Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam

 Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam ảnh 1

Nguồn: Internet 

Câu cá ngừ đại dương là nghề khai thác khơi chủ yếu của ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sản lượng hằng năm từ 12.000 đến 15.000 tấn. Tuy nhiên, cá ngừ nguyên liệu được các doanh nghiệp thu mua với giá rất thấp, trung bình chỉ 10USD/kg. Trong khi đó, giá cá ngừ phi lê được bày bán tại các siêu thị ở Nhật Bản, Đài Loan lên đến 300USD/kg.

Theo bà Trịnh Thị Ngọc Sâm, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vinh Sâm, chất lượng cá ngừ Việt Nam sau khi khai thác, sơ chế đạt thấp do tàu thuyền nhỏ; thiếu kinh nghiệm trong đánh bắt, xử lý và bảo quản nên chất lượng sản phẩm không ổn định.

Nhiều ý kiến cho rằng để có nguyên liệu tốt, doanh nghiệp cần giúp ngư dân nâng cao năng lực khai thác, sơ chế cá, đặc biệt là thu mua nhanh trên biển.

Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thương hiệu-Trường Đại học Thương mại, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải liên kết, hỗ trợ nhau để tạo nên thương hiệu cá ngừ đại dương Việt Nam và cùng nhau bảo vệ hình ảnh chung.

(NLĐ)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Du lịch

Nhật Bản giao lưu văn hóa cùng dân tộc Thái Tây Bắc

(ĐTTCO) - Nằm trong chương trình thăm và làm việc với tỉnh Yên Bái, Hội Dotokukaikan Nhật Bản đã đến Thị xã nghĩa Lộ tặng và chuyển giao kỹ thuật trồng cây hoa anh đào. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Khởi nghiệp

Điều cần của doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Chính phủ đã và đang có hàng loạt quyết sách hỗ trợ cụ thể cho các doanh nghiệp (DN), như Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển DN đến năm 2020, Quyết định 844/QĐ-TTg với đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”…