Giá vàng lên 1.900USD/oz trong 6-10 tuần tới?

David Banister - người có nhận định tương đối chính xác về đường đi của giá vàng trên đồ thị kỹ thuật trong 3 tháng qua, đã đưa ra dự báo giá vàng lên 1.900 USD/oz trong 6-10 tuần tới?

David Banister - người có nhận định tương đối chính xác về đường đi của giá vàng trên đồ thị kỹ thuật trong 3 tháng qua, đã đưa ra dự báo giá vàng lên 1.900 USD/oz trong 6-10 tuần tới?

David Banister, nhà đầu tư chiến lược tại ActiveTradingPartners.com, cho biết đồ thị kỹ thuật đang hướng vàng trở lại mức cao kỷ lục. Ông là người đã có dự báo tương đối chính xác về đường đi của giá vàng dựa trên đồ thị kỹ thuật, đặc biệt trong 3 tháng gần đây.

Ông cho rằng thị trường hiện tại đã hoàn thành đợt điều chỉnh từ mức đỉnh cao đầu tháng 9. “Chúng ta sẽ chứng kiến thị trường lần lượt chinh phục các mức kháng cự quạn trọng 1.775 USD, rồi đến 1.800, 1.840 và sau đó là 1.900 USD/ounce trong khoảng 6-10 tuần tới” - ông nói.

Về dài hạn, giá sẽ chinh phục đỉnh 2.000 USD/ounce trong năm 2012, và sau đó đến 2.380 USD/ounce.

David Banister cho rằng giá vàng sẽ lập kỷ lục mới, dựa trên đồ thị ông đã theo dõi suốt gần 3 năm qua.
David Banister cho rằng giá vàng sẽ lập kỷ lục mới, dựa trên đồ thị
ông đã theo dõi suốt gần 3 năm qua.

Trong khi đó nhà đầu tư lừng danh Dennis Gartman, Tổng Biên tập Tạp chí Gartman Letter, cho biết ông đang rất lạc quan vào thị trường và sẽ bỏ tiền mua vàng tính theo giá trị USD lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Gartman cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường chứng khoán để biết thêm về xu hướng giá vàng. "Vàng có nhiều tiềm năng nếu chứng khoán đi lên và USD suy yếu. Nhưng một rủi ro cũng không thể không đề phòng là việc chứng khoán lún sâu sẽ buộc các quỹ bán vàng để bù lỗ" - ông nói.

Sau động thái hạ lãi suất bất ngờ từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm 3-11, các nhà phân tích của Brown Brothers Harriman cho biết, EUR đã diễn biến theo đúng kịch bản mà họ dự báo.

ECB đã thực sự đặt mối quan tâm về nợ công châu Âu và tăng trưởng kinh tế lên trên hết. Giá vàng sẽ được hỗ trợ trong thời gan tới và có khả năng tìm về mức cao kỷ lục.

Các tin khác