8,5 triệu khách, định hướng đến năm 2030 tăng lên 16 triệu khách, trong đó khách quốc tế chiếm 50%.
Lợi thế biến Cam Ranh thành miền đất nghỉ dưỡng cao cấp ảnh 1 Cam Ranh được đầu tư phát triển du lịch cao cấp bậc nhất Việt Nam. 
Không chỉ tăng trưởng về lượng khách, thời gian lưu trú của khách du lịch đến Khánh Hòa khá cao so với các tỉnh thành du lịch ven biển khác, với số ngày lưu trú bình quân 3,95 ngày. Hiện toàn tỉnh có 750 cơ sở lưu trú du lịch với 39.400 phòng, trong đó, cơ sở lưu trú từ 3-5 sao chiếm 50,8%. 
Nhờ tiềm năng sẵn có, không khó hiểu khi Cam Ranh được Khánh Hòa xác định là vị trí trọng điểm, ưu tiên thu hút đầu tư, phát triển du lịch nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất Việt Nam.
Lợi thế biến Cam Ranh thành miền đất nghỉ dưỡng cao cấp ảnh 2 Novaland và Minor Hotels sẽ tham gia thị trường Cam Ranh với dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas. 
Miền đất nghỉ dưỡng cao cấp mới của Việt Nam
Thiên nhiên ưu ái, khí hậu chan hòa với 300 ngày nắng trong năm, Cam Ranh sở hữu điều kiện lý tưởng để trở thành một “thủ phủ” du lịch đa dạng dịch vụ và mô hình nghỉ dưỡng. Đến Cam Ranh, ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Dài hay du ngoạn đảo Bình Ba, Bình Hưng… khách du lịch còn có thể khám phá rừng nguyên sinh Hòn Bà ở độ cao 1.578m, với 41 loài thực vật và 59 loài động vật quý hiếm có tên trong sách Đỏ.
Và thưởng thức hải sản tươi ngon, đặc biệt là món tôm hùm nức danh bốn phương. Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng, tương lai, Cam Ranh còn trở thành một quần thể kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế với các sân golf phụ cận, các trò chơi trên biển độc đáo, bến du thuyền quốc tế... 
Vùng đất này cũng đã được đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển khá hoàn chỉnh. Hệ thống đường bộ tại Cam Ranh thuận lợi kết nối với khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên. Đặc biệt, nơi đây sở hữu sân bay quốc tế duy nhất khu vực, có đường bay trực tiếp đến châu Âu, Nhật, Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc). Các chuyến bay nội địa Cam Ranh cách TPHCM 45 phút, Hà Nội 90 phút và Đà Nẵng 40 phút. Nhà ga T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh vừa mới khánh thành với tổng diện tích hơn 50.000m2, sẽ đón tiếp 4,8 triệu lượt hành khách quốc tế/năm. 

Đầu tư cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp
Năm 2019, Khánh Hòa được chọn là điểm tổ chức Năm Du lịch quốc gia, kết hợp với Festival biển. Cam Ranh sẽ được chú trọng quảng bá hình ảnh để thu hút, đa dạng hóa các dòng khách quốc tế, đặc biệt là dòng khách chất lượng, chi tiêu cao như Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, một số nước Tây Âu… bên cạnh thị trường quen thuộc như Nga, Trung Quốc.
15km dọc theo đường Nguyễn Tất Thành - khu vực Bãi Dài kết nối từ sân bay Cam Ranh đến cửa ngõ TP Nha Trang, bức tranh “thủ phủ resort triệu đô” Cam Ranh đã dần thành hình rõ nét với đủ các dự án bất động sản du lịch từ các chủ đầu tư có tiềm lực và nhà quản lý vận hành quốc tế. 
Năm 2019, Novaland cũng công bố tham gia thị trường giàu tiềm năng này với dự án NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas. Sở hữu 350m đường biển riêng tại Bãi Dài, cách sân bay quốc tế Cam Ranh chỉ 10 phút di chuyển, NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng bao gồm khu biệt thự và bungalow, khu khách sạn, condotel cùng các tiện ích nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế. Dự án sẽ được vận hành bởi Tập đoàn toàn cầu Minor Hotels - với các thương hiệu như AVANI, Oaks… bao gồm hơn 10 triệu hội viên Loyalty tại 76 quốc gia (tính đến quý II-2018). 
Với công suất phục vụ khách lưu trú như hiện nay, việc đầu tư vào các căn hộ nghỉ dưỡng ở Cam Ranh được dự báo sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Các tin khác