Biệt thự sinh thái lên ngôi

(ĐTTCO) - Giữa nhịp sống sôi động của phố thị, việc sở hữu một chốn an cư theo thiên hướng nghỉ dưỡng hòa cùng thiên nhiên đang trở thành xu hướng khẳng định phong cách sống mang “chất” riêng của các khách hàng thượng lưu hiện nay. 
“Thủ phủ” biệt thự quận 9 với diện mạo mới
Khu Đông TPHCM từ lâu đã được các chuyên gia đánh giá cao về sự phát triển bất động sản so với các khu vực còn lại của thành phố. Đi cùng với điều này là mặt bằng giá mới liên tục được thiết lập và có sự chênh lệch cao theo từng năm. Đặc biệt trong những năm gần đây, thị trường nhà đất tại quận 9 - nơi được ví như “thủ phủ” về biệt thự, nhà phố của TPHCM chưa bao giờ giảm nhiệt.
Biệt thự sinh thái lên ngôi ảnh 1 Các căn biệt thự vườn hòa trong hơi thở thiên nhiên mang đến cuộc sống thượng lưu và an nhiên giữa lòng Sài Gòn. 
Hiện giá đất nền tại đây dao động trong khoảng 25-95 triệu đồng/m2 (theo số liệu khảo sát mới nhất của Propzy.vn). Nhờ tâm lý người mua tốt, phần lớn dự án hiện hữu dự kiến sẽ tăng giá ngày càng mạnh hơn. 
Không khó để lý giải điều này, bởi bất động sản có xu hướng tăng giá theo tiến độ hoàn thiện các cơ sở hạ tầng, trong khi khu Đông liên tục nhận được các thông tin có lợi và đang trên đà phát triển hạ tầng tốt nhất so với các khu vực khác. Có thể nói khoảng cách không còn là vấn đề lớn, bởi quận 9 vốn là khu vực tập trung nhiều tuyến đường huyết mạch đã và đang được nâng cấp ngày càng hiện đại. Với vị thế cửa ngõ phía Đông của TPHCM, từ quận 9 có thể kết nối tới vùng lõi trung tâm hay tỏa đi các hướng của thành phố và những tỉnh, thành lân cận một cách nhanh chóng và thuận tiện. 
Biệt thự sinh thái lên ngôi ảnh 2 Giá bất động sản tại quận 9 tăng mạnh nhờ sự phát triển của hạ tầng và sức hút lớn về đầu tư.
Đặc biệt, việc triển khai đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, trong đó điểm nhấn là xây dựng Khu đô thị sáng tạo tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức đang tạo đà cho những bứt phá tiếp theo ở các khu vực này. Khu công nghệ cao TPHCM liên tục được phát triển và mở rộng với tốc độ nhanh chóng, sắp tới sẽ có thêm Công viên Khoa học và Công nghệ (Khu công nghệ cao giai đoạn 2) tại phường Long Phước, quận 9.
Đây sẽ là tâm điểm của các dự án khoa học công nghệ và kỹ thuật cao mang tầm khu vực và quốc tế, thu hút mạnh mẽ nguồn nhân tài, đặc biệt là thế hệ tri thức cao và các chuyên gia nước ngoài, từ đó kéo nhu cầu về nhà ở tại đây tăng cao. 
Bên cạnh đó, diện mạo của quận 9 cũng thay đổi từng ngày với nhiều khu đô thị lớn đang hình thành, không thể không nhắc tới những đại đô thị Vinhomes Grand Park (quy mô 272ha), Khu công nghệ cao giai đoạn 1 (quy mô 913ha) và giai đoạn 2 (quy mô 195ha), Khu giáo dục đào tạo Đại học (Làng Đại học 2 quy mô 173ha) với nhiều tiện ích cho cuộc sống tiện nghi, hiện đại. 

