TPHCM đẩy mạnh tự động hóa lưới điện

(ĐTTCO)-Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) là đơn vị tiên phong của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tự động hóa lưới điện nhằm mục tiêu nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và năng suất lao động.
TPHCM đẩy mạnh tự động hóa lưới điện

Theo đó, EVNHCMC đã và đang triển khai chuyển đổi mô hình các trạm biến áp 110kV không người trực trên cơ sở trang bị hệ thống SCADA (Hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu) để điều khiển từ xa toàn trạm cũng như hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động, hệ thống camerra giám sát an ninh.

Đến thời điểm này, Tổng công ty đã hoàn tất 28/50 trạm hiện hữu. Dự kiến, phấn đấu hoàn tất các trạm còn lại trong năm 2018.

Cùng với việc triển khai trạm 110kV không người trực, Tổng Công ty cho biết, đang thực hiện kế hoạch tự động hóa lưới điện phân phối 22kV. Trong  năm 2017, sẽ thực hiện điều khiển từ xa các phát tuyến trung thế (với khoảng 300 tuyến theo mô hình mini SCADA), trong đó, có 10% vận hành tự động với khoảng 70 phát tuyến theo mô hình DAS thông qua việc lắp đặt và đưa vào vận hành từ xa 1.111 Recloser và 109 RMU có chức năng SCADA.Khối lượng còn lại sẽ phấn đấu hoàn thành trong giai đoạn 2018-2020.

EVNHCMC cũng đang tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn Thành phố như đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế đồng thời tổ chức thi công 1435 lượt trên đường dây đang mang điện ( live –line).

Các tin khác