Xem người Thái tiếp thị

European Food Public Company Limited (Euro), một trong những công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu của Thái Lan vừa tổ chức họp báo tại TPHCM để công bố chương trình hợp tác thương hiệu với CLB bóng đá nổi tiếng Manchester United - MU (Anh).

Xem người Thái tiếp thị ảnh 1
Một hợp đồng tài trợ với thời hạn 3 năm rưỡi sẽ đưa biểu tượng, hình ảnh MU lên các sản phẩm của Euro như Euro Cake, Choco Pie, Gussen Wafer hay Peking Wafer…

Đối với nhiều người, Euro là một cái tên rất xa lạ trên thị trường Việt Nam, nên câu hỏi đặt ra là tại sao công ty này lại đẩy mạnh một chương trình marketing hoành tráng như vậy?

15 năm qua, trên thị trường có loại bánh được gọi với cái tên “bánh trứng” với vỏ ngoài là bánh bông lan, nhân bên trong là trứng gà được chế biến rất ngon miệng. Đây chính là sản phẩm Custard Cake chủ lực của Euro, từ chỗ được nhập khẩu bằng đường tiểu ngạch, đã dần dần định hình các kênh phân phối rộng khắp tại các chợ, siêu thị, trên cả nước.

Vấn đề nằm ở chỗ, người ta vẫn chỉ quen gọi “bánh trứng” mà ít ai để ý đến thương hiệu Euro, đó chính là lý do mà công ty này xây dựng một chương trình marketing khủng với một trong những CLB bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.

Chủ tịch của Euro, ông Somchai Wachakorn cho biết: "Slogan của Euro là “Nụ cười của chất lượng”, nên ngoài việc phục vụ khách hàng với những sản phẩm tươi-thơm-ngon, chúng tôi còn mong muốn mang đến những niềm vui, những sự trải nghiệm mới. Đó là lý do Euro hợp tác với MU và không chỉ dừng lại về mặt hình ảnh, sắp tới đây Euro sẽ có nhiều chương trình tiếp thị trên khắp Đông Nam Á để đưa những khách hàng đến gần với nhiều sản phẩm của công ty cũng như CLB MU".

Ông Đào Duy Quốc, Phó Giám đốc Công ty thương mại Quốc Quân, đơn vị phân phối độc quyền cho Euro tại khu vực miền Trung và miền Nam cho biết: "Sắp tới đây, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đưa sản phẩm xuất hiện thêm tại các siêu thị lớn và công bố nhiều chương trình khuyến mại như dùng sản phẩm Euro và trúng thưởng vé xem các trận đấu của MU và các vật dụng của CLB như mũ, áo, ly nước…"

Âm thầm xuất hiện trên thị trường và khi đã có chỗ đứng nhất định, Euro quyết định tung ra một chương trình marketing lớn. Điều này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường bánh kẹo và chắc chắn những nhà sản xuất khác không chịu ngồi yên.

Thu Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

4.0 đe dọa DN nhỏ và vừa

(ĐTTCO) – Ngày 20-9, tại TPHCM, Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung, Viện nghiên cứu phát triển TPHCM, tổ chức Hội thảo chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).


Công nghệ - Xe

Tốc độ 4G thực chất chỉ nhỉnh hơn 3G

(ĐTTCO) - Dịch vụ truy cập internet băng thông rộng di động 4G đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng tốc độ của dịch vụ này đang được các nhà mạng cung cấp cho người tiêu dùng chỉ mới nhỉnh hơn tốc độ mạng 3G.

Du lịch

Loay hoay xử lý công ty du lịch lừa đảo

(ĐTTCO) - Cách đây vài ngày, nhiều khách hàng cho biết đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo về việc bị Công ty CP Dịch vụ du lịch Sài Gòn Chợ Lớn (tên tiếng Anh: Saigon Cholon Tourist, văn phòng trên đường Đào Duy Anh, quận Phú Nhuận, TPHCM) lừa tiền mua tour.

Khởi nghiệp