TreoLeo vượt cheo leo

Mất hơn 1 năm tìm kiếm và thử nghiệm, anh  Đoàn Thế Vinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ nội thất TreoLeo, và các cộng sự mới có thể tung ra dòng sản phẩm nội thất đa năng với 100% là thiết bị trong nước.

PHÓNG VIÊN: - Lý do nào khiến anh quyết định nghiên cứu và đưa ra thị trường dòng sản phẩm nội thất đa năng?

Anh ĐOÀN THẾ VINH: - Khoảng 2 năm trở lại đây, những căn hộ diện tích dưới 68m2 đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản. Nó mang đến cơ hội sở hữu nhà cho nhiều người dân. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ khó có thể thỏa mãn hết nhu cầu của chủ nhân căn hộ.

Đó là lý do chúng tôi quyết định tung ra sản phẩm nội thất đa năng. Chỉ cần đẩy nhẹ chiếc giường ngủ là có ngay chiếc bàn làm việc kết hợp giá sách trước mặt, hoặc chỉ với vài thao tác đơn giản bộ sofa đã biến thành chiếc giường ngủ… Thực ra, những sản phẩm này không mới ở các thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Canada. Nhưng cái chúng tôi muốn mang đến là những sản phẩm “made in Vietnam” với 100% thiết bị nội. Thời gian tìm kiếm, thử nghiệm thực sự là khó khăn và thất bại cũng nhiều. Nhưng với quyết tâm “thử lại lần nữa” sau mỗi lần thất bại, thành công đã đến với chúng tôi.

TreoLeo vượt cheo leo ảnh 1

Sản phẩm giường đa năng của TreoLeo. Ảnh: ĐỨC MẠNH

Chỉ tính riêng lò xo chúng tôi cũng phải thử qua cả ngàn chiếc mới có được sản phẩm ưng ý như bây giờ. Thêm vào đó, dù đã tìm được các cộng sự là những người thợ có tay nghề làm nội thất, nhưng cũng phải mất đến 2 tháng thử nghiệm và hư khá nhiều sản phẩm gỗ mới có được những sản phẩm đáp ứng đủ 2 yêu cầu về động cơ tốt và tính thẩm mỹ cao.

Những sản phẩm nội thất đa năng đòi hỏi tỉ mỉ đến từng chi tiết, các bộ phận phải gắn kết chặt chẽ với nhau. Việc chúng tôi cố làm bằng được thiết bị nội cũng bởi những thiết bị nhập, chẳng hạn như lò xo, độ co giãn của sản phẩm nhập không đáp ứng được trọng lượng của từng loại nệm và gỗ đóng giường, nên sẽ rất khó tránh khỏi hỏng hóc khi người sử dụng kéo giường lên, hạ giường xuống nhiều lần. Và khi có hư hỏng cũng khó chủ động trong việc thay thế.

- Ngay khi nội thất TreoLeo ra đời, anh đã chọn con đường bán hàng trực tuyến. Còn những kênh bán hàng khác như mở chuỗi bán lẻ thì sao?

- Hiện nay phân khúc khách hàng dưới 35 tuổi sử dụng kênh mua hàng trực tuyến khá nhiều. Tuy nhiên với những sản phẩm nội thất, thường khách hàng phải đến, nhìn, xem xét, cân nhắc trước khi quyết định đặt mua.

Đặc biệt với nội thất đa năng, một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam, việc xem tận mắt là không thể bỏ qua. Và việc sử dụng kênh bán hàng trực tuyến thực ra là một cách để chúng tôi xem mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm của mình như thế nào.

Cho đến nay mỗi ngày chúng tôi bán khoảng 3-5 sản phẩm, xưởng làm việc không có ngày nghỉ. Điều này cho thấy người tiêu dùng đang ngày càng chuộng sản phẩm nội thất đa năng. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người tiêu dùng chưa biết đến giải pháp này nên việc mở chuỗi bán lẻ là hết sức cần thiết.

Theo kế hoạch, đầu năm sau chúng tôi sẽ chính thức mở rộng chuỗi bán lẻ. Chúng tôi đang làm việc với trung tâm thương mại Parkson để đặt showroom của mình trong chuỗi bán lẻ này. Ngoài ra, chúng tôi sẽ kết hợp với các đối tác để mở đại lý phân phối sản phẩm tại nhiều địa điểm, tỉnh thành khác nhưng vẫn lấy TPHCM làm trung tâm. Một bước tiến xa hơn là chúng tôi sẽ tiến hành nhượng quyền thương mại thương hiệu của mình.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân, chúng tôi cũng đang hướng đến việc tiếp cận nhóm khách hàng dự án. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã đưa ra những sản phẩm giường đa năng cho bệnh viện, ký túc xá… Chúng tôi không chỉ muốn là nhà cung ứng sản phẩm mà còn muốn tạo ra một xu hướng sử dụng nội thất đa năng trong tương lai.

- Nếu là xu hướng sẽ không tránh khỏi việc có nhiều người cùng tham gia thị trường. Và “miếng bánh” thị phần của nội thất TreoLeo sẽ bị thu hẹp lại?

- Ngoài bí quyết công nghệ là một lợi thế, chúng tôi cũng có một lộ trình cho những sản phẩm cao cấp hơn trong 3-5 năm nữa. Việc thị trường sẽ có đối thủ, thậm chí đối thủ có copy sản phẩm của mình đi nữa, cũng là chuyện bình thường trong kinh doanh vì thị trường còn rất rộng lớn, nhiều tiềm năng. Nhưng cái quan trọng là chúng tôi đã có sẵn những sản phẩm làm “đặc sản” cho mình và tin chắc rằng khi có đối thủ chúng tôi cũng đã đi nhanh hơn nhiều rồi.

Trên thực tế, ở Việt Nam hiện nay, theo tìm hiểu của chúng tôi cũng đã có đơn vị cung cấp sản phẩm này từ năm 2004 nhưng đến nay họ mới chỉ có khoảng 8 mẫu và thiết bị phải nhập ngoại. Còn chúng tôi sau hơn 6 tháng có mặt trên thị trường đã có 72 mẫu thiết kế với 4 phong cách chính. Bước tiến như vậy đủ để chúng tôi tự tin trên con đường mình đã chọn.

- Xin cảm ơn anh.

Thanh Dung (thực hiện)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hấp lực Phú Quốc

Hấp lực Phú Quốc

(ĐTTCO) - Rất nhiều du khách đã quay lại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) lần 2, lần 3, thậm chí lần n, chứng tỏ hòn đảo này thực sự có sức hấp dẫn, xứng với danh xưng Hòn đảo ngọc. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chật vật vì bị nhái thương hiệu

(ĐTTCO)-Trong ngành du lịch, hầu như ai cũng biết việc hàng loạt thương hiệu lữ hành tên tuổi bị nhái, giả mạo tên miền và trang website…

Khởi nghiệp

Năng lượng đến từ đam mê

(ĐTTCO) - Điều hành 3 DN, tham gia nhiều tổ chức, theo đuổi nhiều lớp học trong và ngoài nước, nhưng anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty Thuế, Kế toán - Luật Việt Á, ủy viên Ban Chấp hành Hội đồng Khởi nghiệp phía Nam, vẫn dành nhiều thời gian để chia sẻ, tư vấn miễn phí cho thanh niên, sinh viên trong việc làm chủ cuộc đời, định hướng tương lai, nhất là trên hành trình khởi nghiệp.