Đất nền Bình Dương: “Lượng” nhiều nhưng hiếm về “chất”

(ĐTTCO) - Nóng sốt liên tục nhiều năm liền, đất nền được ví là kênh đầu tư không đối thủ vì tỷ suất sinh lời vượt trội so với phần còn lại. Đặc biệt, phân khúc đất nền tại các tỉnh giáp ranh như Bình Dương luôn có sức hút với nhà đầu tư, thậm chí có lúc “nóng” hơn cả đất Sài thành.
Tuy nhiên, khi lượng cung được tung ra thị trường khá nhiều thì các nhà đầu tư muốn đảm bảo sinh lợi an toàn phải có chiến lược “đãi cát… tìm vàng”. 
“Lượng” cung chiếm lĩnh thị trường
Nói về cơ hội đầu tư bất động sản năm 2019, các chuyên gia đều đánh giá, phân khúc đất nền so với đầu tư căn hộ và các kênh đầu tư khác đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao.
Đặc biệt, trong năm 2019, thị trường đất nền vùng ven đang rất sôi động, giữa lúc quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, đắt đỏ. Trong đó, Bình Dương hiện là điểm đến đầu tư đất nền đáng chú ý khi có tốc độ phát triển cao về dân cư, thu nhập và hạ tầng. Đồng thời, đây cũng là “miếng bánh” ngon được giới đầu tư địa ốc nhòm ngó và là một trong những lựa chọn của nhiều chủ đầu tư lớn lẫn người có nhu cầu an cư thực.
Đất nền Bình Dương: “Lượng” nhiều nhưng hiếm về “chất” ảnh 1 Bình Dương – điểm sáng thị trường BĐS 2019. 
Tuy nhiên giữa lúc nguồn cung ngày càng nhiều, dự án như thế nào để có thể chinh phục được khách hàng tiềm năng hiện đang là một vấn đề đáng lưu ý, vì thực tế rất hiếm các dự án có lượng cầu vượt trội.
“Chất” vẫn còn đang bỏ ngỏ
Tham khảo thông tin về thị trường Bất động sản tại Bình Dương, không khó để bắt gặp những thông tin của các dự án đất nền với những thông điệp quảng cáo ấn tượng về vị trí tiện lợi, hạ tầng vượt trội, môi trường sống văn minh… Thế nhưng, việc chinh phục được khách hàng đến với các dự án vẫn chưa thực sự thành công như mong đợi. 
Thực trạng cung vượt cầu, khách hàng “ngán ngẩm” với những thông tin quảng cáo và bán hàng chung chung hoặc khi đi thực tế, không ít khách hàng thất vọng do đất quá xấu, nằm ở vị trí xa, giấy tờ chưa rõ ràng… khác hẳn những gì được quảng cáo. Do đó, nhìn nhận một cách thực tế là các dự án đất nền cần có những bứt phá hơn về “chất” để tạo khác biệt và nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá rẻ không còn là lợi thế
Chia sẻ từ đại diện Đất Xanh Miền Nam, một đơn vị phát triển dự án uy tín trên thị trường bất động sản hiện nay, khách hàng ngày càng chú trọng vị trí, hạ tầng và pháp lý. Nếu như trước đây, nhiều người quan tâm về giá, thì hiện nay người mua đất nền vẫn luôn đặt kỳ vọng lớn vào những dự án đáp ứng được đầy đủ tất cả về quy hoạch bài bản, tiến độ hạ tầng, tiện ích, pháp lý và đặc biệt dự án có càng nhiều người mua để ở càng có nhiều lợi thế. 
Sự ổn định và có sức sống của một khu dân cư tạo nên sự khan hiếm nguồn hàng, giúp việc chuyển nhượng của họ dễ dàng hơn. Thậm chí, khi chưa có nhu cầu chuyển nhượng, họ cũng dễ dàng tìm được khách thuê để thu lợi vì chất lượng sống tốt tại khu dân cư của mình.
Do đó, một số đơn vị phát triển dự án giàu kinh nghiệm đã tìm được hướng đi khác biệt. Các doanh nghiệp này đã kiên định tạo giá trị cho sản phẩm và định giá sản phẩm không phụ thuộc vào sự lên xuống của thị trường. Bởi họ hiểu rằng chỉ cần đáp ứng đúng “gu”, thị trường sẽ hấp thu nhanh chóng.
Đất nền Bình Dương: “Lượng” nhiều nhưng hiếm về “chất” ảnh 2 Những dự án có tiến độ thi công tốt, hạ tầng dần hoàn thiện như Lộc Phát Residence thu hút lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư. 
Minh chứng, Lộc Phát Residence là một trong những dự án hiếm hoi đang đi đúng theo định hướng này và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng và các nhà đầu tư. Dự án không “bán vội” mà kiên trì xây dựng hạ tầng hoàn thiện cũng như chính sách bán hàng dành cho người có nhu cầu ở thực với các bước phát triển đô thị khá bài bản.
Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, hiện hạ tầng dự án đã dần hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, chào đón cư dân đến an cư lạc nghiệp. Ngoài ra, dự án còn đáp ứng được đủ tiêu chí của các nhà đầu tư đất nền năm 2019: pháp lý sổ đỏ sang tên, vùng giá cạnh tranh và hợp lý, thanh khoản tốt, dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. 
Dự án được đánh giá có vị trí đẹp khi kết nối bệnh viện Hạnh Phúc, liền kề quốc lộ 13 và di chuyển về TPHCM chỉ 15 phút di chuyển, cũng như đến sân bay Tân Sơn Nhất qua tuyến Phạm Văn Đồng chỉ với 30 phút. Xung quanh dự án đã có khu dân cư hiện hữu với đầy đủ tiện ích như chợ đêm Hòa Lân, chợ Thuận Giao, cơ sở giáo dục, y tế. Khu đất nền còn kế cận cụm công nghiệp lớn như VSIP, khu công nghiệp Việt Hương, Sóng Thần… 

Các tin khác