Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam

 Xây dựng thương hiệu cá ngừ Việt Nam ảnh 1

Nguồn: Internet 

Câu cá ngừ đại dương là nghề khai thác khơi chủ yếu của ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sản lượng hằng năm từ 12.000 đến 15.000 tấn. Tuy nhiên, cá ngừ nguyên liệu được các doanh nghiệp thu mua với giá rất thấp, trung bình chỉ 10USD/kg. Trong khi đó, giá cá ngừ phi lê được bày bán tại các siêu thị ở Nhật Bản, Đài Loan lên đến 300USD/kg.

Theo bà Trịnh Thị Ngọc Sâm, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vinh Sâm, chất lượng cá ngừ Việt Nam sau khi khai thác, sơ chế đạt thấp do tàu thuyền nhỏ; thiếu kinh nghiệm trong đánh bắt, xử lý và bảo quản nên chất lượng sản phẩm không ổn định.

Nhiều ý kiến cho rằng để có nguyên liệu tốt, doanh nghiệp cần giúp ngư dân nâng cao năng lực khai thác, sơ chế cá, đặc biệt là thu mua nhanh trên biển.

Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thương hiệu-Trường Đại học Thương mại, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải liên kết, hỗ trợ nhau để tạo nên thương hiệu cá ngừ đại dương Việt Nam và cùng nhau bảo vệ hình ảnh chung.

(NLĐ)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

Đề xuất cho người Việt vào casino Phú Quốc

(ĐTTCO) - Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung mục tiêu kinh doanh casino dành cho người nước ngoài, và thí điểm cho người Việt Nam vào chơi casino tại Phú Quốc. 

Công nghệ - Xe

iPhone lắp ráp tại Trung Quốc “né” được thuế

(ĐTTCO)-Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố với Tổng Giám đốc Điều hành (CEO) Tập đoàn công nghệ Apple Tim Cook rằng Chính phủ Mỹ sẽ không đánh thuế dòng điện thoại iPhone lắp ráp tại Trung Quốc.

Du lịch

Hà Nội thí điểm 3 tuyến mini buýt đi vào các phố nhỏ

(ĐTTCO)-Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, để tăng cường kết nối các tuyến buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng đề án mở mới 14 tuyến buýt; trong đó thí điểm 3 tuyến mini buýt. Nếu được Sở Giao thông Vận tải phê duyệt, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành ngay trong năm nay.

Khởi nghiệp

Sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp

(ĐTTCO)-Làm thế nào để có thể phát huy tiềm năng, sự sáng tạo và cam kết của thế hệ doanh nhân Việt trẻ trong việc tìm ra giải pháp cho những thách thức lớn nhất mà đất nước đang phải đối mặt?