Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ

(ĐTTCO)-Chiều 18-2 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức lễ công bố xuất khẩu xoài Việt Nam vào thị trường Mỹ. 
Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ

Sau 10 năm đàm phán, đến nay các thủ tục mở cửa thị trường cho xoài Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ đã hoàn thành và Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu xoài tươi sang thị trường Mỹ.

Như vậy, trái cây Việt Nam hiện có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiếp cận được với các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao như: Australia, Mỹ, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc. Xoài là loại quả thứ 6 của Việt Nam vào thị trường Mỹ sau: vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, thanh long và Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thứ 40 của quả xoài Việt Nam… 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh khẳng định, xoài là một trong số những loại cây ăn quả có lợi thế lớn của Việt Nam. Người dân cũng như các doanh nghiệp đã và đang áp dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng trái xoài.

Việc Mỹ chấp thuận nhập khẩu đã khẳng định tiêu chuẩn chất lượng của trái xoài Việt Nam. Vì thế, nông dân cũng như các địa phương và doanh nghiệp tiếp tục quan tâm đầu tư, thực hiện tốt quy trình sản xuất, để đưa trái xoài nói riêng, các loại trái cây Việt Nam nói chung đi xa hơn nữa. 

Các tin khác