Triển khai chương trình “nước sạch học đường”

(ĐTTCO) - Chương trình “Nước sạch học đường” 2018 do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM phát động chính thức triển khai thực hiện, với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland. 
Theo đó, năm học mới 2018-2019, dự kiến 52 trường học của huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre và 27 trường học của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An sẽ được trang bị hệ thống lọc cung cấp nước sạch uống trực tiếp đạt chuẩn kiểm nghiệm của Viện Pasteur, với nguồn kinh phí gần 6 tỷ đồng.
Tập đoàn Novaland là đơn vị tiên phong trong dự án “Phát triển du lịch ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu”. Dự án được Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành và địa phương đặc biệt quan tâm, khích lệ. Dự án sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển của ĐBSCL theo định hướng bền vững, thích ứng với mối đe dọa đang ngày càng lớn từ biến đổi khí hậu; tạo nhiều công ăn việc làm mới cho người dân ĐBSCL. Việc đồng hành cùng dự án “Nước sạch học đường” là sự thể hiện nỗ lực không ngừng của DN hướng đến cộng đồng, đặc biệt là các khu vực đang chịu tác động của biến đổi khí hậu. 
Triển khai chương trình “nước sạch học đường”  ảnh 1 Chương trình “Nước sạch học đường” sẽ mang đến nguồn nước đạt chuẩn
cho hàng chục ngàn học sinh, giáo viên trước thềm năm học mới.
 
Ông Nguyễn Trúc Sơn, Bí thư Huyện ủy huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, cho biết: “Huyện Thạnh Phú chỉ có 3 trường học có bể chứa nước và máy lọc để sử dụng, tạm đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên. 52 trường được đề xuất trong chương trình có điều kiện còn khó khăn, chưa có nguồn nước đảm bảo vệ sinh. Do vậy, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình “Nước sạch học đường” năm nay được triển khai ở Thạnh Phú”.
3 tháng sau ngày ký kết thực hiện, khoảng 516 máy lọc nước sẽ được lắp đặt tại 52 trường học của huyện Thạnh Phú, cung cấp nước uống trực tiếp cho gần 20.000 học sinh và giáo viên. Sau Bến Tre, chương trình “Nước sạch học đường” cũng sẽ được thực hiện tại các tỉnh thành khác.
Theo báo cáo của UNICEF, tại Việt Nam hiện có khoảng 17 triệu trẻ em chưa được sử dụng nước sạch. Cục Y tế Dự phòng cũng công bố còn 30% số trường chưa có đủ nước uống và nguồn nước sinh hoạt phục vụ học sinh và giáo viên. Nhiều báo cáo cũng cho thấy khu vực ĐBSCL đang thiếu nguồn nước sạch nghiêm trọng do tình trạng xâm ngập mặn. Việc phải sử dụng nguồn nước không an toàn từ giếng đào, nước mưa, nước tù, nước từ ao, hồ, sông, suối… đang mang đến những hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em các bệnh về đường tiêu hóa, suy dinh dưỡng, bướu cổ, bệnh răng miệng, nhiễm giun sán, nhiễm độc chì hoặc asen dẫn đến nguy cơ ung thư cao.
Phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của DN là định hướng phát triển của Tập đoàn Novaland. Các hoạt động vì cộng đồng của Novaland tập trung vào 4 lĩnh vực an sinh xã hội, sức khỏe cộng đồng, giáo dục và phát triển cộng đồng. Trong những năm gần đây, Tập đoàn đã thực hiện nhiều chương trình xã hội tại nhiều địa phương với kinh phí hơn 200 tỷ đồng.
Tiêu biểu như học bổng Cô giáo Nhế của Novaland 13 năm liên tục hỗ trợ các em học sinh giỏi vượt khó; đồng hành với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM trong các hoạt động hỗ trợ người nghèo và tài trợ phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim tại TPHCM và một số tỉnh thành khác (Đắk Lắk, Gia Lai, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Huế...); phối hợp với Vina Capital Foundation trong chương trình “Nối kết yêu thương” giúp trẻ em bị tim bẩm sinh; góp sức xây dựng hạ tầng cầu đường tại các tỉnh giáp biên giới; hỗ trợ doanh nhân trẻ khởi nghiệp…

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.