Dấu ấn mới, diện mạo mới TTC LAND

(ĐTTCO) - Nhân kỷ niệm 14 năm thành lập công ty (29-3-2004 – 29-3-2018), tại TPHCM, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã tổ chức Lễ công bố thương hiệu mới. 
TTC Land là thương hiệu được công ty lựa chọn thay thế cho thương hiệu Sacomreal sau 14 năm có mặt trên thị trường. Đây có thể xem là bước ngoặt quan trọng cho chặng đường tương lai tới của công ty.
Tạo dấu ấn đậm nét trên thị trường 
Giữa năm ngoái, cổ đông lớn của công ty là Tập đoàn TTC đã thực hiện mô hình quản trị tập trung khi tiến hành xây dựng 5 “Tổng công ty ngành” tương ứng 5 ngành nghề khác nhau của TTC, trong đó bất động sản (BĐS) được xem là ngành chủ lực.
Với mục tiêu phát triển dài hạn để củng cố sức mạnh đồng thời phát huy tối đa nội lực của mình, hơn 10 công ty hoạt động trong ngành BĐS thuộc TTC đã “hội tụ” về một mối dưới tên gọi mới TTC Land. Trong đó CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đóng vai trò “hạt nhân”. Trước đó, việc lấy ý kiến cổ đông về việc đổi tên thương hiệu sang TTC Land đã được các cổ đông thông qua tại ĐHCĐ diễn ra vào tháng 4-2017. 
 Mục tiêu của sự thay đổi nhằm nâng cao tiềm lực và quy mô của công ty lên một tầm cao mới. Việc thay đổi tên thương hiệu không ảnh hưởng tới các giao dịch, quan hệ, nghĩa vụ kinh tế cũng như việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết trước đây. 
Ông Bùi Tiến Thắng,
Tổng giám đốc TTC Land
Hơn một thập niên có mặt trên thị trường, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đã khẳng định vị thế là một trong những nhà phát triển dự án hàng đầu trên thị trường BĐS Việt Nam nhờ chiến lược phát triển bài bản, không ngừng mở rộng quy mô danh mục dự án, đa dạng hóa các phân khúc, nâng cao chất lượng sản phẩm và đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
Dấu ấn lớn đậm nét của công ty trên thị trường phải kể đến chuỗi 3 dòng sản phẩm chuyên biệt gồm: Jamona (phức hợp) - với các sản phẩm biệt thự, nhà phố, Charmington (căn hộ cao cấp) và dòng sản phẩm căn hộ tầm trung thương hiệu Carillon. 
Ngoài ra, việc hoàn thiện chuỗi “khép kín” BĐS cũng là một thành công rất lớn của Sacomreal mà không mấy doanh nghiệp làm được. Chuỗi “khép kín” này không chỉ đến từ tên gọi, mà nó đã hình thành nên hệ thống cung ứng từ đầu tư, thiết kế, xây dựng dự án, tiếp thị, phân phối cho đến quản lý, vận hành các dự án.
Dấu ấn mới, diện mạo mới TTC LAND ảnh 1 Lãnh đạo TTC Land tại lễ công bố thương hiệu mới. 
Tiếp tục lớn mạnh với diện mạo mới
Tổng giám đốc TTC Land ông Bùi Tiến Thắng cho biết: “Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là một trong những vấn đề lớn mà doanh nghiệp luôn quan tâm. Để công chúng có thể "nhớ mặt, gọi đúng tên", ngay từ khi mới thai nghén, mỗi doanh nghiệp đã chọn lựa tên hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ sao cho dễ đọc, dễ nhớ và thật gần gũi, ý nghĩa. Thế nhưng, chuyện của chúng tôi khá khó tin, khi một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường suốt hơn chục năm lại sẵn sàng "thay tên đổi hiệu" ngay trong giai đoạn cạnh tranh cam go nhất.
Mỗi doanh nghiệp, tổ chức dù thuộc bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào đều trang bị cho mình một hệ thống nhận diện thương hiệu. Hệ thống này giúp nói lên cá tính thương hiệu, giúp công chúng nhận ra thương hiệu đó. Bộ nhận diện đó ra đời và gắn bó với quá trình phát triển của công ty. Tuy nhiên, diện mạo của hệ thống nhận diện thương hiệu cũng cần thay đổi để theo kịp những vận động của doanh nghiệp và thời thế”.
Dấu ấn mới, diện mạo mới TTC LAND ảnh 2 Một dự án do TTC Land làm chủ đầu tư. 
