Việt Nam thị trường lớn của Sapporo

Tại khu vực Đông Nam Á, Sapporo chọn Việt Nam đặt nhà máy sản xuất duy nhất, đồng thời cũng là thị trường tiêu thụ chính tiềm năng. Sản phẩm bia Sapporo sản xuất tại Việt Nam được xuất khẩu đến 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong năm 2015, Sapporo sẽ có những bước đột phá mới tại thị trường Việt Nam. Đó là chia sẻ của ông Hirofumi Kishi, Tổng giám đốc Công ty Sapporo, với ĐTTC.

PHÓNG VIÊN: - Thương hiệu Sapporo liệu có quá mới mẻ tại thị trường Việt Nam và công ty sẽ tập trung phân khúc thị trường nào thưa ông?

Việt Nam thị trường lớn của Sapporo ảnh 1 
Ông HIROFUMI KISHI: -
Qua khảo sát của chúng tôi, thị trường đồ uống Việt Nam nói chung và thị trường thực phẩm nói riêng có mức tăng trưởng tốt, khả quan do có sự tăng trưởng về kinh tế và dân số. Đặc biệt, thị trường ít chịu ảnh hưởng bởi sự thăng trầm của nền kinh tế. Với đa phần dân số trẻ, có thu nhập và mức sống đang ngày càng nâng cao, sẽ là thị trường đầy tiềm năng Sapporo khai thác.

Từ khi bắt đầu tham gia vào thị trường Việt Nam, chúng tôi chọn cách phát triển từng bước vững chắc theo kế hoạch dài hạn. Đầu tiên, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, tăng nhận diện thương hiệu, nguồn gốc Nhật Bản của bia Sapporo. Bước tiếp theo, chúng tôi phát triển nâng thương hiệu vượt khỏi mức nhận biết, đó là khiến mọi người yêu thích, giới thiệu Sapporo cho bạn bè.

Chúng tôi thực hiện điều này bằng nhiều hình thức, như tham gia những sự kiện ngoài trời (Escape, Countdown 2015 tại Hồ Bán Nguyệt), kết hợp các phương tiện truyền thông đa dạng. Hiện nay, thương hiệu Sapporo đã phủ rộng tại TPHCM. Thời gian tới, chúng tôi hướng đến 2 mục tiêu chính: mở rộng địa bàn kinh doanh ra những tỉnh, thành lân cận TPHCM, ĐBSCL và Hà Nội, nâng công suất nhà máy.

Hiện nay, chúng tôi kinh doanh 4 dòng sản phẩm trên thị trường Việt Nam: Sapporo Premium chai 330ml, Sapporo Premium lon 330ml, Sapporo Premium lon bạc 650ml và Sapporo Premium 20L.

- Sản phẩm bia Sapporo sản xuất tại Việt Nam có khác so với tại Nhật Bản không, thưa ông?

- Tại Sapporo, chúng tôi cam kết đồng nhất chất lượng trên toàn thế giới, cụ thể tại 40 thị trường ở các nước. Để đảm bảo được điều này, chúng tôi chú trọng đầu tư vào 3 yếu tố chính: Đầu tiên chính là nguyên liệu. Sapporo có cơ sở nghiên cứu và phát triển giống hoa bia và lúa mạch riêng, đồng thời hợp tác canh tác với hàng ngàn nông trại ở nhiều quốc gia để đảm bảo chất lượng nguyên liệu cao nhất và đồng nhất trên toàn thế giới.

Tiếp theo là công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Nhà máy Sapporo được trang bị máy móc tiên tiến nhất, vận hành theo quy trình hoàn toàn giống với Nhật Bản. Điều này giúp đảm bảo mức chất lượng cao nhất, giữ được hương vị thuần túy và sự đồng nhất của từng sản phẩm. Và cuối cùng là yếu tố con người. Tất cả quy trình, máy móc ở nhà máy Sapporo đều được giám sát theo tiêu chuẩn Nhật Bản với các chuyên gia người Nhật. Đội ngũ nhân viên Việt Nam cũng được các chuyên gia Nhật Bản đào tạo bài bản, kỹ lưỡng.

- Nhà máy sản xuất bia Sapporo tại Việt Nam được áp dụng công nghệ môi trường như thế nào?

- Chúng tôi chia làm 3 cấp bảo vệ môi trường khác nhau. Cấp đầu tiên là cấp nhà máy và khu vực xung quanh nhà máy. Thứ hai là cấp quốc gia. Thứ ba là cấp toàn cầu. Với từng cấp độ đó, Tập đoàn Sapporo tại Nhật Bản đã triển khai nhiều biện pháp, chính sách bảo vệ môi trường từ hàng chục năm trước.

Tại Việt Nam, chúng tôi cũng áp dụng hệ thống và các biện pháp bảo vệ môi trường tương tự tại Nhật Bản. Hệ thống xử lý nước thải, khí thải của nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về lĩnh vực bảo vệ môi trường. Nước thải sau xử lý rất sạch, hoàn toàn không có mùi hôi.

Không những vậy, việc đào tạo cho đội ngũ nhân viên ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường cũng được thực hiện thường xuyên thông qua các hoạt động thực tế như dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh nhà máy…

- Đến Việt Nam hơn 5 năm, đất nước này đã để lại cho ông những tình cảm gì?

- Đất nước Việt Nam có một thế hệ bạn trẻ, năng động và cầu tiến. Tôi thấy các bạn lúc nào cũng tươi vui, lạc quan. Bên cạnh đó, con người ở đây cũng rất thân thiện, đặc biệt đối với người nước ngoài như chúng tôi. Bản thân tôi cảm thấy đất nước Việt Nam là nơi lý tưởng để sinh sống. Tôi cũng rất có thiện cảm với món ăn Việt Nam, do hương vị rất gần gũi với các món ăn Nhật Bản.

Trước nay, tôi luôn lấy mục tiêu lớn nhất là “Gambare Nippon” (đóng góp và hỗ trợ cho con người, đất nước Nhật Bản ngày càng trở nên thịnh vượng, hạnh phúc, vui tươi và lạc quan hơn). Sau khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi đặt thêm mục tiêu “Gambare Vietnam”, tức là chung tay, hỗ trợ cho xã hội, con người Việt Nam ngày càng phát triển, chia sẻ thật nhiều thành công cho đất nước này.

- Xin cảm ơn ông.

Kim Loan (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

Nikkei: FLC đầy tham vọng khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh

(ĐTTCO) - Trong bài viết mới đây, tờ Nikkei (Nhật Bản) đánh giá việc FLC muốn lấn sân thêm mảng casino và thậm chí cả ngành dịch vụ hàng không là kế hoạch đầy tham vọng về việc mở rộng hoạt động kinh doanh. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.