Xuất khẩu sang EU tăng 40-50%

Xuất khẩu sang EU tăng 40-50% ảnh 1

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu của Việt Nam vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tăng 40- 50% so với cùng kỳ dù kinh tế của các nước này chưa hồi phục hoàn toàn.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong sáu tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU đạt 7,4 tỷ USD, chiếm 17,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Ngọc Quân, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết kim ngạch xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng chính như da giày, dệt may, hải sản, cà phê vào thị trường EU đều tăng.

Ở hai thị trường chính là Đức và Anh, dệt may là mặt hàng tăng trưởng khá mạnh, với kim ngạch xuất khẩu cao, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

Theo ông Trần Ngọc Quân, nhu cầu của thị trường EU nhìn chung khá ổn định. Hàng hoá của Việt Nam xuất sang châu Âu chủ yếu là nhu yếu phẩm (như quần áo, thực phẩm), do đó dù kinh tế EU chưa hồi phục tốt, hàng hoá Việt Nam xuất sang thị trường này cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm tháng đầu năm 2011, xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường lớn ở EU như Anh, Đức, Hà Lan, Pháp đều tăng từ 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường mới khác ở EU cũng tăng cao dù thực tế kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường này cũng chỉ khoảng vài chục triệu USD.

Theo đó, ông Quân cho biết, có khả năng doanh nghiệp đã xúc tiến và tìm được một số đối tác để xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường mới ở EU. Bấy lâu, doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu sang một số thị trường chính và hàng hoá từ đó được xuất sang các thị trường khác trong khu vực này.

(TBKTSG)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hãng hàng không Thụy Sĩ mở đường bay thẳng tới TPHCM

Hãng hàng không Thụy Sĩ mở đường bay thẳng tới TPHCM

(ĐTTCO) - Edelweiss, hãng hàng không giải trí hàng đầu của Thụy Sĩ, đồng thời là công ty con của Swiss International Airlines, đã mở rộng mạng lưới đường bay đến khu vực châu Á với đường bay thẳng từ Zurich đến TPHCM.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Thành quả từ nỗ lực chân thành

(ĐTTCO) - Những tháng cuối năm 2017, anh PHẠM HOÀNG THÁI DƯƠNG, người sáng lập hoayeuthuong.com, một website chuyên cung cấp dịch vụ điện hoa, quà tặng nhận được khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD từ một DN của Hà Lan.