Yêu cầu thực hiện nghiêm việc đăng ký giá gas

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) đầu mối, yêu cầu thực hiện nghiêm việc đăng ký giá gas.

Yêu cầu thực hiện nghiêm việc đăng ký giá gas ảnh 1 

Theo Bộ Tài chính, qua rà soát hồ sơ đăng ký giá cho thấy một số doanh nghiệp chưa cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định. Có doanh nghiệp áp dụng mức giá mới trước khi thực hiện việc đăng ký, giải trình lý do thay đổi giá.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối khi có thay đổi về giá phải gửi hồ sơ đăng ký giá đến bộ qua thư điện tử (phải có chữ ký điện tử) hoặc qua fax.

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng phải gọi điện tới Cục Quản lý giá để xác nhận thời gian gửi và nhận hồ sơ. Hồ sơ đăng ký giá của các doanh nghiệp đầu mối phải được gửi đến Cục Quản lý giá trước khi điều chỉnh giá bán, kể cả ngày nghỉ hoặc ngày lễ.

Trong công văn này, Bộ Tài chính cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh LPG đầu mối kịp thời công khai thông tin về giá sau mỗi lần điều chỉnh, đặc biệt là giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng thống nhất trong toàn hệ thống, thực hiện niêm yết giá theo quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, từ ngày 1-10 hàng loạt doanh nghiệp gas đã tăng giá gas bán lẻ 15.000-16.000 đồng/bình 12kg. Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, tính đến ngày 2-10 bộ chỉ nhận được hồ sơ đăng ký tăng giá của sáu doanh nghiệp.

(Tuổi trẻ)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.