Vietnam Expo: DN ngoại tìm kiếm cơ hội

Phần lớn các doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo) đều cho rằng đây là cơ hội lớn cho họ tìm kiếm đối tác để phát triển sản phẩm không chỉ tại thị trường Việt Nam, mà còn với thị trường khác.

 Vietnam Expo: DN ngoại tìm kiếm cơ hội ảnh 1

Tại khai mạc Vietnam Expo 2012, diễn ra sáng 4-4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thương mại Belarus Edvard Matulis khẳng định Vietnam Expo là một trong những hội chợ, triển lãm được các doanh nghiệp nước này quan tâm nhiều nhất.

Hơn nữa, nhu cầu tham dự triển lãm Expo tại Việt Nam từ phía các doanh nghiệp Belarus không ngừng tăng qua mỗi năm. Đây là lần thứ 6 các doanh nghiệp Belarus có mặt tại Vietnam Expo và số doanh nghiệp hội chợ năm nay vượt con số 50.

“Điều này cho thấy các doanh nghiệp Belarus đã tin tưởng vào sức hấp dẫn, tiềm năng của thị trường Việt Nam hiện tại cũng như sự phát triển lớn mạnh của Việt Nam trong tương lai, nhất là trong các lĩnh vực máy kéo, ôtô, nghiên cứu khoa học kỹ thuật,” ông Edvard Matulis nói.

Thứ trưởng Edvard Matulis cho biết trong khuôn khổ hội chợ, phía Belarus sẽ hội đàm với cơ quan chức năng Việt Nam thành lập Trung tâm thương mại tại Hà Nội nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước trong những năm tới.

Đại diện Văn phòng Xúc tiến Thương mại Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA) cũng cho biết số lượng đông đảo các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành của Hàn Quốc tham gia Vietnam Expo 2012 không chỉ khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác kinh tế thương mại ngày càng bền vững và phát triển giữa hai nước, mà các doanh nghiệp Hàn Quốc còn mong muốn nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ các đối tác Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá cao sự tham gia hội chợ của các doanh nghiệp nước ngoài và bày tỏ hy vọng Vietnam Expo 2012 - sự kiện được tổ chức thường niên này - còn là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng và tiếp cận thông tin với các thị trường nước ngoài nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.

“Đây thực sự là cầu nối thúc đẩy giao thương kinh tế, tăng cường xúc tiến thương mại nội địa, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam,” ông Nguyễn Thành Biên khẳng định.

Với chủ đề “Việt Nam - Hợp tác cùng phát triển,” Vietnam Expo 2012 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 7/4, thu hút 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.