Khu Đông tiếp tục là điểm nóng thị trường BĐS quý IV

(ĐTTCO) - Đó là nhận định của giới chuyên gia và các đơn vị phân tích thị trường đối với bất động sản (BĐS) khu Đông TPHCM, tâm điểm của nhiều dự án căn hộ tầm trung gây chú ý. 
Phân khúc căn hộ lấy đà tăng trưởng dịp cuối năm
Theo số liệu do công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam cung cấp, trong quý III-2018, TPHCM có lượng mở bán chính thức ở phân khúc căn hộ đạt 8.086 căn, giảm khá nhiều so với 11.744 căn của cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia phân tích, nguyên nhân sụt giảm là do tín dụng cho BĐS được kiểm soát chặt chẽ, quy trình xét duyệt, thẩm định dự án cũng khắt khe hơn. Tuy nhiên, giới chuyên gia dự báo, nguồn cung và lượng giao dịch căn hộ sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm, thời điểm doanh nghiệp chuẩn bị đợt bung hàng lớn và rầm rộ. Theo CBRE, mặt bằng giá trung bình trong quý III-2018 tăng hơn 2% so với quý trước. Theo đó, giá bán tăng được ghi nhận tại các dự án trung và cao cấp có vị trí tốt. Xét về vị trí, các quận ở khu Đông (gồm quận 2, quận Thủ Đức và quận 9) ghi nhận mức tăng 5-7% so với quý trước.  Xét về khu vực, khu Đông thành phố sẽ tiếp tục là một trong những điểm nóng của thị trường vào những tháng cuối năm. 
Khu Đông tiếp tục là điểm nóng thị trường BĐS quý IV ảnh 1 Dự án Safira – Khang Điền. 
Dự án căn hộ tầm trung tiếp tục dẫn đầu
Giới phân tích nhận định, cuối năm luôn là thời điểm tốt để các chủ đầu tư cạnh tranh mở bán dự án mới. Thị trường BĐS các tháng cuối năm 2018 được  giới phân tích dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, vẫn giữ được ổn định và sẽ không xảy ra "bong bóng". Trong đó, phân khúc thị trường căn hộ tầm trung (khoảng từ 1-2 tỉ đồng/căn) vẫn đóng vai trò  chủ đạo trên thị trường. Theo nhận định của CBRE, trong quý cuối năm 2018, các dự án căn hộ trung cấp quy mô lớn như VinCity, Safira (quận 9), Akari City (quận Bình Tân) sẽ được chào bán giúp cho phân khúc này tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Với quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung, thời gian qua khu vực này được ưu ái đầu tư về hạ tầng và giao thông đô thị với nhiều dự án  lớn, nhờ định hướng trở thành Đô thị sáng tạo trong tương lai. Đặc biệt, những dự án trọng điểm như Bệnh viện ung bướu cơ sở 2, Bến xe Miền Đông mới, Metro Bến Thành – Suối Tiên… khi đi vào hoạt động chính thức sẽ càng tạo ra cú hích mạnh cho BĐS khu Đông.  Theo đó, TP.HCM cũng đã cho đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường ở khu Đông lên 40-60m gồm: Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Nguyễn Xiển, và mới đây nhất là tuyến Tô Ngọc Vân... nhằm sớm giúp kết nối đồng bộ với tuyến Vành đai 2. Trên cơ sở đó, nhiều chuyên gia và nhà môi giới BĐS đánh giá khu Đông, đặc biệt là quận 9, vẫn là một trong những tâm điểm của các dự án căn hộ trung cấp gây chú ý. Mới đây, thông tin dự án Safira của Khang Điền mở bán vào tháng 11/2018 với giá dự kiến từ 1,27 tỷ/căn (1+1PN, chưa VAT) khiến giới đầu tư và người mua nhà đặc biệt quan tâm. Toàn bộ phần cảnh quan – tiện ích của dự án mang phong cách thiết kế Singapore, có hai mặt giáp sông nhỏ; tọa lạc tại mặt tiền đường N6 (lộ giới 20m), kết nối vào đường N5 (lộ giới 20m) tiếp giáp đường Võ Chí Công (Quận 9, TP.HCM), ngay góc giao cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.Từ Safira, cư dân tương lai chỉ mất 10 đến 15 phút để đến trung tâm quận 1 hay KĐT Phú Mỹ Hưng.
Khu Đông tiếp tục là điểm nóng thị trường BĐS quý IV ảnh 2 Phong cách thiết kế Sigapore hiện đại với tỷ lệ mảng xanh đến 33%. 
Được xây dựng trên khu đất 2,7ha, mật độ xây dựng chỉ 32% với 1.570 căn hộ, Safira tích hợp hơn 50 tiện ích như khu thương mại dịch vụ; hồ bơi tràn bờ - pool bar - jacuzzi 1.000m2; trường mầm non; phòng gym; yoga ngoài trời; sân thể thao đa năng; BBQ sân vườn; công viên bờ sông… Đặc biệt, tổng diện tích mảng xanh tại dự án đến 9.000m2 (khoảng 33%)..  Theo thông tin từ chủ đầu tư, ngân hàng VietinBank đồng ý phát hành chứng thư bảo lãnh bàn giao cho từng căn hộ tại Safira. Ngoài ra, Khang Điền dự kiến bàn giao các block của dự án cùng thời điểm nên tất cả cư dân có thể an tâm dọn về ở ngay, thụ hưởng tiện ích đồng bộ. Đáng chú ý hơn nữa là dự kiến trong vòng 50 ngày kể từ khi bàn giao nhà, chủ đầu tư sẽ bắt đầu làm thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân. Đây là những điều rất ít chủ đầu tư làm được, tạo sự an tâm và hài lòng cao nhất cho người mua nhà.  
Khu Đông tiếp tục là điểm nóng thị trường BĐS quý IV ảnh 3 Hình phối cảnh nhà mẫu Safira. 
Liên hệ tham quan nhà mẫu:
www.safira.com.vn
0941 49 6868

Các tin khác