TPHCM: Thu phí ô tô đậu dưới lòng đường 20.000-25.000 đồng/giờ

(ĐTTCO) – Sáng 18-9, tại giao ban định kỳ với báo chí, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, triển khai Đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè theo Nghị quyết 01 của HĐND TPHCM, tính đến ngày 16-9, TP đã thu được 399,9 triệu đồng.
Một điểm thu phí ô tô đậu dưới lòng đường.
Một điểm thu phí ô tô đậu dưới lòng đường.

Sở GTVT nhận định, qua hơn 1 tháng triển khai, mức thu phí theo quy định mới (tối thiểu 20.000–25.000 đồng/giờ) tăng so với trước đây (5.000 đồng/lượt), một số người điều khiển phương tiện đã tìm địa điểm khác đậu xe. Do đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên 23 tuyến đường đã có nhiều chuyển biến tích cực, lòng đường, vỉa hè trở nên thông thoáng hơn, tạo thuận lợi cho người đi bộ.

Bên cạnh đó, việc gắn bổ sung hơn 500 camera giám sát (có thể theo dõi trực tuyến) trên 23 tuyến đường được phép đậu xe có thu phí, đã giúp các tổ chức có liên quan tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo duy trì trật tự, an toàn giao thông trong khu vực.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, hiện tại sở là đầu mối tổ chức nhưng việc triển khai thực hiện do UBND các quận và Viettel TPHCM thực hiện. Qua đánh giá, các khó khăn tồn tại hiện nay chủ yếu xuất phát từ 2 yếu tố là lực lượng và biện pháp chế tài. Do đó, Sở GTVT kiến nghị UBND TP một số giải pháp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đồng thời để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường trên địa bàn các quận 1, 5, 10.

Các tin khác