Chạy đua hạ cánh đất vàng quanh sân bay

(ĐTTCO)-Chỉ một thời gian ngắn trở lại đây hàng chục dự án quanh khu sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp khởi động và chào bán ra thị trường. Khu vực này trở thành điểm nóng hút nhà đầu tư sau khu Đông và khu Nam Sài Gòn.

(ĐTTCO)-Chỉ một thời gian ngắn trở lại đây hàng chục dự án quanh khu sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp khởi động và chào bán ra thị trường. Khu vực này trở thành điểm nóng hút nhà đầu tư sau khu Đông và khu Nam Sài Gòn.

 

Đầu năm 2016, một doanh nghiệp địa ốc ở phân khúc cao cấp đã khởi động dự án thứ 9 tại khu vực Tân Bình, Phú Nhuận. Đây là khu vực giáp ranh với vùng lõi trung tâm TPHCM và sân bay Tân Sơn Nhất. Trong số 9 dự án đã công bố, có đến 6 dự án gần như đã bán sạch và có dự án đã bàn giao căn hộ trong khoảng thời gian hơn 1 năm trở lại đây.

Trước đó, hàng loạt thương vụ hợp tác đầu tư khác cũng đổ dồn về khu vực đất vàng này. Đáng chú ý là thương vụ Hung Thinh Corp hợp tác với CTCP Đầu Tư & Xây Dựng Cấp Thoát Nước đầu tư vào dự án Sky Center, với tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Đây là thương vụ gay cấn vì nhiều doanh nghiệp cũng “dòm ngó” và muốn thâu tóm quỹ đất vàng trên đường Phổ Quang. 

Sacomreal cũng trở lại thị trường với dự án Carillon 3 sau thành công tại dự án Carillon 1 cùng khu vực. Kido Land và đối tác đầu tư dự án Khu chung cư - Thương mại - Văn phòng Cộng Hòa Garden, tổng diện tích khu đất 3 ha. CT Group đầu tư Khu căn hộ dịch vụ giá rẻ Bee Home thứ 2 tại quận Tân Bình.

Trong một buổi họp báo gần đây, khi được hỏi khu Đông hay khu Nam sẽ nóng, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc công ty CBRE Việt Nam, không trả lời thẳng vào câu hỏi. Nhưng chuyên gia này thông tin thêm, thị trường hiện nay không còn riêng 2 khu này mà quận 4 hay khu Tân Bình, Phú Nhuận đã trở thành những đối trọng mới.

Không chỉ đối trọng về số lượng các dự án, tỷ lệ tiêu thụ tại các dự án quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng rất khả quan. Ở phân khúc cao cấp, các dự án Orchard Garden,  Garden Gate, The Botanica… gần như không còn hàng; Sky Center cũng đã bán trên 80% sản phẩm; nguồn cung mới được bổ sung từ 2 dự án Golden Mansion và Botanica Premier. Phân khúc tầm trung khá khan hiếm với nguồn cung mới 90 căn hộ từ dự án Carillon 3.

Theo ông Nguyễn Sinh Mỹ, Phó Tổng giám đốc Sacomreal, có 3 yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường khu vực này. Thứ nhất, mật độ cư dân tại Tân Bình, Phú Nhuận khá cao, quỹ đất không còn nhiều nên nhu cầu mua căn hộ để ở rất lớn. Bên cạnh đó, số lượng căn hộ cho thuê quanh sân bay chưa đủ đáp ứng, khách thuê hiện phải di chuyển khá xa mới tìm được căn hộ ưng ý.

Thứ 2, sự cạnh tranh khốc liệt tại những khu vực đã phát triển trước đây buộc doanh nghiệp phải tìm kiếm thị trường mới nhiều tiềm năng hơn và khu vực này là một trong những điểm được chú ý.

Thứ 3, thông tin Bộ Quốc phòng đồng ý giao trên 20 ha đất ở khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông Vận tải để mở rộng các tuyến đường vào sân bay; tuyến đường rẽ công viên Gia Định, nối đường Hồng Hà với ngã năm Nguyễn Thái Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất; hay toàn tuyến Phạm Văn Đồng được khơi thông; việc giải tỏa nhánh đường từ vòng xoay Nguyễn Kiệm đến Trường Sơn hoàn thành… cũng tăng niềm tin của nhà đầu tư về sự cải thiện hạ tầng trong khu vực.

Theo các chuyên gia, khách hàng mua để ở vẫn có thói quen chọn nhà theo khu vực đã quen thuộc. Tuy nhiên, với đối tượng nhà đầu tư mua để cho thuê, nhìn xa khoảng 2 năm nữa, khi các dự án hiện nay bàn giao đồng loạt thì tỷ suất lợi nhuận chỉ thực sự tốt với những dự án có mức giá tốt, vị trí, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu khác thuê.

Các tin khác