Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam

 Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam ảnh 1

Nguồn: Internet 

Câu cá ngừ đại dương là nghề khai thác khơi chủ yếu của ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sản lượng hằng năm từ 12.000 đến 15.000 tấn. Tuy nhiên, cá ngừ nguyên liệu được các doanh nghiệp thu mua với giá rất thấp, trung bình chỉ 10USD/kg. Trong khi đó, giá cá ngừ phi lê được bày bán tại các siêu thị ở Nhật Bản, Đài Loan lên đến 300USD/kg.

Theo bà Trịnh Thị Ngọc Sâm, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vinh Sâm, chất lượng cá ngừ Việt Nam sau khi khai thác, sơ chế đạt thấp do tàu thuyền nhỏ; thiếu kinh nghiệm trong đánh bắt, xử lý và bảo quản nên chất lượng sản phẩm không ổn định.

Nhiều ý kiến cho rằng để có nguyên liệu tốt, doanh nghiệp cần giúp ngư dân nâng cao năng lực khai thác, sơ chế cá, đặc biệt là thu mua nhanh trên biển.

Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thương hiệu-Trường Đại học Thương mại, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải liên kết, hỗ trợ nhau để tạo nên thương hiệu cá ngừ đại dương Việt Nam và cùng nhau bảo vệ hình ảnh chung.

(NLĐ)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chủ động phòng vệ thương mại

Chủ động phòng vệ thương mại

(ĐTTCO) - Khi hàng rào thuế quan bị phá bỏ, việc áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam thời gian qua liên tục vướng phải các vụ việc này. Vì lẽ đó việc tìm kiếm kinh nghiệm là hết sức cần thiết. 

Công nghệ - Xe

Chiêu làm giá của Iphone

(ĐTTCO) - Iphone đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn và ông chủ hãng Apple đang cá cược rằng những khách hàng trung thành của họ sẽ không màng đến giá cả để sở hữu dòng Iphone “mới ra lò”. Iphone Xs, Iphone Xs Max và Iphone XR khi tung ra thị trường đã được hàng triệu người trên toàn thế giới săn đón.

Du lịch

Lỏng lẻo quản lý công ty du lịch

(ĐTTCO) - Sự việc công ty du lịch Golux lừa đảo khách hàng khi nhận tiền tỷ của khách rồi bỏ trốn, cho đến nay vẫn là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. 

Khởi nghiệp