Như vậy, TTC Land sẽ kế thừa tất cả những tinh hoa, giá trị của thương hiệu Sacomreal. Bên cạnh việc phát triển các dự án BĐS dân dụng (nhà ở) như trước nay, TTC Land sẽ mở rộng lĩnh vực hoạt động trong nhóm ngành BĐS thêm: BĐS du lịch - nghỉ dưỡng, BĐS thương mại - cho thuê, BĐS khu công nghiệp - Logistics và các dịch vụ BĐS.Đa dạng nhóm ngành BĐS
Đối với mảng BĐS du lịch - nghỉ dưỡng, đây là lĩnh vực mới nhưng tương lai đầy hứa hẹn khi công ty sở hữu dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Ocean Lotus - Phú Quốc. Dự án có quy mô lên đến 180ha, tọa lạc trên bãi biển tự nhiên rộng, có tầm nhìn ra vịnh biển. Với mảng BĐS thương mại - cho thuê hiện nay TTC Land đang đưa Trung tâm thương mại (TTTM) TTC Plaza Tây Ninh vào hoạt động, đang thi công 2 dự án TTC Plaza Bình Thạnh (TPHCM), TTC Plaza Đức Trọng (Lâm Đồng) và trong năm 2018 sẽ triển khai thêm 2 dự án nữa TTC Plaza Đà Nẵng và TTC Plaza Hải Phòng. Các dự án thương mại do TTC Land phát triển đều là những dự án có quy mô lớn và nằm ở những vị trí sầm uất của khu vực.
Đối với mảng BĐS khu công nghiệp thông qua các công ty thành viên, TTC Land sở hữu Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ) tại Tây Ninh có quy mô 1.020ha, Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng tại Long An hơn 53ha, Khu liên hợp Cảng - Công nghiệp - Kho bãi Vịnh Đầm với diện tích hơn 110ha.
Các khu công nghiệp đều nằm trong vùng trọng điểm kinh tế, tỷ lệ lấp đầy của 3 khu công nghiệp trên khá cao. Hiện nay về lĩnh vực dịch vụ BĐS công ty có 3 đơn vị gồm: TTC Land Services - đơn vị tư vấn, phân phối các BĐS với hơn 250 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, SCC - đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn đấu thầu, thiết kế quy hoạch xây dựng, thiết kế công trình dân dụng và công nghiệp… và TTC Land Management - đơn vị quản lý, vận hành, khai thác các BĐS. 
Với kinh nghiệm nhiều năm lích lũy được của hơn 1 thập niên phát triển, TTC Land Services, SCC và TTC Land Management đã trở thành các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Sau khi tập trung về một mối TTC Land có tổng tài sản gần 17.000 tỷ đồng, quỹ đất hơn 1.500ha đủ để công ty phát triển trong vòng 10 năm tới. Quy mô hoạt động của TTC Land không chỉ gói gọn tại khu vực phía Nam như trước đây mà sẽ mở rộng hoạt động đầu tư của mình khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam.
Với chiến lược 5 năm (2015-2020) phát triển bền vững, TTC Land sẽ tiếp tục tập trung vào ngành nghề và năng lực cốt lõi của mình là BĐS. Với sự nỗ lực đóng góp của hơn 1.100 CBNV cộng với vị thế của thương hiệu uy tín trên thị trường BĐS TTC Land sẽ vững chãi, mạnh mẽ, góp phần kiến tạo nên những cộng đồng thịnh vượng.
Quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sang TTC Land một phần nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới của một doanh nghiệp lớn, giúp TTC Land phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.
 Dự kiến sau khi M&A, quy mô của TTC Land sẽ phát triển vượt bậc. Theo đó, chiến lược đến 2020 TTC Land đặt ra các mục tiêu: Tổng quỹ đất đạt khoảng 1.500ha, trải dài từ TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Đà Nẵng, Phú Quốc… Trong đó BĐS dân dụng khoảng 180ha, BĐS KCN 1.020ha, BĐS du lịch nghỉ dưỡng 290ha. Về tài chính: Tổng tài sản đạt gần 21.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.500 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 7.800 tỷ đồng, doanh thu đạt 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt khoảng 1.000 tỷ đồng; phấn đấu giá trị vốn hóa thị trường đạt khoảng 460 triệu USD. 
Về Chiến lược sản phẩm, định hướng phát triển dự án theo 5 nhóm: BĐS dân dụng với 3 phân khúc chính trung bình khá Carillon, phức hợp Jamona, cao cấp Charmington, chủ yếu tập trung tại TPHCM, Đồng Nai, Hà Nội. Phát triển BĐS hoạt động về thương mại, văn phòng chủ yếu tập trung tại TPHCM, Tây Ninh, Đồng Nai. Phát triển BĐS nghỉ dưỡng chủ yếu tập trung tại các TP du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt. Phát triển BĐS công nghiệp chủ yếu tập trung tại Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Phát triển BĐS kho vận, logistics chủ yếu tập trung tại TPHCM, Bình Dương, Long An, Phú Quốc.

Các tin khác