Đang “ăn nên làm ra” bỗng nhiên “thay tên đổi hiệu“

(ĐTTCO) - Đổi tên thương hiệu không phải là chuyện mới lạ, thậm chí là những thương hiệu đã gắn bó trên thị trường lâu năm cũng không phải chuyện hiếm. Vấn đề là lý do nào khiến doanh nghiệp “thay tên đổi hiệu” ngay cả khi đang “ăn nên làm ra”.
Chuyện “thay tên đổi hiệu”
Vài năm trước thị trường từng xôn xao khi những tên tuổi lớn như Vinagame đổi thành VNG, Vincom thành Vingroup, Kinh Đô thành Kido... Đó chỉ là thống kê sơ bộ, thời gian qua cũng chứng kiến một số doanh nghiệp “thay tên đổi hiệu” - đó không chỉ là đổi tên đơn thuần.
Một trong những cuộc đổi tên thu hút dư luận là việc Kinh Đô đổi thành Kido vào 10-2015 sau khi bán lại mảng bánh kẹo cho Mondelēz International (Hoa Kỳ). Đáng chú ý là vì Kinh Đô là thương hiệu mà doanh nghiệp này đã dày công tạo dựng hơn 20 năm.
Theo các chuyên gia về phát triển thương hiệu thì hầu hết những cuộc “lột xác” thương hiệu đều xảy ra khi doanh nghiệp muốn tái định vị lại thương hiệu. Ứng với những lần thay đổi đó, doanh nghiệp chuyển tải một thông điệp mới cho chặng đường phát triển tiếp theo.
Đang “ăn nên làm ra” bỗng nhiên “thay tên đổi hiệu“ ảnh 1
Những ngày đầu năm 2018 thị trường bất động sản lại nhận được thông tin sốt dẻo khi một thương hiệu có uy tín trên thị trường đang có dấu hiệu chuyển đổi thương hiệu. Theo nguồn tin đáng tin cậy thì CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) sẽ khoác lên mình bộ “cánh mới” TTC Land. Bằng chứng là trên các công trình, dự án, văn phòng giao dịch… đều đã thay đổi từ Sacomreal sang TTC Land. Đây là một tin khá bất ngờ khi Sacomreal là thương hiệu uy tín với kinh nghiệm khá lâu năm trên thị trường.
Đang “ăn nên làm ra” bỗng nhiên “thay tên đổi hiệu“ ảnh 2
Việc thay đổi thương hiệu của một doanh nghiệp dù thành công đến mấy đến một thời điểm nhất định cũng cần có sự thay đổi dù là nhỏ, để phù hợp với chiến lược phát triển. Đó có thể là thời điểm doanh nghiệp nhận ra hệ thống nhận diện thương hiệu đang sử dụng không còn phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng hoặc doanh nghiệp cần làm mới thương hiệu, tái định vị lại thương hiệu thì việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu là một điều tất yếu, thể hiện tính chiến lược lâu dài.
Bình mới rượu phải… mới
Có thể nói việc chuyển đổi thương hiệu của doanh nghiệp hoàn toàn không phải là việc làm đơn giản. Ngoài việc làm sao để khách hàng “quên” đi tên gọi cũ vốn đã khó thì làm sao để khách hàng nhớ đến thương hiệu mới mà không cần nhắc nhớ lại là một việc làm khó hơn bội phần, nên câu chuyện tái xây dựng thương hiệu doanh nghiệp luôn là một công việc vất vả nhưng rất thú vị với những người yêu marketing.
Đối với CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín, trước đây doanh nghiệp này chỉ đầu tư, xây dựng các dự án BĐS dân dụng (nhà ở) nhưng thời gian gần đây công ty đã mạnh mẽ, mở rộng lĩnh vực và quy mô của mình trong ngành BĐS sang nhiều lĩnh vực khác như BĐS du lịch – nghỉ dưỡng, BĐS thương mại – cho thuê, BĐS khu công nghiệp - logictics và dịch vụ.
Đang “ăn nên làm ra” bỗng nhiên “thay tên đổi hiệu“ ảnh 3 Dự án CARILLON 2.
Các con số thống kê về TTC Land chưa cụ thể cho thấy, tổng tài sản doanh nghiệp này gần 17.000 tỷ đồng, quỹ đất sạch hơn 2.000ha đủ để công ty phát triển trong vòng 15 năm tới. Được biết, quy mô hoạt động của TTC Land không chỉ gói gọn tại khu vực phía Nam như trước đây mà công ty này sẽ mở rộng hoạt động đầu tư của mình khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Trở lại với câu chuyện thay đổi thương hiệu, trước khi “khoác bộ cánh mới”, doanh nghiệp có sẵn trong tay một chiến lược hướng tới các mục tiêu dài hạn để tránh mắc phải các sai lầm. Hơn nữa, việc làm mới thương hiệu không chỉ đơn thuần là đổi logo, slogan, bao bì sản phẩm mà đằng sau đó phải là một cam kết mới, đáp ứng tốt hơn mong đợi của khách hàng và đối tác.
Liệu chuyển đổi sang thương hiệu mới có giúp TTC Land “tỏa sáng” hay không vẫn còn chờ tương lai. Tuy nhiên, với những thay đổi mang tính sống còn và quyết liệt, dám bước ra khỏi giới hạn, vùng an toàn của mình, không ít nhà đầu tư, khách hàng tin tưởng doanh nghiệp này sẽ làm nên chuyện.

Trà Giang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phối cảnh dự án Paris Hoàng Kim.

Paris Hoàng Kim tạo thêm điểm nhấn khu Đông

(ĐTTCO) - Với ý tưởng tôn vinh những giá trị nghệ thuật, tinh hoa kiến trúc, “Tòa Tháp Đôi” Paris Hoàng Kim được đầu tư và phát triển bởi Công ty Xây Dựng và Kinh Doanh Nhà Khởi Thành, được xem là công trình chắt lọc những giá trị kinh điển đến từ nước Pháp. Dự án do Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn phát triển và phân phối ra thị trường. 

Quy hoạch - Đô thị

Đã kinh doanh lời hưởng, lỗ phải chịu

(ĐTTCO)-Trong khi hàng loạt bất cập liên quan đến các dự án BOT giao thông chưa được xử lý, Bộ GTVT lại bất ngờ đề xuất từ nay tới năm 2021 thực hiện tăng phí tại 49 dự án BOT đường bộ theo hợp đồng bộ này đã ký với nhà đầu tư. Đây là các dự án BOT, đang có lưu lượng phương tiện thực tế thấp (dưới 80%) so với dự báo trong hợp đồng, đang đối mặt với nguy cơ sụt giảm doanh thu.

Không gian sống

Vách ngăn trang trí thẩm mỹ

(ĐTTCO) - Để tạo cho không gian nội thất của căn phòng được thêm uyển chuyển, sinh động và tràn đầy cảm xúc, các kiến trúc sư đã xử lý khéo léo những bức tường xây gạch thô, cục mịch bằng những bức vách trang trí thẩm mỹ.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019