Xu hướng sống sang - nghỉ dưỡng với biệt thự sinh thái  
Giữa nhịp sống sôi động và náo nhiệt của Sài Gòn, việc sở hữu một căn biệt thự vườn dường như là điều hiếm có. Đối tượng khách hàng là những người thành đạt và có điều kiện tài chính tốt thường có xu hướng tìm kiếm một không gian sống tách biệt hẳn với những ồn ào thường nhật, nhưng vẫn dễ dàng tận hưởng sự tiện nghi. Với họ, nơi an cư hoàn hảo và lý tưởng đồng nghĩa cuộc sống mỗi ngày phải thực sự là một kỳ nghỉ mà không cần phải du ngoạn đến bất cứ nơi đâu. 
Hiện tại, quận 9 đang là khu vực có diện tích lớn nhất TPHCM với 114km2, tuy nhiên mật độ dân số lại không quá đông nếu so sánh với nhiều quận, huyện khác (số liệu mới nhất năm 2019 là 2.775 người/km2). Bên cạnh đó, do được bao quanh bởi hệ thống sông ngòi, đặc biệt là sông Đồng Nai rộng lớn nên khu vực này sở hữu ưu điểm nổi bật với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh sắc thiên nhiên xanh mát, trữ tình.
Với những lợi thế trên, quận 9 được xem là “thủ phủ” của những dự án biệt thự, nhà phố hiện đại và sang trọng. Những nét đặc trưng về kiến trúc và tính thẩm mỹ, các dự án biệt thự tại đây đã tạo được dấu ấn riêng và chinh phục được tầng lớp khách hàng thượng lưu có thị hiếu đa dạng và tiêu chuẩn sống cao cấp.
Thực tế cho thấy hiện nay, phần lớn các khách hàng này thường có xu hướng lựa chọn một căn biệt thự tại quận 9 nói riêng hay khu Đông nói chung để đưa gia đình về nghỉ dưỡng, “rời xa phố thị” trong những ngày cuối tuần, thay vì di chuyển tới các điểm vui chơi náo nhiệt. Thậm chí thông tin về các đại gia sở hữu vài căn biệt thự tại đây chỉ nhằm mục đích nghỉ dưỡng gần như đã trở thành một điều không quá xa lạ.
Tuy nhiên, nguồn cung biệt thự vườn tại TPHCM vẫn còn rất hạn chế, bởi loại hình sản phẩm này vẫn nằm trong “cơn khát” của nhà đầu tư lẫn các khách hàng thời thượng. Theo đánh giá của JLL, hiện nay người mua phải cạnh tranh nhau để có thể mua được những sản phẩm nhà liền thổ chất lượng tốt, do thiếu hụt nguồn cung.
Trong quý II-2019, tỷ lệ giữa số người đặt chỗ gấp 3 lần lượng hàng thực ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại. Cùng chung nhận định, CBRE cho biết sự thiếu hụt nguồn cung mới trên thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn tại TPHCM được ghi nhận rất rõ ràng ở quý vừa qua. Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự thiếu hụt nguồn cung mới trong nửa cuối năm 2019. 
Hiện nay, “cơn khát” của thị trường đang tập trung về khu vực phường Long Phước, nơi được bao bọc bởi dòng sông Đồng Nai hiền hòa, môi trường sống xanh mát và giao hòa với thiên nhiên. Khu vực này đã được phê duyệt quy hoạch xây dựng loại hình nhà vườn, biệt thự vườn kết hợp du lịch sinh thái với mật độ xây dựng thấp. Theo đó, chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị toàn khu 1.787m2/người, trong đó chỉ tiêu về đất cây xanh sử dụng công cộng trong đất khu ở (bao gồm vườn hoa, sân chơi, sân bãi thể dục thể thao) 10,9m2/người.
Đây được xem như một trong những khu vực hiếm hoi còn sót lại của TPHCM giữ được nhịp sống thanh bình, yên ả, tách biệt khỏi những bộn bề, náo nhiệt của phố thị. Khu vực này thực sự rất thích hợp để phát triển các khu đô thị sinh thái giúp các chủ nhân có thể thảnh thơi tận hưởng và khẳng định phong cách sống với những trải nghiệm khác biệt.

Các tin khác