Xuất khẩu sang EU tăng 40-50%

Xuất khẩu sang EU tăng 40-50% ảnh 1

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu của Việt Nam vào các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) tăng 40- 50% so với cùng kỳ dù kinh tế của các nước này chưa hồi phục hoàn toàn.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong sáu tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EU đạt 7,4 tỷ USD, chiếm 17,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Ngọc Quân, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết kim ngạch xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng chính như da giày, dệt may, hải sản, cà phê vào thị trường EU đều tăng.

Ở hai thị trường chính là Đức và Anh, dệt may là mặt hàng tăng trưởng khá mạnh, với kim ngạch xuất khẩu cao, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

Theo ông Trần Ngọc Quân, nhu cầu của thị trường EU nhìn chung khá ổn định. Hàng hoá của Việt Nam xuất sang châu Âu chủ yếu là nhu yếu phẩm (như quần áo, thực phẩm), do đó dù kinh tế EU chưa hồi phục tốt, hàng hoá Việt Nam xuất sang thị trường này cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong năm tháng đầu năm 2011, xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường lớn ở EU như Anh, Đức, Hà Lan, Pháp đều tăng từ 40-50% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu của Việt Nam vào các thị trường mới khác ở EU cũng tăng cao dù thực tế kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường này cũng chỉ khoảng vài chục triệu USD.

Theo đó, ông Quân cho biết, có khả năng doanh nghiệp đã xúc tiến và tìm được một số đối tác để xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường mới ở EU. Bấy lâu, doanh nghiệp chủ yếu xuất khẩu sang một số thị trường chính và hàng hoá từ đó được xuất sang các thị trường khác trong khu vực này.

(TBKTSG)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.