Trình phương án giảm giá xăng dầu

Trình phương án giảm giá xăng dầu ảnh 1

Cục trưởng Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính, ông Nguyễn Tiến Thỏa, vừa cho biết cơ quan này đang trình phương án mới về giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Theo đó, giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh để hài hòa lợi ích của 3 bên: đó là doanh nghiệp - nhà nước và người tiêu dùng.

Còn trước đó, ông Bùi Ngọc Bảo, Tổng giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã xác nhận rằng, hiện nay Petrolimex và các doanh nghiệp kinh doanh dầu đã lãi 700 đồng/lít, xăng từ hòa hoặc lãi ít nhất 100 đồng/lít.

Như vậy, xét trong mối tương quan lợi ích giữa 3 bên thì hiện chỉ có doanh nghiệp là được hưởng lợi lớn nhất khi giá dầu thế giới giảm. Sau đó là đến Nhà nước, vì dù mức thuế nhập khẩu xăng dầu hiện nay đang bằng 0, nhưng các loại thuế khác như VAT thì vẫn đang được áp dụng, kèm với đó còn là thuế tiêu thụ đặc biệt đối với từng mặt cụ thể cũng đang được tính trên mỗi lít xăng dầu tiêu thụ trong nước.

Duy chỉ có người tiêu dùng thì vẫn đang phải chịu mức giá xăng dầu cao, cho dù giá thế giới đã giảm sâu trong liên tục hơn 1 tháng qua.

Cục trưởng Cục quản lý giá cũng tiết lộ, phương án điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước hiện đã được trình lên Bộ trưởng Bộ Tài chính và đang chờ phê duyệt cuối cùng. Hy vọng, phương án điều chỉnh giá xăng đang được trình lần này thì lợi ích của người tiêu dùng sẽ được chú ý tới.

(VTV1)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.