Cơ hội “chưa từng có” bất động sản du lịch Phan Thiết

(ĐTTCO) - Hạ tầng kết nối, du khách bùng nổ, nhiều nhà đầu tư tên tuổi trong và ngoài nước ồ ạt kéo đến Phan Thiết. Bất động sản du lịch Phan Thiết đang đứng trước cơ hội phát triển chưa từng có.

Bước nhảy vọt ngành du lịch Việt Nam
TS. Hàn Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, cho biết ngành du lịch Việt Nam có bước nhảy vọt trong những năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng 30-40%, vào loại tăng trưởng nóng nhất tại các thị trường du lịch mới nổi trên thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Chính vì vậy thị trường du lịch Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. 
Cơ hội “chưa từng có” bất động sản du lịch Phan Thiết ảnh 1 Mô hình Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld. 
Tại Việt Nam, một trong những địa phương thu hút khách du lịch trong và ngoài nước rất lớn trong những năm gần đây là Phan Thiết - Bình Thuận. Tuy nhiên, nếu như các thị trường cấp I như Nha Trang có số phòng khách sạn 4-5 sao dao động 4.380-9.204 căn, thì toàn tỉnh Bình Thuận mới có khoảng 3.000 căn, với đa phần các khách sạn tập trung tại khu vực Mũi Né, Phan Thiết.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cơ hội ngành du lịch Phan Thiết nói chung và bất động sản du lịch Phan Thiết nói riêng bên cạnh lượng khách tiềm năng có thể tăng đột biến trong một vài năm tới, nơi đây còn đứng trước cơ hội lớn khi Phan Thiết được kết nối với TPHCM, Đà Lạt, Vũng Tàu thông qua hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đan được triển khai, đặc biệt là sân bay Phan Thiết và cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây đang được xúc tiến đầu tư. Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cùng tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vận hành sẽ kéo giảm thời gian xuống còn khoảng 1,5 tiếng. 
Ông Antoine Sirot, Giám đốc Bất động sản nghỉ dưỡng tập đoàn Phú Long, cho rằng nếu các hạ tầng này được thực thi sớm, sự trỗi dậy của các thị trường tiềm năng như Phan Thiết rõ ràng chỉ là một sớm một chiều. Bên cạnh các dự án hạ tầng trọng điểm, tiềm năng của khu vực còn đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các chính sách của cơ quan nhà nước. Ngoài ra, các thủ tục hành chính, giấy phép đầu tư... cũng đang ngày càng đơn giản hóa để hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp.

Những “chiếc áo mới” kỳ vọng cất cánh du lịch 
Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ xây dựng, cho biết chiến lược mới của Đảng và Chính phủ coi du lịch, nông nghiệp và IT là 3 trọng tâm phát triển. Du lịch sẽ đạt tổng doanh thu 35 tỷ USD vào năm 2020 và gấp đôi vào năm 2030 (ngành có 44% lực lượng lao động Việt Nam tham gia). 
Ông Hà Văn Siêu cũng cho rằng bất động sản du lịch vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn hứa hẹn hiệu quả cao nếu lựa chọn đúng địa bàn, đúng loại hình phù hợp với xu hướng nhu cầu của thế hệ khách du lịch mới, thời kỳ gắn với cách mạng công nghiệp 4.0. Vì thế thị trường bất động sản du lịch Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm lớn của đông đảo nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Không ít doanh nghiệp trước đây chỉ đầu tư bất động sản nhà ở hoặc kinh doanh lĩnh vực khác cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào bất động sản du lịch, tạo nên một làn sóng phát triển rất sôi động ở hầu khắp các địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và nghỉ dưỡng.
Cụ thể, mới đây Tập đoàn Novaland chuẩn bị giới thiệu dự án NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận) với quy mô gần 1.000ha và chuỗi tiện ích giải trí đẳng cấp sẽ lần đầu tiên xuất hiện, góp phần tạo sự khác biệt tại khu vực Phan Thiết, Bình Thuận như 2 sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế và quản lý thi công bởi huyền thoại golf thế giới Greg Norman; cụm công viên chủ đề, công viên nước, vườn thú petting zoo; khu công viên biển (beach club) 16ha; hơn 200ha để làm khu đào tạo vận động viên cho khu vực Asian theo mô hình học viện IMG ở bang Florida (Mỹ), hơn 70 hạng mục tiện ích công cộng đặc sắc khác như: Khu trường học dạy nghề; khu thể dục thể thao biển; sân vận động đa năng trong nhà có sức chứa 10.000 chỗ ngồi (dự kiến sẽ liên doanh với tập đoàn truyền thông số một hiện nay của Thái Lan để tổ chức những sự kiện cho những ngôi sao ca nhạc, các cuộc thi đấu quốc tế…). 

Các tin khác