Chuyển tiền liên ngân hàng dễ dàng qua thẻ

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ đang được triển khai cho khoảng 30 triệu thẻ của gần 20 ngân hàng kết nối hệ thống Smartlink. Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) là một trong số 20 ngân hàng đó. Theo đó, khách hàng chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ tại Eximbank được hưởng nhiều tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ đang được triển khai cho khoảng 30 triệu thẻ của gần 20 ngân hàng kết nối hệ thống Smartlink. Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) là một trong số 20 ngân hàng đó. Theo đó, khách hàng chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ tại Eximbank được hưởng nhiều tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ là một trong các dịch vụ tiện ích vượt trội được cung cấp bởi Smartlink - một trong các liên minh thẻ lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Khi thực hiện giao dịch này, tiền được chuyển về tài khoản người nhận ngay lập tức thay vì 1-2 giờ như các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng thông thường.

Giao dịch được thực hiện tại bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày, kể cả ngày nghỉ thông qua Internet Banking và Mobile Banking với mức phí chuyển tiền hợp lý. Tại Eximbank, khách hàng có thể sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán (VNĐ hoặc ngoại tệ) mở tại Eximbank thực hiện chuyển tiền đến thẻ do các ngân hàng khác phát hành thông qua kênh Internet Banking của Eximbank. Khách hàng có thể sử dụng thẻ nội địa (thẻ V-TOP, thẻ trả trước vô danh, thẻ đồng thương hiệu…) do Eximbank phát hành để nhận tiền chuyển đến từ các ngân hàng khác.

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: C.THĂNG 

Khách hàng giao dịch tại Eximbank. Ảnh: C.THĂNG 

Hiện nay, đặc điểm dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ tại Eximbank là giao dịch thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, khách hàng không cần phải trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, thực hiện thông qua Internet Banking Eximbank 24/7. Chủ thẻ thụ hưởng nhận được tiền chuyển ngay tại thời điểm chuyển tiền. Hạn mức sử dụng dịch vụ: Thứ nhất, chuyển tiền đi, số tiền chuyển tối đa/giao dịch 50 triệu đồng, số lần chuyển tiền tối đa/ngày 5 lần.

Thứ hai, nhận tiền chuyển đến hạn mức chuyển tiền tùy thuộc quy định của ngân hàng chuyển tiền. Đối với thẻ trả trước nội địa vô danh chỉ được nhận 1 lần và số tiền được nhận tối đa là 5 triệu đồng. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ này để chuyển tiền đi, khách hàng đăng ký dịch vụ Internet Banking. Riêng để nhận tiền chuyển đến, khách hàng phải có thẻ nội địa Eximbank như: thẻ ghi nợ nội địa Eximbank V-TOP…

Theo chị Hoàng Lệ Thùy, ngụ ở quận 7, TPHCM, trước đây mỗi lần chuyển tiền cho người thân có tài khoản ở ngân hàng khác chị phải đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng chuyển tiền. Nay với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ của Eximbank, việc chuyển tiền trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Chỉ cần những thao tác đơn giản trên mạng, chị có thể dễ dàng chuyển tiền đến ngân hàng khác với thông tin tối thiểu về số thẻ của người nhận. Điều này giúp chị tiết kiệm được nhiều thời gian trong giao dịch chuyển tiền và phí chuyển tiền cũng khá cạnh tranh.

Có thể thấy, điểm nổi bật của dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ là người chuyển chỉ cần duy nhất thông tin số thẻ của người nhận để đưa vào lệnh chuyển tiền, thay vì phải điền hàng loạt thông tin như số tài khoản, tên chi nhánh, rất khó nhớ chính xác. Hệ thống liên ngân hàng sẽ tự động kiểm tra và đưa ra thông tin về người nhận trên màn hình máy tính để người gửi có thể yên tâm về độ chính xác, đảm bảo tính an toàn của việc chuyển tiền.

Dòng điện thoại nào sử dụng Mobile Banking?

Hỏi: - Hiện nay, các dòng điện thoại nào có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking Eximbank? Điện thoại không hỗ trợ kết nối internet (Wifi/3G/GPRS) có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking Eximbank được không?

Hà Lê (quận 1, TPHCM)

Eximbank: - Hiện dịch vụ Mobile Banking Eximbank tương thích hầu hết các dòng điện thoại trên thị trường như iPhone, Black Berry, các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, điện thoại hỗ trợ java. Dịch vụ Mobile Banking Eximbank hiện cung cấp cả 2 giải pháp internet (Wifi/3G/GPRS) và tin nhắn SMS cho khách hàng. Trường hợp điện thoại không hỗ trợ kết nối internet (Wifi/3G/GPRS), khách hàng có thể thực hiện giao dịch với Eximbank thông qua kết nối SMS.

Các tin khác