Bất động sản Bình Phước: Thị trường thành phố Đồng Xoài nhộn nhịp

(ĐTTCO) - Với sắc vóc mới của một TP trẻ, Đồng Xoài đang dần chứng minh tiềm năng và thế mạnh của một đô thị trung tâm. Cùng những nỗ lực trong công tác nâng cấp hạ tầng, chỉnh trang đô thị, bất động sản (BĐS) Đồng Xoài không ngừng gia tăng giá trị, góp phần thúc đẩy thị trường nơi đây thêm phần sôi động.
Bất động sản Bình Phước: Thị trường thành phố Đồng Xoài nhộn nhịp
Sắc vóc mới của TP trẻ Đồng Xoài
Là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Bình Phước, TP Đồng Xoài sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế - xã hội nhờ vị trí chiến lược; có các tuyến giao thông quan trọng là Quốc lộ 14 và đường liên tỉnh ĐT.741 đi qua, đây là những trục giao thông huyết mạch kết nối Tây Nguyên với TPHCM và Vương quốc Campuchia.
Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có đường ĐT.753 kết nối tỉnh Đồng Nai. Trong tương lai sẽ có tuyến đường sắt từ tỉnh Đắk Nông đi qua Đồng Xoài đến cảng Thị Vải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đây là những lợi thế giúp Đồng Xoài tăng cường thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.
Trong những năm gần đây, TP đang tập trung phát triển hạ tầng. Nhiều công trình, dự án được gấp rút thi công như xây dựng kè và nạo vét hồ Suối Cam; cải tạo suối Đồng Tiền, suối Tầm Vông; xây dựng đường tránh nội ô TP Đồng Xoài - tuyến đường kết nối giữa ĐT.741 với quốc lộ 14... Hàng loạt tuyến đường nội ô khác cũng đã được cải tạo, nâng cấp.
Về phát triển kinh tế, tổng giá trị gia tăng ước thực hiện cả năm 2018 của thành phố 7.871,2 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 15,18% so năm 2017. Thu nhập bình quân đạt 74 triệu đồng/người, đạt 100,14% và tăng 12,46% so năm 2017. Hiện 2 khu công nghiệp Đồng Xoài I và Đồng Xoài II đã đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, Đồng Xoài có hơn 500 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và hơn 4.700 cơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ.
Về phát triển xã hội, năm 2018, TP có thêm 5 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 167% so kế hoạch, nâng tổng số trường học đạt chuẩn quốc gia của thành phố lên 25 trường. Các chỉ tiêu về y tế đều đạt và vượt kế hoạch, riêng tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn TP đạt 93%.
Những chỉ số phát triển tích cực về kinh tế - xã hội là minh chứng thiết thực nhất về thế mạnh và tiềm năng của TP Đồng Xoài ở hiện tại và trong tương lai. Do đó, Bình Phước nói chung, TP Đồng Xoài nói riêng đang trở thành điểm đến lý tưởng của hàng chục ngàn hộ dân di cư từ khắp nơi. Theo thống kê của ngành chức năng, từ năm 2005 đến nay, đã có khoảng trên 18.000 hộ, với hơn 74.000 người từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước chọn Bình Phước là quê hương thứ hai để lập nghiệp, kéo theo nhu cầu nhà ở tăng vọt.
Thị trường BĐS nhộn nhịp
Đồng Xoài đang trở thành đô thị có tốc độ phát triển khá nhanh trong khu vực, là địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ khi lên TP, với việc nâng cấp các tuyến đường hiện hữu, mở một số tuyến đường mới cùng các công trình hạ tầng khác, giá BĐS ở Đồng Xoài đã tăng lên khá cao. Khảo sát cho thấy một số khu vực đã tăng gấp 2 - 3 lần so với cuối năm 2017.
Tuy nhiên, dòng tiền đầu tư vẫn đang tiếp tục đổ về đây tìm kiếm cơ hội, nhất là những BĐS tại các dự án được quy hoạch bài bản, tập trung nâng cao chất lượng không gian sống. Đơn cử như dự án khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do tập đoàn Địa Ốc Cát Tường làm chủ đầu tư. 
Với quy mô đến 92,7ha, được quy hoạch hài hòa đồng bộ, tọa lạc ngay trung tâm TP, tích hợp đầy đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm, công viên, khu thể dục thể thao… dự án Cát Tường Phú Hưng không chỉ đáp ứng được nhu cầu nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương mà còn là dự án mang đến nhiều cơ hội đầu tư hiệu quả.
Do đó, Cát Tường Phú Hưng luôn được khách hàng ráo riết săn đón. Điển hình như trong đợt mở bán đầu tiên, dù toàn bộ sản phẩm được giao dịch thành công, song chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu của hơn 2.000 khách hàng tham dự. Số lượng sản phẩm công bố mỗi đợt khá “nhỏ giọt”, vì thế hàng ngàn khách hàng đang tiếp tục trông đợi vào đợt mở bán tiếp theo của dự án này.
Hiện tại hạ tầng, cảnh quan và một số tiện ích trọng điểm của dự án đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Trong tương lai, khi các tiện ích độc đáo như công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina, công viên Thế Giới Điện Ảnh The Angel, Quảng trường Ánh Sáng, Đại lộ Danh Nhân, trung tâm thương mại Thiên Kim và Ngân Phát đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm đẳng cấp nhất cho cư dân đô thị kèm hàng loạt cơ hội khai thác kinh doanh hiệu quả.
Có thể nói, Cát Tường Phú Hưng không chỉ nâng cao chất lượng sống xứng tầm cho người dân đô thị mà còn đem đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn. Thị trường BĐS Đồng Xoài vốn đang nhộn nhịp, cộng với sự xuất hiện của dự án Cát Tường Phú Hưng, sẽ càng thúc đẩy thị trường BĐS Bình Phước nói chung, TP Đồng Xoài nói riêng có những bước phát triển đột phá và bền vững hơn.

Các tin khác