Đất nền quận 9 ăn theo các dự án tỷ đô

(ĐTTCO)-Tọa lạc ngay cửa ngõ phía Đông TPHCM, hệ thống giao thông không ngừng phát triển, nhiều dự án tỷ đô được đầu tư vào khu vực này… quận 9 nói riêng đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư bởi những tiện ích cho cuộc sống cũng như tiềm năng gia tăng giá trị tương lai.
Một dự án đất nền tại quận 9 đang được chào bán.
Một dự án đất nền tại quận 9 đang được chào bán.

Hạ tầng nâng bước

Nằm trong chiến lược phát triển về khu Đông của TP, quận 9 được đánh giá là khu vực có nhiều tiềm năng vượt trội với hệ thống hạ tầng phát triển không ngừng. Ngoài đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua địa phận quận 9 đang triển khai thực hiện, như Vành đai 2, Vành đai 3, Monorail Thủ Thiêm - Sân bay quốc tế Long Thành…

Đặc biệt, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và cầu nối quận 9 với Nhơn Trạch khi hoàn thiện sẽ giúp dễ dàng kết nối vào trung tâm TP, sân bay quốc tế Long Thành, các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, TP còn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nâng cấp mở rộng các trục giao thông chính như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp, xây cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực, giúp hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra nhanh hơn. Đây chính là yếu tố then chốt thúc đẩy thị trường bất động sản quận 9 ngày càng phát triển và gia tăng giá trị nhanh chóng.

Cùng với sự bùng nổ về hạ tầng giao thông, quận 9 còn là khu vực “sáng giá” khi liên tục thu hút các tập đoàn hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hoa Kỳ… rót vốn vào. Điển hình là 2 “đại gia” công nghệ Intel và Samsung đầu tư hàng tỷ USD trong khu công nghệ cao, Tập đoàn Ascendas và Saigon Bund Capital Partners đầu tư 130 triệu USD xây khu phức hợp OneHup Sài Gòn rộng 12ha, hay Tập đoàn Allied Telesis INC và Công ty Quantus Corporation đầu tư 500 triệu USD vào khu phức hợp Y tế - Thương mại…

Trước sức hút đầu tư lớn, UBND TP đã chấp thuận xây dựng dự án Công viên Khoa học và Công nghệ quy mô 200 ha tại phường Long Phước sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất, tạo sản phẩm có chất lượng tốt. Điều này cho thấy triển vọng tươi sáng của thị trường bất động sản quận 9 khi có một lượng lớn các chuyên gia, kỹ sư và người lao động tập trung về đây làm việc, sinh sống.

Ngoài ra, nhiều dự án giáo dục, thương mại, y tế cũng được đầu tư làm tăng thêm sức hấp dẫn cho quận 9. Ngay thời điểm này, hàng loạt tiện ích đẳng cấp đã được đưa vào sử dụng như Vincom Plaza Lê Văn Việt, Công viên lịch sử văn hóa dân tộc, Sân golf, Trường đại học Quốc gia... Sắp tới sẽ có thêm Bến xe Miền Đông mới, Bệnh viên Ung Bướu 2, Đại học FulBright, Làng đại học, Aeon Mall, Depot Suối Tiên… được đưa vào sử dụng, biến quận 9 trở thành vùng đất giàu tiềm năng cho nhà đầu tư mà còn là nơi lý tưởng an cư lạc nghiệp.

Đất nền dự án sẽ tăng giá mạnh

Trước tiềm năng lớn của bất động sản quận 9, nhiều nhà đầu tư đã không ngại “xuống tiền” nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở của các chuyên viên, kỹ sư, doanh nhân… đang làm việc tại khu công nghệ cao. Trong đó, phân khúc đất nền có pháp lý đầy đủ luôn được nhà đầu tư săn đón. 

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại khu vực phường Long Trường, Long Phước… có giá 17-27 triệu đồng/m2; những nơi gần ngã tư, đường cao tốc, tuyến metro có giá 30-45 triệu đồng/m2, tăng nhẹ so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Một số dự án đất nền nằm trục đường Lò Lu, Nguyễn Xiển… cũng tăng mạnh trong thời gian qua khi thông tin phát triển nơi này thành trung tâm hành chính mới của quận 9 và nằm gần ngày khu dự án của VinCity đang chuẩn bi triển khai. Những dự án có view sông giá trị càng tăng cao do tính chất nghỉ dưỡng, sinh thái của dự án.

Lý giải về sức hút của đất nền quận 9, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam cho rằng, các chủ đầu tư lớn và những tập đoàn tầm cỡ đang tiến dần ra vùng ven để phát triển những dự án quy mô khu đô thị. Chính những đợt tiến quân rầm rộ của các đại gia này đã làm các dự án nhà đất vùng ven nhảy múa liên tục.

Ngoài ra, hệ thống giao thông kết nối các khu trung tâm với vùng ven ngày càng được cải thiện. Khi quãng đường xa không còn là rào cản tâm lý thì vùng ven với giá đất mềm hơn những vị trí gần trung tâm trở thành điểm sáng của thị trường.

Cũng theo ông Nam, tâm lý sở hữu bất động sản liền thổ của đại bộ phận người dân làm gia tăng nhu cầu săn đất vùng ven, cộng thêm giá nhà đất trong nội đô TPHCM trong năm qua cũng tăng vọt khiến giá đất của vùng ven cũng tăng theo. Chưa kể, đất phân lô bị hạn chế việc tách thửa càng khiến cho giá đất vùng ven leo thang nhanh hơn.

Thực tế, một số dự án gần khu Vincity trên trục đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, dù chưa giới thiệu ra thị trường, nhưng có rất đông khách hàng quan tâm. Điều này cho thấy đất nền quận 9 sẽ còn đà tăng nhiệt cùng với quá trình hoàn thiện hạ tầng và sức hút ăn theo siêu dự án mới.

Các tin khác