Vinamilk ký xuất khẩu sữa bột 12 triệu USD

(ĐTTCO) - Không dừng lại ở 3 nhà máy đầu tư tại 3 quốc gia, cũng như sản phẩm sữa có mặt tại 42 nước trên thế giới, trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Vinamilk sẽ tập trung đầu tư và mở rộng ra thị trường thế giới nhiều hơn nữa.

 Vinamilk ký xuất khẩu sữa bột 12 triệu USD ảnh 1

Tại buổi gặp gỡ các tham tán thương mại, công sứ Việt Nam tại các nước về thăm siêu nhà máy sữa tại Bình Dương ngày 23/2, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, ngay từ năm 1998, Công ty đã bắt đầu xuất khẩu những sản phẩm sữa bột vào khu vực Trung Đông.

Trong thời gian qua, nhờ xác định mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, nên từ doanh số 27 triệu USD năm 1998, đến năm 2015 Vinamilk đã đạt khoảng 242 triệu USD (khoảng 5.300 tỉ đồng), tăng 77% so với năm 2014 và tăng 800% so với năm 1998 với đa dạng các chủng loại sản phẩm.

Để phát triển bền vững, Vinamilk luôn chú trọng đến việc phát triển các sản phẩm sữa ra thị trường nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở việc xuất khẩu các sản phẩm ra 42 nước, hiện nay Vinamilk đã đầu tư 22,8% vốn cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư 70% cổ phần vào nhà máy Drifwood (Mỹ), nắm giữ 51% cổ phần đầu tư nhà máy Angkor Milk tại Campuchia và công ty con tại Ba Lan để làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Công ty tại châu Âu.

Theo bà Mai Kiều Liên, với 13 nhà máy sản xuất các sản phẩm sữa trên cả nước, có 2 siêu nhà máy được Vinamilk đưa vào hoạt động. Trong đó, siêu nhà máy chuyên sản xuất sữa nước tại Bình Dương có vốn đầu tư 2.400 tỉ đồng, công suất hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2 vào năm 2016, là tiền đề để thúc đẩy quá trình xúc tiến xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài của Công ty.

Vì vậy, việc liên kết và hỗ trợ của các tham tán thương mại và công sứ Việt Nam tại các nước sẽ góp một phần rất quan trọng trong việc đưa sản phẩm sữa của Việt Nam ra thế giới với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh, từ đó khẳng định thương hiệu của sản phẩm sữa Việt Nam trên thị trường thế giới.

Từ 21-25/2, Vinamilk tiếp tục tham dự hội chợ Gulfood 2016 được tổ chức tại Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai (UAE), với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và châu Phi.

Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD.

Đến với Gulfood 2016 lần này, Vinamilk đem đến những dòng sản phẩm trọng tâm đã thành công ở thị trường như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc nhằm quảng bá mạnh hơn nữa hình ảnh của Vinamilk tại thị trường Trung Đông và châu Phi; đồng thời giới thiệu các sản phẩm sữa bột và bột sản phẩm tới thị trường xuất khẩu mới.

Thông qua việc tham gia hội chợ, Vinamilk cũng xem đây là đầu mối cửa ngõ để gặp gỡ các khách hàng từ các quốc gia xung quanh, trao đổi thông tin về thị trường, chào hàng và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại mới. Bên cạnh đó, hoạt động lần này cũng là một hình thức để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình tại thị trường để quảng bá sản phẩm, và tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng.

Bên cạnh hội chợ Gulfood thường niên, trong năm 2015, Vinamilk còn tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi (UAE) và được vinh danh cho giải thưởng SIAL INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold.

Gulfood 2016 là một hội chợ thường niên đáng tin cậy trong lĩnh vực thực phẩm, thức uống và khách sạn với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Đây là nơi sẽ kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp có liên quan, và làm nổi bật vai trò chiến lược của Dubai như là một trung tâm đầu não của thương mại công nghiệp thực phẩm toàn cầu.

Năm 2015, với hơn 100.000m2 diện tích trưng bày, hội chợ đã thu hút hơn 4.200 doanh nghiệp tham dự đến từ 87 quốc gia, với lượng khách tham quan gần 85.000 đến từ 156 quốc gia (64% khách quốc tế và 36% khách từ UAE).

(Chinhphu.vn)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

Bịt lỗ hổng cơ chế đầu tư BOT

(ĐTTCO) - Cả nước hiện có 88 dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được xây dựng, gắn với nó là chừng ấy trạm thu phí BOT giao thông. 

Công nghệ - Xe

McLaren 720S màu tím hàng hiếm

(ĐTTCO)- McLaren 720S màu tím do hãng MSO độ lại. Chiếc xe đặc biệt này được thiết kế dành riêng cho Michael Fux - một doanh nhân Mỹ.

Du lịch

Du lịch dịp lễ Quốc khánh

(ĐTTCO) - Nếu hè rồi bạn chưa kịp thưởng cho mình và gia đình một kỳ nghỉ thì dịp nghỉ lễ Quốc khánh này sẽ là một cơ hội tuyệt vời để có thể nạp thêm năng lượng thông qua những chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè. 
 

Khởi nghiệp

Nông nghiệp công nghệ cao: Gian nan vẫn không nản

(ĐTTCO) - Nông nghiệp công nghệ cao đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ Chính phủ với nhiều chính sách ưu đãi, thế nhưng nhiều DN tham gia lĩnh vực này vẫn gặp nhiều khó khăn.