TPHCM mở chợ phiên nông sản an toàn

(ĐTTCO)-Chợ phiên nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và an tâm tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn; các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm an toàn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.

 TPHCM mở chợ phiên nông sản an toàn ảnh 1

Ngày 29.7, Sở NN-PTNT TP.HCM cho biết bắt đầu từ tháng 8 sẽ tổ chức chợ phiên nông sản an toàn trong khuôn viên của Sở (176 Hai Bà Trưng, P.Đa Kao, Q.1) vào thứ bảy, chủ nhật tuần đầu tiên và tuần thứ 3 hằng tháng.

Phiên chợ đầu tiên sẽ được tổ chức vào ngày 6 - 7.8. Hiện có 24 đơn vị đăng ký tham gia thuộc các ngành hàng như trứng gia cầm, thịt heo, gà, thủy sản, rau, củ quả. Ngoài các đơn vị sản xuất nông sản trên địa bàn TP còn có một số đơn vị của Long An và Đồng Nai tham gia.

Điều kiện để các đơn vị tham gia chợ phiên của Sở tổ chức là phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, chứng nhận sản xuất theo chuỗi.

“Ngoài các chứng nhận đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, ban tổ chức chợ phiên sẽ bố trí nhân sự thường xuyên để kiểm tra tiêu chuẩn, chất lượng và lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm nghiệm chất lượng”, ông Nguyễn Văn Trực, Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM, cho biết.

Cũng theo ông Trực, chợ phiên nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và an tâm tiêu dùng các sản phẩm nông sản an toàn; các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm an toàn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiêu thụ sản phẩm.

Thanh niên

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.