Lời giải người trẻ làm bao lâu mua được nhà

(ĐTTCO) - Nhiều người trẻ nhìn vào đồng lương “khiêm tốn” của mình mà cho rằng việc mua nhà thành phố là… quá xa vời. Tuy nhiên, đại đô thị VinCity của Vingroup được phát triển để giúp người có thu nhập trung bình, khá trở lên sở hữu căn hộ trong mơ.
VinCity dành nhiều không gian cho tiện ích và cảnh quan, cây xanh
VinCity dành nhiều không gian cho tiện ích và cảnh quan, cây xanh
Lương tháng 7-10 triệu, bao giờ mới mua được nhà? 
Với mức thu nhập phổ biến trên dưới 10 triệu đồng một tháng, nhiều người hoang mang vì không biết bao giờ mình mới có thể tậu được căn nhà để an cư lạc nghiệp. 
Việt Nam đang sở hữu dân số “vàng” với độ tuổi từ 25-45 chiếm tỷ lệ khoảng 32%, trong đó hơn một nửa là 25-35 tuổi và phần lớn tập trung ở các đô thị như TPHCM và Hà Nội để làm việc, sinh sống. Vì thế, nhu cầu nhà ở của người trẻ chưa bao giờ hạ nhiệt. Ước tính trong 10 năm tới, tổng nhu cầu nhà ở mới có thể lên đến hơn 5,1 triệu căn trong phân khúc nhà giá thấp và trung bình, trích báo cáo tại Hội thảo “Phát triển bất động sản Việt Nam - Tầm nhìn và triển vọng” được tổ chức ở TPHCM mới đây.
Đã có nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm… tìm kiếm giải pháp nhà ở dành cho những người có thu nhập trung bình. Nhưng viễn cảnh mua nhà thành phố vẫn là bài toán khó ra lời giải với người trẻ có khả năng tài chính vừa phải. 
Trên thực tế, với nhân viên văn phòng mức lương dao động khoảng 7 - 10 triệu/tháng. Nhiều người trong số này đưa ra bài toán thu chi mà ngao ngán tự hỏi “không biết làm bao lâu mới mua nổi nhà thành phố?”, bởi chi tiêu tiết kiệm lắm cũng chỉ dư được 40% thu nhập. “Nếu muốn mua một căn hộ có nhiều tiện ích và không gian sống phù hợp với lối sinh hoạt hiện đại của người trẻ như mình phải dành dụm suốt… hơn 20 năm mới đủ”, bạn Nguyễn Lê Hà Thanh (25 tuổi), làm kế toán cho một công ty ở Đống Đa (Hà Nội), chia sẻ. 
Còn bạn Trần Khánh (27 tuổi), đang làm việc tại phòng kinh doanh của một công ty thời trang ở quận 1 (TPHCM), cho biết: “Thu nhập của mình hiện khoảng 10 triệu/tháng, có tích lũy được một số tiền. Mình muốn mua căn hộ để có cuộc sống ổn định trước khi cưới vợ, mà giờ giá nhà ngày càng đắt, cũng không biết khi nào mua nổi. Mà đi vay ngân hàng thì mỗi tháng trả gần chục triệu, mình không kham nổi”.
Câu chuyện vừa kể cũng chính là trăn trở chung của rất nhiều người trẻ đang làm việc tại các thành phố lớn hiện nay… 
Nhưng giấc mơ có nhà thành phố đang rất gần với những người trẻ nói trên, bởi tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố kiến tạo giải pháp nhà ở đột phá, giúp đông đảo người Việt thực hiện giấc mơ an cư, nâng tầm cuộc sống với sự hỗ trợ tài chính tối ưu.
Hàng trăm ngàn căn hộ cho người thu nhập trung bình khá
Theo thông tin mới nhất, chủ đầu tư Vingroup sắp ra mắt 3 dự án đại đô thị VinCity ngay những khu vực tiềm năng của Hà Nội và TPHCM, cung cấp hàng trăm ngàn căn hộ đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa cho khách hàng có mức thu nhập từ trung bình khá trở lên. 
Theo chủ đầu tư, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn hình thức chi trả phù hợp với khả năng tài chính, Ngân hàng Techcombank và Tập đoàn Vingroup triển khai hai giải pháp tài chính linh hoạt đến các cư dân tương lai của VinCity, gồm gói “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng”; hoặc “Trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng”. Hai gói này đều được hỗ trợ vốn vay lên tới 70% giá trị căn hộ, thời hạn vay lên đến 35 năm, giảm gánh nặng trả tiền hằng tháng đáng kể cho người mua nhà. 
Lời giải người trẻ làm bao lâu mua được nhà ảnh 1 Không gian sống đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa tại VinCity 
Được biết, phía ngân hàng và chủ đầu tư luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn tài chính cho khách hàng. Việc này sẽ giúp khách hàng chủ động về khả năng tài chính và tự tin lựa chọn căn hộ phù hợp ngay từ lần xem nhà đầu tiên.
Chính vì vậy, những người trẻ thu nhập khoảng chục triệu/tháng cùng với số tiền tích lũy nhất định ban đầu cũng có thể nhận được cơ hội sở hữu căn hộ “trong mơ” của VinCity. 
Nói “trong mơ” cũng không quá lời, bởi đại diện Vingroup khẳng định: "Mỗi dự án VinCity là một thành phố văn minh, hiện đại với điểm nhấn riêng, mở ra không gian sống đẳng cấp Singapore và hơn thế nữa cho đông đảo người dân Việt Nam. Đây cũng chính là cơ hội đầu tư an nhàn và sinh lời lý tưởng trong bối cảnh hiện nay”.
Được biết, Vingroup sẽ triển khai trước 3 dự án VinCity tại TPHCM và Hà Nội, có quy mô hàng trăm hecta. Mỗi dự án được tích hợp các tiện ích độc đáo với quy mô chưa từng có ở Việt Nam như công viên thể thao (Gym Park) với hàng trăm máy tập ngoài trời; công viên BBQ (BBQ Park) thoáng rộng, cùng hệ thống sân thể thao đa năng; sân chơi trẻ em; bể bơi…
Không những mang lại không gian sống hiện đại, ngập tràn miền xanh thư thái cho cư dân, VinCity còn có tiện ích đồng bộ như hệ thống siêu thị VinMart, trung tâm thương mại, trường học, cơ sở y tế… với dịch vụ quản lý chuyên nghiệp do Vingroup cung cấp, mở ra cuộc sống đủ đầy cho cư dân.

Các tin khác