Xây dựng từ sản phẩm đơn giản

Băng keo là sản phẩm bình thường và ít quan tâm, nhưng lại là sản phẩm rất gần trong cuộc sống đời thường của mọi người. Ý tưởng kinh doanh của bà Nguyễn Nguyệt Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Ánh Dương, chuyên sản xuất các loại băng keo, cũng đến từ những nhu cầu thiết thực đó.

Xây dựng từ sản phẩm đơn giản ảnh 1 

Thất bại trong hoạt động truyền thông, bà Nguyễn Nguyệt Hằng vạch ra cho mình hướng đi mới trong ngành sản xuất băng keo.

Thành lập vào năm 2013, khoảng thời gian ra đời tương đối ngắn, lại bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế do vậy công ty gặp nhiều khó khăn. Những ngày đầu để thực hiện mục tiêu, bà học hỏi thực tế từ các chợ đầu mối, tìm hiểu các nhà cung cấp nguyên liệu, sau đó tìm nhân sự, mặt bằng và vốn kinh doanh. Mọi thứ với bà Hằng đều bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh.

Trong thời gian nghiên cứu, bà phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của công ty, từ đó chọn hướng kinh doanh không đối đầu với các thương hiệu và công ty lớn đi trước. Sài Gòn Ánh Dương chỉ tập trung sản xuất các loại băng keo trong, băng keo đục, băng keo màu các loại và băng keo sữa.

Trong đó, giá dao động 1.000-15.000 đồng/cuộn. Và băng keo OPP (băng keo in logo-thương hiệu), dùng đóng gói sản phẩm, cung cấp dạng sản phẩm theo yêu cầu đặc thù riêng của từng khách hàng.

Hỏi về yếu tố chú trọng trong kinh doanh, bà Hằng cho biết công ty luôn đề ra tiêu chí phát triển là chất lượng sản phẩm và đảm bảo uy tín. Bên cạnh việc được khách hàng chọn lựa là sản phẩm băng keo cung cấp chất lượng tốt, ổn định còn một điều quan trọng nữa Công ty Sài Gòn Ánh Dương đặt ra và cam kết đủ chiều dài theo số yard (đơn vị tính độ dài băng keo).

Chất lượng băng keo của công ty luôn đảm bảo về độ dày chất kết dính, hàng hóa không sợ bị tuột hay giã keo trong quá trình vận chuyển. Hiện nay, khách hàng sử dụng sản phẩm băng keo của công ty đã tăng lên đáng kể, điển hình như: Công ty Bánh kẹo Bibica, bánh Kinh Đô, mì Ba Miền, Tổng Công ty Bưu chính Viettel…

Tiêu chí thứ hai bà Nguyễn Nguyệt Hằng đặt ra và là điều quan trọng nhất trong làm ăn, đó là uy tín công ty. Không chỉ uy tín trong đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng trong các dịch vụ khách hàng. Ai có nhu cầu mua sản phẩm của công ty đều là khách hàng thân thiết, không kể mua số lượng nhiều hay ít.

“Người ta đã mua sản phẩm có nghĩa công ty đã tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng, mặc dù khi giao những đơn hàng nhỏ công ty sẽ không có lời, thậm chí lỗ vốn nhưng tôi tin tưởng sau khi sử dụng xong sản phẩm khách hàng sẽ ủng hộ Sài Gòn Ánh Dương. Ngoài ra, khi phục vụ nhiệt tình sẽ nhận được thái độ cởi mở, tin tưởng của khách hàng, dần dần người này giới thiệu người kia, thương hiệu của Sài Gòn Ánh Dương cũng sẽ được mở rộng” - bà Hằng bộc bạch.

La Thảo

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM chủ động phương án đi lại dịp Tết

TPHCM chủ động phương án đi lại dịp Tết

(ĐTTCO) - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân sẽ được nghỉ 7 ngày, đồng nghĩa nhu cầu đi lại của hành khách tăng đỉnh điểm. Trước áp lực này, ngành giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đã đưa ra các phương án nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và nghỉ Tết của người dân.

Công nghệ - Xe

Ô tô nhập khẩu về TPHCM giảm mạnh dịp cuối năm

(ĐTTCO) - Cục Hải quan TPHCM cho biết, từ tháng 9 đến tháng 11-2017, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ về các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn có chiều hướng giảm mạnh so với 2 quý đầu năm, chỉ đạt 48,3 triệu USD, giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Du lịch

Thoát nghèo từ du lịch cộng đồng

(ĐTTCO) - Năm 2011, xã Nghĩa Lợi cùng với 2 xã Nghĩa An và Nghĩa Phúc được Thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đưa vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhớ lại thời gian đó, ông Lường Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi, không khỏi giật mình vì đã quá liều đăng ký xây dựng NTM. 
 

Khởi nghiệp

Còn cơ hội khi thị trường bão hòa

(ĐTTCO) - Dạo gần đây, cộng đồng những người ghiền café trên mạng xã hội facebook truyền tai nhau khá nhiều về một sản phẩm café rang xay mang tính cá nhân hóa rất cao, mỗi bịch café rang xay mang một gu riêng của mỗi người, nhãn cũng theo yêu cầu riêng của từng khách.