Xem người Thái tiếp thị

European Food Public Company Limited (Euro), một trong những công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu của Thái Lan vừa tổ chức họp báo tại TPHCM để công bố chương trình hợp tác thương hiệu với CLB bóng đá nổi tiếng Manchester United - MU (Anh).

Xem người Thái tiếp thị ảnh 1
Một hợp đồng tài trợ với thời hạn 3 năm rưỡi sẽ đưa biểu tượng, hình ảnh MU lên các sản phẩm của Euro như Euro Cake, Choco Pie, Gussen Wafer hay Peking Wafer…

Đối với nhiều người, Euro là một cái tên rất xa lạ trên thị trường Việt Nam, nên câu hỏi đặt ra là tại sao công ty này lại đẩy mạnh một chương trình marketing hoành tráng như vậy?

15 năm qua, trên thị trường có loại bánh được gọi với cái tên “bánh trứng” với vỏ ngoài là bánh bông lan, nhân bên trong là trứng gà được chế biến rất ngon miệng. Đây chính là sản phẩm Custard Cake chủ lực của Euro, từ chỗ được nhập khẩu bằng đường tiểu ngạch, đã dần dần định hình các kênh phân phối rộng khắp tại các chợ, siêu thị, trên cả nước.

Vấn đề nằm ở chỗ, người ta vẫn chỉ quen gọi “bánh trứng” mà ít ai để ý đến thương hiệu Euro, đó chính là lý do mà công ty này xây dựng một chương trình marketing khủng với một trong những CLB bóng đá nổi tiếng nhất thế giới.

Chủ tịch của Euro, ông Somchai Wachakorn cho biết: "Slogan của Euro là “Nụ cười của chất lượng”, nên ngoài việc phục vụ khách hàng với những sản phẩm tươi-thơm-ngon, chúng tôi còn mong muốn mang đến những niềm vui, những sự trải nghiệm mới. Đó là lý do Euro hợp tác với MU và không chỉ dừng lại về mặt hình ảnh, sắp tới đây Euro sẽ có nhiều chương trình tiếp thị trên khắp Đông Nam Á để đưa những khách hàng đến gần với nhiều sản phẩm của công ty cũng như CLB MU".

Ông Đào Duy Quốc, Phó Giám đốc Công ty thương mại Quốc Quân, đơn vị phân phối độc quyền cho Euro tại khu vực miền Trung và miền Nam cho biết: "Sắp tới đây, chúng tôi sẽ đẩy mạnh đưa sản phẩm xuất hiện thêm tại các siêu thị lớn và công bố nhiều chương trình khuyến mại như dùng sản phẩm Euro và trúng thưởng vé xem các trận đấu của MU và các vật dụng của CLB như mũ, áo, ly nước…"

Âm thầm xuất hiện trên thị trường và khi đã có chỗ đứng nhất định, Euro quyết định tung ra một chương trình marketing lớn. Điều này hứa hẹn một cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường bánh kẹo và chắc chắn những nhà sản xuất khác không chịu ngồi yên.

Thu Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Đón tuyết rơi đỉnh Mẫu Sơn

(ĐTTCO) - Không chỉ sở hữu khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của núi rừng, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) còn chứa đựng những giá trị về bản sắc văn hóa thuần khiết, đa dạng của đồng bào dân tộc Dao hấp dẫn du khách.

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.