TPHCM : Điểm bán hàng bình ổn tăng mạnh

Theo UBND TPHCM, đến nay tổng số điểm bán hàng của 4 chương trình bình ổn thị trường là 7.579 điểm, tăng 646 điểm so với thời điểm tháng 4 khi bắt đầu chương trình năm 2013-2014.

TPHCM : Điểm bán hàng bình ổn tăng mạnh ảnh 1

Trong đó, chương trình bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu có 3.281 điểm bán, tăng 219 điểm bán so với thời điểm tháng 4; các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng có 769 điểm bán, tăng 41 điểm; mặt hàng sữa có 1.193 điểm, tăng 74 điểm và mặt hàng dược phẩm thiết yếu có 2.336 điểm bán, tăng 312 điểm.

Từ năm 2013, 4 chương trình bình ổn thị trường đã được triển khai tại TPHCM với quy mô lớn hơn các năm trước, đi vào chiều sâu và không sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Theo đó, chương trình bình ổn các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu có 31 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 9 nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả và thủy hải sản).

Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng có 13 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 3 nhóm mặt hàng: vở học sinh, đồng phục học sinh, cặp-ba lô-túi xách.

Riêng chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng sữa có 2 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 6 nhóm mặt hàng sữa bột dành cho trẻ; sữa bột dành cho người cao tuổi, người bệnh; sữa bột dành cho bà mẹ mang thai; sữa bột dành cho gia đình; sữa bột chức năng; sữa nước dinh dưỡng bổ sung vi chất. Còn chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu có 13 doanh nghiệp tham gia, tập trung bình ổn 21 nhóm thuốc sản xuất trong nước với 80 hoạt chất, 400 mặt hàng.

Ngoài 4 chương trình bình ổn giá nêu trên, TPHCM cũng triển khai chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tăng tỷ lệ hàng Việt Nam từ 80-90% tại một số hệ thống siêu thị lớn. Để hỗ trợ triển khai chương trình này ngày một tốt hơn, thành phố dự kiến sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền, vận động; kết nối doanh nghiệp với thị trường; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; triển khai chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt; kiểm tra, kiểm soát và quản lý thị trường.

(TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khung cảnh nhộn nhịp của hàng ngàn công nhân trong nhà máy IDI đang miệt mài thi đua sản xuất.

ASM góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi ngàn tỷ

(ĐTTCO) - Lãnh đạo ASM cho biết, doanh thu bán hàng tăng chủ yếu từ các lĩnh vực chủ chốt của Tập đoàn như: bất động sản, xuất khẩu cá, bột mỡ cá, thức ăn cho cá (Sao Mai Super Feed) và du lịch. Phân tích kỹ cho thấy doanh thu của Sao Mai Group đã lấy đà tăng mạnh ngay từ đầu năm 2018, khi ASM thực hiện tái cấu trúc xong 2 CTCP Du lịch An Giang và Đồng Tháp. 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Chỉ mới khởi đầu cho phố cổ Hội An

(ĐTTCO) - Du khách gia tăng đã tạo áp lực lớn lên môi trường tự nhiên và xã hội cho TP Hội An (Quảng Nam). Hàng loạt giải pháp đã được chính quyền Hội An thực hiện trong thời gian gần đây với những kỳ vọng ban đầu nhưng cũng xuất hiện những hoài nghi về tính hiệu quả của từng dự án.

Khởi nghiệp