Từ 1-1-2012: Giá nước sạch tăng thêm 10%

Từ 1-1-2012: Giá nước sạch tăng thêm 10% ảnh 1

Tổng Công ty Cấp nước TPHCM (Sawaco) cho biết, theo lộ trình điều chỉnh giá nước đã được UBND TPHCM phê duyệt, giá nước sạch trên địa bàn thành phố sẽ tăng thêm 10% so với giá nước sạch năm 2011 (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Cụ thể, đối với các hộ dân cư, giá nước trong định mức 4m³/người/tháng là 4.800 đồng/m³, tăng 400 đồng/m³; giá nước từ trên 4m³ đến 6m³/người/tháng là 9.200 đồng/m³, tăng thêm 900 đồng/m³; trên 6m³/người/tháng là 11.000 đồng/m³, tăng thêm 500 đồng/m³. Giá nước dùng cho cơ quan hành chính, đoàn thể: 9.300 đồng/m³, tăng thêm 1.200 đồng/m³; đơn vị sản xuất: 8.200 đồng/m³, tăng thêm 800 đồng/m³; giá nước tại các đơn vị kinh doanh dịch vụ: 15.200 đồng/m³, tăng thêm 1.700 đồng/m³.

Sawaco cũng cho biết, trước mắt vẫn tính giá nước một lần cho 4m³ nước/người/tháng như hiện nay. Việc điều chỉnh cách tính theo hướng, người dân sử dụng bao nhiêu nước, trả bấy nhiêu tiền như hướng dẫn mới nhất của Chính phủ sẽ được Sawaco triển khai trong thời gian sớm nhất.

Được biết, cách tính giá nước một lần cho 4m³ nước trong định mức xuất phát từ việc các đơn vị cấp nước phải đầu tư đường ống dẫn vào nhà cũng như lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho người dân.

Giá gas tăng 24.000 đồng bình 12kg

Tin từ Hiệp hội Gas Việt Nam cho biết, do giá gas thế giới giao tháng 1-2012 lên đến 880 USD/tấn (tăng 85 USD/tấn so với tháng trước) nên bắt đầu từ 1-1-2012, giá gas ở thị trường trong nước sẽ tăng thêm 24.000 đồng/bình 12kg.

Như vậy, một bình gas 12kg đến tay người tiêu dùng sẽ có mức dao động từ 370.000 - 375.000 đồng tùy thương hiệu.

(SGGP)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

Startup gõ cửa quỹ đầu tư

(ĐTTCO) - Với các DN khởi nghiệp (startup), vấn đề vốn luôn là một thách thức không nhỏ giữa muôn trùng khó. Việc tìm đến các quỹ đầu tư được xem là giải pháp hiệu quả. Song muốn mở được cánh cửa của các quỹ đầu tư cũng cần có những “cách gõ” phù hợp.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.