Vinacomin tồn kho 10,2 triệu tấn than

Vinacomin tồn kho 10,2 triệu tấn than ảnh 1

Theo Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), đến thời điểm này Vinacomin đang lao đao vì phải đối phó với nhiều khó khăn do thiếu vốn đầu tư vào các dự án trong khi đó lượng than tồn kho tăng cao.

Tính đến cuối tháng 7, lượng than của tập đoàn bao gồm cả than nguyên khai và than thành phẩm tồn kho trên 10,2 triệu tấn.

Lãnh đạo tập đoàn cho biết, nguyên nhân khiến tập đoàn gặp khó là do lượng than tồn kho cao, than tiêu thụ chậm.

Cụ thể, lượng tiêu thụ than tháng 7 đạt 2,27 triệu tấn, giảm 35,3% so với tháng 7 năm 2011 là tháng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Như vậy, tính chung 7 tháng đầu năm, lượng than tiêu thụ giảm 15,7% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu giảm 24,4% và tiêu thụ các hộ trong nước giảm 10,8%.

Than tồn kho vẫn tiếp tục ở mức cao, tuy nhiên lãnh đạo tập đoàn đang đặt mục tiêu điều hành tiêu thụ cả năm đạt 39 triệu tấn.

Theo Vinacomin, sản lượng than sạch của Tập đoàn tháng 7 đạt 3,1 triệu tấn, giảm 7,0% so với tháng 7 năm 2011. Tính chung 7 tháng đầu năm, sản lượng than sạch đạt 25,9 triệu tấn, giảm 3,5% so với cùng kỳ.

Đối với một số sản phẩm khoáng sản khác, tính chung 7 tháng đầu năm 2012 so với cùng kỳ, sản xuất của tập đoàn có tốc động tăng trưởng khá như: tinh quặng đồng tăng 12,02%; đồng tấm tăng 24,9%; quặng sắt tăng 47,45%, vàng tăng 57,5%.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.