Vietjet vào top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của Forbes

(ĐTTCO) – Tạp chí Forbes vừa vinh danh 40 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018, trong số những tên tuổi hàng đầu, đáng chú ý có những công ty mang tên Việt như Vinamilk, Viettel, Vingroup, Vietjet.

Vietjet vào top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 của Forbes

Các doanh nghiệp được Forbes tôn vinh năm nay có tổng giá trị thương hiệu hơn 8 tỷ USD, tăng hơn 50% so với danh sách công bố năm 2017, một phần nhờ thị trường chứng khoán có sự tăng trưởng khá mạnh khiến cho P/E trung bình của phần lớn các ngành đều tăng. Một số gương mặt mới xuất hiện là HDBank, Vinhomes, VNPT, Trung Nguyên… 
Giá trị của các thương hiệu được đo lường theo phương pháp toàn cầu của Forbes, dựa trên sự minh bạch, công khai các số liệu tài chính. Theo Forbes, những thương hiệu giá trị nhất đều đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. 
Thương hiệu Việt trẻ tuổi hơn cả là Vietjet. Kể từ khi cất cánh năm 2011, thương hiệu Vietjet đã mang đến sự thay đổi tích cực cho thị trường vận tải hàng không, đạt những tăng trưởng đột phá về cả doanh thu, lợi nhuận và lượng khách chuyên chở. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Vietjet dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa và là hãng hàng không có tổng số chuyến bay khai thác tăng trưởng tốt nhất với 59.944 chuyến bay, tăng gần 22%. 

M.Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án Sao Mai Solar PV2 tại tỉnh Long An, công suất 50MW hoàn thành hơn 70%.

“Sếu đầu đàn” năng lượng sạch

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh Việt Nam đang thiếu hụt năng lượng và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, việc phát triển năng lượng sạch (điện gió, mặt trời, sinh khối…) đang là giải pháp rất phù hợp và xu hướng tất yếu. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Bỏ quên nguồn thu lớn từ du khách đường biển

(ĐTTCO)-Tăng trưởng của du khách quốc tế đến Việt Nam theo đường tàu biển chỉ chiếm khoảng 2% - 3% mỗi năm. Du lịch tàu biển đang tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực châu Á, trong đó Việt Nam có rất nhiều lợi thế, nhưng vì sao việc thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng này vẫn còn bỏ ngỏ? 

Khởi nghiệp

Tham vọng công ty tỷ đô

(ĐTTCO) -Kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam-Thương vụ bạc tỷ, shark Dzung Nguyễn (Nguyễn Mạnh Dũng, ảnh), Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam-Thái Lan, đã trở thành gương mặt quen thuộc với không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp mảng công nghệ. Nhân dịp xuân mới Kỷ Hợi, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với ông để hiểu hơn về những câu chuyện phía sau ống kính truyền hình. 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019