BĐS Tây Bắc TPHCM: Đất nền tiếp tục dẫn dắt thị trường

(ĐTTCO) - Kết thúc quý -/2017, trong khi thị trường căn hộ tại TPHCM chững lại thì phân khúc đất nền, nhà phố liền thổ lại tăng nhiệt từng ngày. Các giao dịch diễn ra sôi động, đặc biệt tại phía Tây Bắc TPHCM và các khu vực vùng ven như Đức Hòa (Long An).

Giá đất nền tăng trên diện rộng

Theo khảo sát, tại huyện Bình Chánh, giá đất nông nghiệp cuối năm 2016 được chào giá 500.000 đồng/m2 nay đã tăng lên 1 triệu đồng. Tại quận 12, khu vực đường Thạnh Lộc cũng tăng từ 14-15 triệu đồng/m2 lên 20-22 đồng/m2 trong vòng từ đầu năm 2017 đến nay. Trên đường Hà Huy Giáp, giá đất cũng nằm ở ngưỡng trung bình khoảng 30 triệu đồng/m2, trong khi cuối năm 2016 chỉ ở mức 22-24 triệu đồng/m2 , tại khu vực đường Vườn Lài, giá hiện nay đã lên đến 35-40 triệu đồng/m2 .

BĐS Tây Bắc TPHCM: Đất nền tiếp tục dẫn dắt thị trường ảnh 1
Dự án Cát Tường Phú Sinh thời gian qua thu hút hàng chục ngàn khách hàng tham quan, giao dịch thành công.

Giá đất Hóc Môn cũng tăng mạnh, cụ thể tại đường Lê Thị Hà giá đất hiện tại là 45 triệu đồng/m2, trong khi cách đây 5 tháng giá chỉ có 25-27 triệu đồng/m2, các tuyến đường như Nguyễn Thị Sóc, Trần Văn Mười, đường song hành Quốc lộ 22… cũng xuất hiện tình trạng tăng giá, ít nhất tăng thêm khoảng 3-4 triệu đồng/m2.

Củ Chi được xem là khu vực có giá nhà đất tăng chậm nhưng khi thông tin Tập đoàn Tuần Châu chuẩn bị đầu tư siêu dự án vào huyện này đã khiến giá đất tại đây bắt đầu sôi động.

Không chỉ riêng TPHCM, sức nóng của thị trường đất nền còn lan mạnh sang thị trường đất nền Long An. Đơn cử tại dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh thuộc địa phận Đức Hòa - tiếp giáp với Hóc Môn TPHCM, theo chủ đầu tư Cát Tường Group, chỉ tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 2.500 sản phẩm đất nền và nhà phố liền thổ tại dự án Cát Tường Phú Sinh được giao dịch thành công. Tính từ tháng 6-2016 đến nay, đã có gần 4.000 sản phẩm được giao dịch. Thanh khoản tăng cao, mức giá so với những đợt đầu tiên cũng tăng từ 20-25% tùy vị trí.

Thị trường Tây Bắc tiếp tục bùng nổ

Ông Lê Tiến Vũ, TGĐ CTCP KD Bất Động Sản Cát Tường, nhận định: “Thị trường đất nền vùng ven phía Tây Bắc TPHCM nóng sốt trong thời gian qua là do mức giá tại khu vực này còn khá mềm so với khu Đông và khu Nam, các hạng mục hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện tăng tính kết nối với trung tâm thành phố và sự xuất hiện của những dự án chất lượng, được đầu tư bài bản khiến đất nền khu vực này tăng giá.”

Sở hữu vị trí kết nối, hạ tầng khu vực này cũng đang được đầu tư đồng bộ và ngày càng hoàn thiện: dự án hầm chui nút giao thông An Sương, tuyến metro Bến Thành – Tham Lương cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22, Đường tỉnh (ĐT) 830 và ĐT 824 (Đức Hòa – Long An). Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 giúp giao thông khu vực kết nối các quận nội thành, các huyện tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai thuận tiện hơn.

Nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung tại phía Tây Bắc TPHCM như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đức Hòa II - III, KCN Xuyên Á, KCN Nhị Xuân, KCN Hoàng Gia… đã góp phần gia tăng mật độ dân cư cho khu vực, kéo theo tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhiều tiện ích dịch vụ được hình thành, nhu cầu nhà ở và đất nền cũng bắt đầu tăng mạnh.

Hạ tầng Cát Tường Phú Sinh.

Cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản được các chủ đầu tư uy tín phát triển và xây dựng. Nổi bật tại thị trường Tây Bắc TPHCM phải kể đến khu đô thị TM – DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay mặt tiền Tỉnh lộ 9, cách trung tâm thành phố 20-25 phút di chuyển chuyển xua tan nỗi lo về khoảng cách. Với tổng quy mô lên đến 107ha, khu đô thị sở hữu hệ cảnh quan sinh thái rộng khắp gồm nhiều công viên cây xanh lớn nhỏ, hồ và kênh sinh thái. Cát Tường Phú Sinh còn đem đến một cuộc sống hoàn thiện với các tiện ích đẳng cấp và độc đáo phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, giáo dục và y tế cho cư dân như: kênh du lịch Sông Trăng , khu du lịch sinh thái An Tây Hồ, công viên Thế Giới Kỳ Quan, công viên thế giới Tuổi Thơ, khu thể thao đa năng, trường học các cấp, trung tâm y tế cộng đồng Âu Lạc, bệnh viện đa khoa An Hạnh, trung tâm thương mại An Phú Sinh,…

Sở hữu những lợi thế phù hợp với nhu cầu an cư và đầu tư của khách hàng, dự án thu hút đông đảo sự quan tâm của thị trường, hiện giai đoạn 1 của dự án đã lấp đầy dân cư, toàn bộ sổ hồng cũng được bàn giao cho khách theo đúng tiến độ, pháp lý minh bạch cũng chính là yếu tố giúp khách hàng yên tâm khi mua sản phẩm tại đây.

Chính sách giá hợp lý, ổn định, không tăng ảo theo thị trường càng kích thích nhu cầu tìm mua của khách hàng. Được biết, với giá dao động chỉ từ 365 triệu đồng/nền, thanh toán linh hoạt không lãi suất trong thời gian từ 18- 30 tháng, khách hàng đã có thể dễ dàng sở hữu một nền đất tại Cát Tường Phú Sinh.

Với nhiều yếu tố khách quan từ thị trường và nhu cầu thực của bộ phận lớn khách hàng hiện nay, đất nền sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường Tây Bắc TPHCM, đặc biệt là tại những dự án chất lượng được đầu tư bài bản bởi chủ đầu tư uy tín.

Các tin khác