Xuất khẩu dệt may 5 tháng đạt 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may 5 tháng đạt 5,1 tỷ USD ảnh 1
Ảnh internet.

Theo bà Đặng Phương Dung, Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam, xuất khẩu dệt may cả nước 5 tháng đầu năm ước đạt 5,1 tỷ USD, tăng 35,6% so với cùng kỳ.

Bà Dung cho biết các thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản vẫn là những thị trường dẫn đầu về tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam. Đặc biệt, sức tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam tại thị trường Nhật Bản vẫn rất tốt, không hề giảm sút sau ảnh hưởng của các cơn động đất, sóng thần vừa qua.

Mặc dù giá trị xuất khẩu tăng nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp giảm bởi giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao như bông, sợi, xơ… lương công nhân cũng tăng. So sánh về chi phí sản xuất trong 5 tháng đầu năm, do giá đầu vào tăng cao chính là bài toán khó cho doanh nghiệp dệt may trong nước hiện nay.

Tuy nhiên, sức tiêu thụ hàng dệt may tại thị trường trong nước đang có nhiều dấu hiệu khả quan thông qua việc nhiều doanh nghiệp may lớn như Việt Tiến, Nhà Bè… đã mở thêm khá nhiều cửa hàng quần áo trên cả nước từ đầu năm đến nay.

Khó khăn đáng kể cho ngành dệt may Việt Nam thời gian qua chính là việc Thỗ Nhĩ Kỳ áp đặt thuế tự vệ đối với hàng dệt may của Việt Nam và Malaysia cũng áp đặt thuế tự vệ đối với hàng sợi của Việt Nam.

TBKTSG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.