Xây dựng thương hiệu hàng nông sản chủ lực Củ Chi

(ĐTTCO)-Chiều 24-10, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung dẫn đầu đoàn công tác đã làm việc với Huyện ủy Củ Chi về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) năm 2017, định hướng năm 2018. 
 

Xây dựng thương hiệu hàng nông sản chủ lực Củ Chi

Theo Bí thư Huyện ủy Củ Chi Trương Văn Thống, Củ Chi là huyện thuần nông, với thế mạnh là sản xuất nông nghiệp công nghệ cao như hoa lan, rau củ quả đạt chuẩn VietGAP, các làng nghề nổi tiếng, chăn nuôi bò sữa với tổng đàn hiện đã lên đến 75.000 con… Trong định hướng phát triển, huyện đang khuyến khích người dân sản xuất và tiêu dùng các mặt hàng nông sản đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cũng chỉ ra rằng, Củ Chi đang nắm trong tay nhiều mặt hàng nông sản có thế mạnh; nhưng điểm yếu của Củ Chi là chưa tập trung phát triển và xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị huyện Củ Chi cần quan tâm kiện toàn, định hướng nội dung hoạt động và phân công các thành viên của ban chỉ đạo CVĐ trên địa bàn huyện đạt hiệu quả hơn; cần định hướng lại sản xuất, trong đó tập trung cho chuỗi các mặt hàng nông sản có thế mạnh như sữa tươi, rau củ quả, bánh tráng Phú Hòa Đông,… từ đó có kế hoạch hỗ trợ nông dân, xây dựng quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho hàng nông sản, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân Củ Chi. 

THÚY HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nghịch lý du khách nhiều, tiêu chẳng bao nhiêu

(ĐTTCO) - Những năm gần đây lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng đều, nhưng ngành du lịch vẫn đứng trước bài toán khó khi mức chi tiêu của du khách ngày càng giảm. 

Khởi nghiệp

Thành quả từ nỗ lực chân thành

(ĐTTCO) - Những tháng cuối năm 2017, anh PHẠM HOÀNG THÁI DƯƠNG, người sáng lập hoayeuthuong.com, một website chuyên cung cấp dịch vụ điện hoa, quà tặng nhận được khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD từ một DN của Hà Lan.