Việt Nam có nhu cầu cao về lao động cấp quản lý

(ĐTTCO)-Việt Nam có nhu cầu cao về lực lượng lao động cấp quản lý. Bên cạnh đó, nhiều lĩnh vực đang thiếu trầm trọng lao động có kỹ năng là xây dựng, công nghệ thông tin và sản xuất.
 
Việt Nam có nhu cầu cao về lao động cấp quản lý
Đây là những thông tin do trang web tuyển dụng lao động Jobstreet.com, thành viên của SEEK ASIA - tập đoàn tuyển dụng hàng đầu châu Á công bố. Đơn vị này đã tiến hành khảo sát thị trường lao động trong khu vực là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Hiện tại, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam khá cao, thu hút đầu tư nước ngoài tăng hơn 37% trong 10 tháng đầu năm 2017 so với cùng kỳ năm trước, là những yếu tố tích cực tác động đến thị trường lao động. Những yếu tố này tạo cho Việt Nam trở thành nước có nhu cầu tuyển dụng lao động cao nhất khu vực vì nhu cầu mở rộng kinh doanh của các doanh nghiệp. Mùa cao điểm tuyển dụng từ tháng 1 - 6 hằng năm.
Trong số những ngành có nhu cầu lao động cao trong năm 2018 (theo phản hồi của các nhà tuyển dụng) là sản xuất, bán buôn, xây dựng - kỹ thuật.
Nhu cầu cao nên mức độ cạnh tranh để thu hút lao động giữa các nhà tuyển dụng là khá cao. Đây cũng là trở ngại cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Có 50% doanh nghiệp lo lắng về khả năng tìm được ứng viên có kỹ năng tay nghề cao ở các vị trí như: giám sát, chuyên viên, trưởng phòng.

Các tin khác