TPHCM chuẩn bị đủ hàng tết

TPHCM chuẩn bị đủ hàng tết ảnh 1

Sắp đến Tết Nguyên Đán nhưng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng tại TPHCM đã có dấu hiệu tăng cao do người dân tranh thủ mua để tránh phải chen lấn vào những ngày cận tết. Đáp ứng nhu cầu này, các doanh nghiệp (DN) không ngừng gia tăng lượng hàng hóa đưa ra thị trường.

Hiện nay, mỗi ngày Công ty Ba Huân đưa ra thị trường khoảng 1-2 triệu quả trứng. Mặt hàng thịt gia súc, gia cầm cũng tạo sức nóng không kém do năm nay người tiêu dùng có vẻ ngần ngại với nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn không đảm bảo an toàn vệ sinh, có xu hướng chuyển sang tự chế biến những món ăn truyền thống ngày Tết như lạp xưởng, bánh chưng…

Vì thế, các công ty cung cấp nguồn thịt gia súc, gia cầm đang gia tăng lượng hàng hóa dự trữ. Theo đó, Vissan đã tăng lượng dự trữ lên khoảng 15%, đồng thời chuẩn bị sẵn nguồn thịt cấp đông để tung ra khi thị trường thiếu hàng. CTCP Việt Nam cam kết không tăng giá và sẽ cung cấp đủ nguồn thịt cho người tiêu dùng trong những ngày cuối năm.

Những ngày qua, nguồn hàng về các chợ đầu mối cũng tăng mạnh do ở các chợ lẻ sức mua đã tăng khoảng 20% so với tháng trước. Tại các chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền, mỗi đêm có khoảng 100-150 tấn hàng về chợ, trong đó thịt heo chiếm khoảng 10 tấn.

Mặt hàng rau củ quả dồi dào, trong khi mặt hàng thủy sản có phần khan hiếm. Đặc biệt, năm nay đa số người tiêu dùng đã nói “không” với những sản phẩm không nhãn mác, không nguồn gốc được bày bán tràn lan ở các chợ. Nắm bắt tình hình này, các nhà sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng cao, an toàn đang tung ra thị trường một số lượng lớn.

Tuy nhiên, đa số DN đều chọn các siêu thị để đưa hàng vào. Bà Hoàng Thị Tâm Ái, Giám đốc Công ty Trí Đức Food, cho biết sản phẩm bánh mứt của các DN lớn đều đạt chỉ tiêu chất lượng nên dù giá có phần cao hơn ngoài thị trường vẫn thu hút người tiêu dùng.

Tại siêu thị Co.op Mart, lượng hàng tiêu thụ mỗi ngày đã tăng lên gấp 3 lần so với ngày thường. Các giỏ quà tết đang là điểm nóng trong thời gian gần đây với sự đa dạng về chủng loại và cách thức trang trí ngày càng bắt mắt với giá thành dao động 350.000 - 1,5 triệu đồng/giỏ.

Theo khảo sát ở các siêu thị lớn, hầu hết các giỏ quà tết người tiêu dùng chọn đều có các hộp bánh Kinh Đô, Bibica, kẹo mềm Sugus (sản phẩm của CTCP TM & DV Koang Huy), mứt tết của Công ty SN Food, Hữu Nghị…

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết đến thời điểm này, việc chuẩn bị hàng tết đã hoàn tất, lượng hàng đã được các DN chuyển về kho để đưa ra thị trường đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các DN cũng đã chuẩn bị sẵn lượng hàng dự trữ trong kho để tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa. Hàng Việt chất lượng cao cũng được các siêu thị ưu tiên nhập.

Năm nay, dù giá cả hàng hóa có tăng nhưng các cơ quan chức năng và DN bình ổn sẽ theo dõi và nắm bắt kịp thời tình hình để khống chế tăng giá ở mức thấp nhất, đảm bảo người tiêu dùng có được một cái tết tiết kiệm và an toàn.

Yên Lam

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lập lờ đánh lận con đen

Lập lờ đánh lận con đen

(ĐTTCO) - Trong bài viết “Thận trọng trước mác hàng Nhật, Hàn” cách đây không lâu, ĐTTC đã đặt câu hỏi về sự lừa dối người tiêu dùng của chuỗi cửa hàng Mumuso.

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.