Vinatexmart đồng hành vượt khó

Hệ thống siêu thị Vinatexmart vừa chính thức đưa Trung tâm thương mại Vinatex Buôn Ma Thuột vào hoạt động, nâng tổng số điểm bán hàng toàn hệ thống lên 73. Như vậy, chỉ trong trong 6 tháng đầu năm hệ thống Vinatexmart đã có thêm 12 siêu thị, trung tâm bán hàng và đang tăng lên trong những tháng tới.

Đồng hành vượt khó

Liên tục trong vài tháng gần đây, Vinatexmart khai trương các siêu thị và trung tâm thương mại ở quận 8, quận 2 (TPHCM), Buôn Ma Thuột, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tuần qua Trung tâm thương mại Buôn Ma Thuột với 4 tầng lầu đưa vào kinh doanh hàng thời trang và các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng khác.

Trong tuần này Vinatexmart thêm siêu thị Phước Tỉnh ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi vào hoạt động. Bà Dương Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hệ thống siêu thị Vinatexmart, cho biết con số không dừng ở đây mà đang tiếp tục tăng lên đến con số hàng chục trong những tháng cuối năm.

Việc Vinatexmart liên tục mở rộng hệ thống bán hàng nằm trong chiến lược cùng vượt khó với các doanh nghiệp dệt may cũng như các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng trong nước.

Bà Dung cho biết sứ mệnh của Vinatexmart chính là tiêu thụ và tôn vinh hàng Việt, vì thế doanh nghiệp chủ trương chỉ tiếp nhận hàng Việt vào bán trong siêu thị. Không những vậy doanh nghiệp còn chủ động đầu tư bằng hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân sản xuất rau, gạo, nuôi trồng thủy sản để có hàng hóa cung ứng cho toàn hệ thống.

“Chúng tôi có quy định rất nghiêm, những mặt hàng nhập khẩu muốn bán trong siêu thị, giám đốc siêu thị phải giải trình và chứng minh cho thấy sản phẩm này người tiêu dùng thực sự cần và trong nước chưa sản xuất được” - bà Dung nói.

Vinatexmart đồng hành vượt khó ảnh 1 

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, tại Vinatex Buôn Ma Thuột. 

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp dệt may trong nước, khi đầu tư siêu thị, Vinatexmart luôn dành 50% mặt bằng bán các sản phẩm dệt may của các doanh nghiệp này. Về mặt chiến lược phát triển, bà Ngọc Dung cho rằng đây là thời điểm tốt để Vinatexmart mở rộng nhanh hệ thống của mình, bởi giá thuê mặt bằng đang rẻ, hợp đồng thuê đất lâu dài, giúp Vinatexmart ổn định được địa điểm bán hàng và đầu tư hiệu quả.

“Chúng tôi đang phấn đấu trong vài năm tới vươn lên vị trí thứ 2 và có thể dẫn đầu ngành bán lẻ trong cả nước. Để khai thác tốt các điểm bán mới chúng tôi đã thực hiện biện pháp một siêu thị mới ra sẽ có thêm nhiều nhân viên mới được đào tạo và kèm cặp để chuẩn bị nguồn nhân lực cho siêu thị sẽ mở ra kế tiếp” - bà Dung chia sẻ.

Để phát triển mạng lưới phân phối, góp phần nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho hoạt động đưa hàng về nông thôn, từ nay đến cuối năm Vinatexmart tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng tổng số điểm bán hàng của mình tại các tỉnh, thành lên 90 điểm, tiến tới hoàn thành mục tiêu phát triển 200 điểm bán hàng vào năm 2015; đồng thời tổ chức các đợt bán hàng tới các khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa, góp phần hỗ trợ các đơn vị dệt may trong nước tăng doanh thu nội địa.

Đi chợ giúp người lao động

Việc mở rộng số lượng siêu thị chính là điều mà Vinatexmart mong muốn mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự thuận lợi và đa dạng hơn trong việc lựa chọn không gian mua sắm, giải trí trong thời buổi kinh tế ảm đạm hiện nay.

Do vậy, Vinatexmart đã hình thành một hệ thống siêu thị có quy mô nhỏ ngay tại các công ty có đông công nhân. Không chỉ bán đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, các siêu thị của Vinatex mở cửa sớm hơn các hệ thống siêu thị khác để công nhân tranh thủ mua hàng; các mặt hàng tươi sống được rửa sạch sẽ giúp người mua có thể chế biến nấu ngay; tổ chức tủ mát để công nhân mua xong gửi lại, khi hết giờ làm ra lấy về, tiết kiệm nhiều thời gian.

Thực tế, qua những đợt đưa hàng về nông thôn của Vinatexmart, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đều được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tăng cường đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng qua các chương trình hội chợ, đưa hàng về nông thôn, biên giới và hải đảo thông qua hệ thống siêu thị Vinatexmart.

Bà Ngọc Dung nói: “Bằng cách khoán doanh thu các siêu thị đã tổ chức bán hàng lưu động đến các vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn… để tăng doanh số. Đồng thời, người tiêu dùng vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa có dịp tiếp cận với hàng Việt chất lượng cao, giá cả phù hợp, vừa góp phần đẩy lùi hàng nhập lậu, nhất là các loại hàng hóa từ Trung Quốc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đây chính là một mũi tên trúng 3 mục đích. Theo đó, quá trình phát triển của Vinatexmart không chỉ đảm bảo tiêu thụ hàng hóa trong nước sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội đất nước phát triển, mà còn góp phần chống hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng một cách hiệu quả”.

Phước Ngọc

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Kia trình làng 4 mẫu xe mới

(ĐTTCO) - Proceed Concept, New Stonic, Picanto X-Line và Sorento 2017 là những mẫu xe nổi bật của Kia, trình làng tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2017.

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.