Câu chuyện tiến độ trong “làng” bất động sản

(ĐTTCO) - Khi mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản ngày càng cao, các chủ đầu tư muốn bán được hàng hoặc muốn khẳng định uy tín, tiềm lực của mình, ngoài vị trí, tiến độ của dự án chính là điều thực sự cần quan tâm. 
Đây cũng là một trong những yếu tố được giới đầu tư đặc biệt chú ý để có thể bảo toàn và đẩy cao giá trị tài sản.
Đau đáu nỗi lo mất giá
Sự phát triển của hạ tầng trong những năm gần đây đã làm đổi thay toàn bộ diện mạo bất động sản phía Đông TPHCM. Đối với các nhà đầu tư, yếu tố này vừa là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đáng lo. Mừng vì hàng loạt công trình của thành phố được quy hoạch đồng bộ đã biến khu Đông thành đại công trường với những kế hoạch phát triển không ngừng nghỉ, đẩy giá trị các bất động sản nơi này lên bệ phóng.
Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn những nỗi lo vì khu Đông có khá nhiều dự án bất động sản nặng tính đầu cơ “đón đầu”, đòi hỏi người mua phải theo sát quá trình hoàn thiện dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao để tránh tình trạng trì trệ kéo dài dẫn đến mất giá.
Câu chuyện tiến độ trong “làng” bất động sản ảnh 1 Vị trí liền kề tuyến Metro số 1, tiến độ thi công nhanh, dự kiến bàn giao sớm hơn kế hoạch 2 tháng… đã giúp đẩy cao giá trị của Him Lam Phú An (quận 9). 
Nếu như vài năm trước, tình trạng khiếu nại của người dân chủ yếu diễn ra về phí dịch vụ, chất lượng hoàn thiện căn hộ, trong một năm trở lại đây nhiều vụ việc khách hàng phản đối chủ đầu tư xung quanh việc tiến độ triển khai “rùa bò”, làm thiệt hại thời gian, tiền của, mất đi cơ hội đối với những người mua đã rót vốn từ rất sớm.
“Có những dự án tôi rất ưng ý vì giá cả và vị trí đều rất phù hợp, nhưng khi tìm hiểu về thời gian bàn giao phải tới 2019, mà đó là dự kiến khiến tôi phải cân nhắc lại. Thời gian từ nay đến đấy còn quá xa, thị trường không có gì chắc chắn, nếu có vấn đề xảy ra, dự án không triển khai, kéo dài tiếp vài năm chắc chắn chỉ có lỗ” - một nhà đầu tư chia sẻ. 
Câu chuyện tiến độ trong “làng” bất động sản ảnh 2 Tạo điều kiện cho khách hàng tham quan giám sát chất lượng xây dựng và tiến độ tại Him Lam Phú An, Him Lam Land một lần nữa khẳng định uy tín và vai trò của một chủ đầu tư hàng đầu trên thị trường.  
Có thể thấy vấn nạn đình trệ, chậm tiến độ thậm chí bỏ hoang là “cơn ác mộng” không chỉ của riêng giới đầu tư - những người đã tin tưởng rót vốn, mà còn của cả các cơ quan chức năng, quản lý. Bên cạnh đó, hệ lụy của hiện trạng chậm tiến độ ấy còn khiến nhiều doanh nghiệp mắc kẹt tại dự án của mình với những nguy cơ về kiện tụng, thu hồi dự án và thậm chí là bị xóa sổ trên thị trường.Tiến độ công trình - Thước đo của niềm tin
Theo thống kê của CBRE, nguồn cung căn hộ, đặc biệt là phân khúc tầm trung hiện nay khá phong phú với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 35%. Tính riêng trong quý III-2017, trong số 23.561 căn hộ được thị trường tiêu thụ, có tới 56% ở phân khúc trung cấp. Tuy có sự đa dạng, nhưng khảo sát thị trường cho thấy, chỉ những dự án có vị trí giao thông thuận lợi, chất lượng đảm bảo, tiến độ theo đúng cam kết, chủ đầu tư uy tín mới có thể thu hút khách hàng và đẩy nhanh giá trị. 
Điển hình có thể kể đến dự án Him Lam Phú An (quận 9) của chủ đầu tư Him Lam Land. Dự án được chính thức công bố ra thị trường vào cuối năm 2016, chỉ sau 1 năm, Him Lam Phú An hiện đã cất nóc toàn bộ 4 block A, B, C, D và dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 6-2018 - sớm hơn so với cam kết ban đầu 2 tháng. Nhờ tiến độ nhanh, vị trí giao thông thuận lợi - liền kề trục đường kết nối thẳng với Xa lộ Hà Nội, cách tuyến Metro số 1 chỉ 350m thông qua Ga số 9, giá trị của Him Lam Phú An hiện đang tăng gần 30%. 
Trên thị trường bất động sản tại Việt Nam, Him Lam Land được biết đến như là một trong những đơn vị chủ đầu tư uy tín, tự tin thực hiện chiến lược “bán sản phẩm hiện hữu” khi xây xong dự án Him Lam Chợ Lớn (quận 6) mới mở bán vào năm 2015. Gần đây nhất, Him Lam Land tiếp tục tổ chức cho khách hàng tham quan căn hộ thực tế tại công trình Him Lam Phú An (quận 9) và Him Lam Phú Đông (Đại lộ Phạm Văn Đồng) nhằm đáp ứng nhu cầu giám sát, kiểm tra toàn bộ quá trình xây dựng và hoàn thiện căn hộ. Việc này không chỉ giúp gia tăng niềm tin cho khách hàng mà qua đó tạo nên sự kết nối chặt chẽ giữa người mua và chủ đầu tư.
Thực tế chứng minh, những diễn biến tại công trường không chỉ là thước đo niềm tin, định vị đẳng cấp dự án và uy tín của chủ đầu tư mà chính là lợi thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp bất động sản trước dòng chảy của thị trường. 
 Him Lam Phú An hiện đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 12:
Thanh toán 600 triệu đồng nhận nhà ngay, tặng 2 năm phí quản lý cùng mức chiết khấu lên tới 10%.
SGD Him Lam Phú An: 8A Thủy Lợi, phường Phước Long A, quận 9, TPHCM
Hotline: 0939.559.659
Website: http://www.himlamphuan.com/

Các tin khác