VNA bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho khách

(ĐTTCO) - Vietnam Airlines phải bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho hành khách là do hủy chuyến, chuyến bay chậm kéo dài…

Theo thống kê của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), tổng số tiền mà doanh nghiệp này phải bồi thường cho hành khách bị từ chối vận chuyển, hành khách có chuyến bay chậm kéo dài và hành khách bị huỷ chuyến từ 1/7 đến 30/11/2015 theo quy định tại Thông tư 14 của Bộ GTVT lên tới hơn 6,2 tỷ đồng.

VNA bồi thường hơn 6,2 tỷ đồng cho khách ảnh 1
Vietnam Airlines phải bồi thường cho khách do hủy chuyến, chậm chuyến...
Được biết, theo quy định tại Thông tư của Bộ GTVT, mức bồi thường cho mỗi hành khách với chuyến bay nội địa dưới 500km là 200.000 đồng, từ 500-1.000km là 300.000 đồng và trên 1.000km là 400.000 đồng.

Mức bồi thường trên các chuyến bay quốc tế dưới 1.000km là 25 USD, từ 1.000 – 2.500km là 50 USD, từ 2.500 – 5.000km là 80 USD và chuyến bay có độ dài đường bay từ 5.000km trở lên là 150 USD.

Công an Nhân dân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chật vật vì bị nhái thương hiệu

(ĐTTCO)-Trong ngành du lịch, hầu như ai cũng biết việc hàng loạt thương hiệu lữ hành tên tuổi bị nhái, giả mạo tên miền và trang website…

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.