Căn hộ cao cấp đổ bộ ra vùng ven

(ĐTTCO) - Nếu như trước đây căn hộ cao cấp được mặc định vị trí ở trung tâm, với mức giá cao ngất ngưởng, thì quan niệm đó đang dần bị xóa bỏ. Cùng với cuộc đua mở rộng thị phần của các đại gia bất động sản, phân khúc cao cấp đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các vị trí vùng ven.
Nhà đầu tư tìm hiểu dự án Saigonhomes.
Nhà đầu tư tìm hiểu dự án Saigonhomes.
Lợi thế quỹ đất giá rẻ
Thị trường bất động sản TPHCM gần đây xôn xao dự án căn hộ cao cấp tại khu Tây, công bố mức giá chỉ từ 880 triệu đồng/căn. Mặc dù đến 19-11 mới công bố chính thức nhưng phần lớn căn hộ Saigonhomes tung ra đợt 1 đã được đặt chỗ. Trong đó, những căn vị trí đẹp đều đã có khách hàng đặt ưu tiên 2. 
Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Hương Lộ 2 (quy hoạch mở rộng 40m), quận Bình Tân. Không chỉ gây ngạc nhiên bởi mức giá mà Saigonhomes cũng được coi như biểu tượng mới ở phân khúc cao cấp của khu vực với nhiều tiện ích như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000m2…
Bên cạnh đó, dự án còn được hoàn thiện với danh mục hàng loạt trang thiết bị của các hãng nổi tiếng như: Thang máy KONE; Khoá cửa từ thông minh PHGlock; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh TOTO; Sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor; Cửa đi American Doors… Không ngạc nhiên khi chưa đầy 1 tháng giới thiệu ra thị trường, gần như toàn bộ rổ hàng giai đoạn 1 đã được đặt mua ưu tiên 1, thậm chí ưu tiên 2-3. 
Xu hướng đầu tư theo chuẩn cao cấp, với mức giá căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng, không chỉ riêng Saigonhomes mà đang thành trào lưu ở nhiều khu vực. Trong đó, có thể kể đến Calla Garden (Nam Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)… Điểm chung của những dự án này là tiện ích đồng bộ, bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp, không thua kém những dự án ở trung tâm.  
Trước đó, Him Lam Land là đại gia đã tiên phong đầu tư căn hộ cao cấp vùng ven, sau khi thành công với nhiều dự án cao cấp ở trung tâm. Các dự án Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Him Lam Phú An (quận 9) đều được trang bị tiện ích đồng bộ, trang thiết bị cao cấp tương đương Him Lam Riverside (quận 7) nhưng mức giá giảm khoảng 10 triệu đồng/m2, nhờ quỹ đất vùng ven rẻ hơn. Với diện tích căn hộ vừa phải, mức giá ban đầu khoảng 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, chiến lược tấn công ra vùng ven của Him Lam Land tiếp tục ghi nhận thành công với thanh khoản tốt và biên độ tăng giá các dự án trên dưới 20%, trong vòng chưa đầy 1 năm.

Cạnh tranh bằng giá trị thật
Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ Bất động sản Eximrs, cho rằng các dự án cao cấp với mức giá vừa phải, đang lan rộng ra những khu vùng ven. Đích ngắm của những dự án này thường là những người trẻ, có thu nhập ổn định, muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi. Lý do họ mua căn hộ có thể vì quen sống ở khu vực này hoặc chưa đủ tích lũy để mua căn hộ cao cấp ngay trung tâm. 
Mặc dù tiềm năng thị trường còn rất lớn, tuy nhiên ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Công ty Địa ốc Trường Phát, cho rằng với dòng căn hộ cao cấp giá 1 - 1,5 tỷ đồng, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính. Mặt khác, chủ đầu tư phải cho thấy uy tín, chuyên nghiệp ngay từ đầu, khi đưa ra thông điệp cao cấp ở mức giá mềm. Phân khúc căn hộ cao cấp tại TPHCM, với tầm giá trên dưới 3 tỷ đồng/căn, đang có dấu hiệu bão hòa với thanh khoản giảm sút. 
Lý giải sức nóng của Saigonhomes, giới bất động sản cho rằng dự án này đáp ứng đúng nhu cầu của phần đông khách hàng, khi nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng đang khan hiếm. Không những vậy, Saigonhomes còn hội tụ lợi thế khác biệt về trang thiết bị, nội thất cao cấp và đầy đủ tiện ích nội khu…
Tương tự, tại khu Nam Sài Gòn, Calla Garden cũng là dự án “giá mềm” hướng đến không gian sống, tiện ích cao cấp. Dù mức giá chỉ từ 18,5 triệu đồng/m2 nhưng Calla Garden được bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp như: Thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO, bếp hiện đại Malloca, sàn gỗ phòng ngủ… Dự án thuộc Khu dân cư Greenlife 13C (quy mô 27ha), thừa hưởng các tiện ích đã hiện hữu như: Hồ bơi, Sân tennis, Trường song ngữ Quốc tế AES từ mẫu giáo đến trung học, Sân bóng đá, Công viên… 
Ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land, cho rằng căn hộ theo chuẩn cao cấp, mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn chỉ mới được nhiều chủ đầu tư phát triển thời gian gần đây. Tuy nhiên, xu hướng tạo lập mặt bằng giá rẻ để tăng sức hút ở phân khúc cao cấp là điều tất yếu và đã được nhen nhóm từ khoảng 2 năm trước. 
Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, xu hướng căn hộ cao cấp giảm giá không đồng nghĩa với giảm chất lượng. Điểm khác biệt để 1 dự án đáp ứng chuẩn cao cấp chính là tiện ích cao cấp và trang thiết bị bàn giao phải cao cấp thực sự. Để có mức giá tốt đến tay người mua, chủ đầu tư sẽ phải chọn những vị trí vùng ven, dễ kết nối, thay vì ngay trung tâm để giảm tiền đất trong cơ cấu giá thành. Mặt khác, diện tích căn hộ cũng nhỏ lại cùng với thiết kế thông minh, tận dụng tối ưu mọi không gian. Thực tế, cùng với cuộc đua giảm giá, căn hộ cao cấp đã lan rộng ra vùng ven, chứ không còn tập trung ở vài quận trung tâm Sài Gòn. Trong đó, có thể kể đến dự án Richstar (quận Tân Phú), Saigonhomes (quận Bình Tân), Him Lam Phú An (quận 9), Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)…

Các tin khác