Khu Nam Sài Gòn – cung cầu bắt nhịp

(ĐTTCO) - Thị trường bất động sản đang hướng đến nhu cầu thực, những dự án có vị trí tốt, uy tín chủ đầu tư được đánh giá cao và có nhiều chính sách tốt hỗ trợ cho người mua vẫn thu hút rất đông khách hàng…

Đó là nhận định của nhiều chuyên gia về thị trường căn hộ nói riêng và bất động sản nói chung trong thời gian sắp tới.  

Nhiều tín hiệu tốt

Chuyên gia Đinh Thế Hiển nhận định, trong 2 quý đầu năm 2017, lượng tiêu thụ các sản phẩm bất động sản trên thị trường cao hơn dự kiến, cho thấy lực cầu vẫn còn tăng mạnh. Một điểm khá bất ngờ của thị trường là xu hướng mua để đầu tư và cho thuê tăng mạnh.

“Xu hướng mua thường dựa trên nhu cầu thực và năng lực tài chính. Do vậy, thị trường bất động sản từ đây đến cuối năm 2017 vẫn dựa trên lực cầu của các nhà đầu tư cá nhân” - ông Hiển cho biết thêm. Một nhận định khác của TS. Bùi Quang Tín, chuyên gia tài chính-ngân hàng, nhu cầu vốn vay trong đầu tư bất động sản rất lớn, chính vì vậy với thông tin giảm lãi suất gần đây của Chính phủ sẽ kích thích thị trường phát triển mạnh hơn nữa.

Theo khảo sát, các dự án tại khu Nam Sài Gòn như: River Panorama, D-Vela, Luxgarden... đều có thanh khoản tốt và các nhà đầu tư cá nhân là một yếu tố thúc đẩy lực cầu này trong những tháng đầu năm 2017.

“Nắm bắt được xu thế này CTCP Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH) đã tung ra một chương trình kích hoạt với các nhà đầu tư cá nhân. Theo đó, người mua chỉ cần bỏ ra 400 triệu đồng, tương đương 20% có thể sở hữu căn hộ. Số còn lại, BIDV và VPBank sẽ hỗ trợ cho vay trong thời hạn 15 năm”, ông Lê Chí Hùng Việt - Phó Tổng giám đốc DRH cho biết.

Ảnh: Khách hàng tìm hiểu một dự án của DRH tại quận 7. 

Cũng theo ông Việt, nếu khách hàng không vay ngân hàng chỉ trả trước 30% nhận nhà, 70% còn lại sẽ được trả chậm trong 2 năm với lãi suất 0% do chủ đầu tư hỗ trợ.

“Không chỉ xu hướng lãi suất những tháng còn lại của năm 2017 giảm, mà định hướng về lãi suất trong các năm tiếp theo cũng theo hướng giảm đồng bộ. Bên cạnh đó, cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, thị trường bất động sản sẽ phát triển ổn định và thanh khoản ngày càng tăng trong tương lai” – TS. Tín phân tích.

Vẫn là kênh lựa chọn của nhà đầu tư

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài các dự án được nhắc nhiều trong thời gian qua tại khu Nam như: Saigon Peninsula (Vạn Thịnh Phát), Luxgarden (Đất Xanh), D-Vela (DRH), River Panorama (An Gia Investment)... sắp tới khu Nam sẽ có thêm Grand Nest của Khải Vy lên đến cả ngàn căn. Giải thích về lý do nhiều chủ đầu tư bung hàng tại Khu Nam, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA cho biết lợi thế hạ tầng chính là lý do quyết định khiến các chủ đầu tư tập trung vào đây. Cũng theo ông Châu, với hạ tầng ngoại khu đã được phát triển đồng bộ cách đây 15 năm, khu Nam là một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản TP.HCM.

Một nhận định khác đến từ TS Tín, việc bỏ tiền vào các dự án bất động sản vào thời điểm này là giải pháp tốt hơn khi đầu tư vào vàng hoặc gửi ngân hàng. Đó chính là lý do 6 tháng tiếp theo vẫn là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản. Còn theo ông Lê Chí Hùng Việt - Phó Tổng giám đốc DRH, từ đây đến cuối năm sẽ là dịp để DRH hoàn thành kế hoạch bán hết giỏ hàng của D-Vela vì tín hiệu từ thị trường đang khá tốt. “Cũng như nhiều nhà đầu tư khác, DRH đang cấp tập thi công và đẩy mạnh công tác ra hàng. Dự kiến thời điểm bàn giao căn hộ vào quý III năm 2018” - ông Việt nhận định.

Các tin khác