Bất động sản Long An lên ngôi nhờ cú hích hạ tầng giao thông

(ĐTTCO) - Thời gian vừa qua, hạ tầng giao thông tại Long An được nâng cấp và đầu tư xây dựng mạnh mẽ giúp cho việc dễ dàng kết nối tối đa với các khu vực lân cận. 
Điều này tạo đà không những cho ngành công nghiệp phát triển mà còn thu hút đầu tư của nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản.
Hạ tầng đi trước một bước
Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch nền kinh tế - xã hội để phát triển mũi nhọn ngành kinh tế công nghiệp, do đó đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông luôn được Long An ưu tiên hàng đầu. Với 46% vốn đầu tư của tỉnh được đầu tư vào việc phát triển hạ tầng giao thông, chắc chắn khi những con đường hoàn thành sẽ có những đột phá mới, đưa kinh tế vùng phát triển, đặc biệt là kết nối khu công nghiệp Long Hậu, cảng quốc tế SPCT, tân cảng Hiệp Phước với cảng quốc tế Cát Lái – cảng biển lớn nhất Việt Nam.
Cuối năm 2014, tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành – dự án trọng điểm Quốc gia đi qua địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An, huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TPHCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai đã chính thức được khởi công.
Bất động sản Long An lên ngôi nhờ cú hích hạ tầng giao thông ảnh 1 Hình ảnh đường cao tốc Bến Lức – Long Thành 
Dự kiến sau khi hoàn thành vào cuối năm 2018, tuyến cao tốc này sẽ giúp giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TPHCM, kết nối trực tiếp với mạng lưới cao tốc – quốc lộ, hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải, Sao Mai Bến Đình và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Dự án được đánh giá sẽ có ý nghĩa quan trọng về phát triển kinh tế, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa Long An cũng như cả khu vực phía Nam. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến giá bất động sản tại huyện Cần Giuộc tăng giá mạnh trong thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, Long An cũng thừa hưởng giá trị của các dự án hạ tầng lớn kết nối với lõi đô thị lớn nhất nước. Ví dụ dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo thành đường 6 làn xe nối thông với KCN Long Hậu, tuyến Metro số 4 nối quận 12 – Tân Bình – Phú Nhuận – Quận 1 – Quận 4 – Quận 7 – Khu đô thị Cảng Hiệp Phước, tuyến đường Lê Văn Lương sẽ được mở rộng 30m trong thời gian sắp tới để nối thông quận 7 và Cần Giuộc – Long An, nâng cấp và mở rộng tuyến Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9... đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc. 
Việc các tuyến giao thông được hoàn thiện, di chuyển thuận tiện, thời gian ngắn cùng với tiềm năng kinh tế công nghiệp vốn có của Long An, sẽ tạo điều kiện cho các khu công nghiệp tiếp tục thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hứa hẹn một tiềm năng phát triển cực lớn cho tỉnh Long An.
Dự án BĐS ngàn tỷ đổ bộ Long An
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) nhận định, theo Đề án Quy hoạch vùng, các huyện Cần Giuộc, Bến Lức sẽ trở thành đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp của Vùng TPHCM. Đây là cơ hội lớn để Long An, đặc biệt huyện Cần Giuộc phát triển kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông và đô thị phát triển mạnh mẽ sẽ là động lực để thị trường bất động sản tăng trưởng bền vững trong tương lai gần.
Đặc biệt từ nay tới năm 2020 và đến 2050, Long An sẽ trở thành vùng kinh tế động lực hàng đầu của cả nước. Theo đó, Cần Giuộc, Bến Lức sẽ là một trong những khu đô thị loại 3, nằm trong tổ hợp vùng TPHCM. 
 
Bất động sản Long An lên ngôi nhờ cú hích hạ tầng giao thông ảnh 2 Hình ảnh đường cao tốc Bến Lức – Long Thành 
Sự “thay da đổi thịt” của hạ tầng giao thông cùng nhiều tuyến đường hiện hữu như Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 1, cao tốc bến Lức Long Thành đã làm hàng loạt dự án quanh các tuyến đường huyết mạch thuộc khu Nam Sài Gòn đang ngày một nóng lên. Kèm theo đó, với nhiều chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư thuận lợi Long An đã thu hút đầu tư nhiều dự án mới tại các khu đô thị lớn đã được hình thành gắn liền với nhiều tên tuổi lớn: Lộc Thành, Vingroup, Vạn Thịnh Phát, Nguyễn Kim… và đặc biệt trong thời gian tới sẽ xuất hiện tên tuổi của “ông lớn” T&T Group cùng với dự án hấp dẫn tại huyện Cần Giuộc.
Nhiều chủ đầu tư lớn dồn về Long An phát triển dự án bất động sản là một tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới. 

Các tin khác