LDG Group - Hướng đến tập đoàn đầu tư bất động sản ngàn tỷ

(ĐTTCO) - Từ một doanh nghiệp chỉ chuyên đầu tư phát triển du lịch và đất nền, sau 8 năm thành lập LDG Group đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật và đang trên đường chinh phục mục tiêu trở thành tập đoàn tỷ đô trong vòng 5 năm tới. 

Doanh nghiệp niêm yết ngàn tỷ đồng
Khi thành lập LDG là công ty đầu tư của dự án Khu đô thị thương mại The Viva City tại Đồng Nai với vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 50 tỷ đồng. Chỉ sau 5 năm, LDG Group đã niêm yết trên HOSE với số vốn tăng lên 750 tỷ đồng. Đến nay, số vốn điều lệ của LDG Group đã đạt gần 2.000 tỷ đồng và tổng tài sản trên 5.000 tỷ đồng.
Mới đây, trong buổi hội thảo gặp gỡ cổ đông quý III-2018, lãnh đạo tập đoàn đã công bố kế hoạch kinh doanh, phát triển quỹ đất và gia tăng tài sản trong 5 năm tới. Đáng lưu ý, LDG Group đặt mục tiêu doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, lợi nhuận ngàn tỷ và trở thành tập đoàn tỷ đô trong vòng 5 năm tới.
LDG Group - Hướng đến tập đoàn đầu tư bất động sản ngàn tỷ ảnh 1 Khu đô thị thương mại Viva Park tại Đồng Nai vừa triển khai ra thị trường dự kiến sẽ mang lại doanh thu lớn cho LDG Group. 
“Hiện nay, LDG Group đã hội tụ đủ mọi điều kiện để hướng đến kế hoạch phát triển với tầm nhìn xa và dài hơn trong 5-10 năm để trở thành một doanh nghiệp bất động sản đại chúng hàng đầu Việt Nam. Trong đó, ngoài việc gia tăng quỹ đất, phát triển các dự án, chúng tôi còn tập trung đẩy mạnh khả năng doanh thu lợi nhuận thông qua việc tối ưu hóa và làm gia tăng giá trị các sản phẩm đầu tư, phát triển. Chắc chắn trong vòng 5 năm nữa, LDG Group sẽ là doanh nghiệp Việt Nam trở thành tập đoàn tỷ đô với tổng giá trị tài sản đạt hơn 1,3 tỷ USD” - vị lãnh đạo này khẳng định. 
LDG Group - Hướng đến tập đoàn đầu tư bất động sản ngàn tỷ ảnh 2 Sau 8 năm phát triển, LDG Group có tổng tài sản ước đạt trên 5.000 tỷ đồng và quỹ đất tăng lên gần 1.000ha. 
Được biết, khởi đầu thành lập chỉ là doanh nghiệp chuyên đầu tư đất nền, nhưng đến nay LDG Group đã vươn mình trở thành tập đoàn đầu tư phát triển nhiều loại hình bất động sản như khu đô thị quy mô lớn, các khu căn hộ, khu thương mại, nhà phố xây sẵn, khu nghỉ dưỡng… Trong đó, LDG Group còn đẩy mạnh hoạt động đầu tư và dự trù quỹ đất lớn để phục vụ phát triển với kế hoạch tầm nhìn từ 5-20 năm tới. Tập trung đầu tư, mở rộng thị phần
Tháng 7-2018, LDG Group chính thức công bố việc thoái vốn thành công khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền mang về gần 400 tỷ đồng vốn để phục vụ phát triển các hoạt động đầu tư phát triển bất động sản. Dự kiến trong năm nay, LDG Group sẽ chính thức thoái vốn khỏi 2 khu du lịch và nghỉ dưỡng còn lại, mang về nguồn vốn hơn 1.500 tỷ đồng để tập trung vào thị phần căn hộ và nhà phố xây sẵn. 
Ngoài ra, LDG Group cũng hướng đến việc phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao nhằm tối ưu hóa nguồn lực đất đai và tăng giá trị gia tăng cho các dòng sản phẩm bất động sản.

Chuyên nghiệp hóa và tạo khác biệt
Ngoài việc thoái vốn và tập trung đầu tư phát triển các dòng sản phẩm chất lượng, LDG Group đang từng bước chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân sự và dịch vụ đi kèm. Trong đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản trị sản phẩm và nâng cao giá trị cạnh tranh là những yếu tố LDG Group đang hướng đến.
Bằng việc tạo ra những dòng sản phẩm nhà ở mới, có tính khác biệt thị trường và phù hợp với đại đa số nhu cầu của người mua nhà, nên nhiều dự án của LDG Group có lượng bán hàng hấp thụ cao. Trong đó, các khu căn hộ thông minh nhanh chóng hết hàng hoặc cháy hàng chỉ sau 1-2 tháng mở bán.
Bên cạnh đó, đến năm 2020, LDG Group sẽ tập trung phát triển các dòng căn hộ thông minh, đầu tư theo mô hình chất lượng, có tính thanh khoản cao và đáp ứng cho mọi phân khúc. Thêm vào đó, ở phân khúc nhà phố, doanh nghiệp này còn tập trung phát triển các dòng nhà ở sân vườn, không gian thông thoáng, gia tăng tiện ích và đảm bảo mục đích thương mại nhằm làm tăng giá trị của nhà ở.
Trước đó, LDG Group cũng vừa cho ra mắt Khu đô thị thương mại Viva Park với khoảng 680 căn nhà phố sân vườn và biệt thự xây sẵn có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều dự án của LDG Group đang được đánh giá cao và có lượng bán khá lớn.

Các tin khác