Top 10 DN bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Top 10 DN bán lẻ hàng đầu Việt Nam ảnh 1

Theo ban tổ chức Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Việt Nam năm 2012 là Công ty Vàng bạc đá quý TPHCM (SJC); Saigon Co.op; Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Hệ thống Siêu thị Big C; Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim; Hệ thống cửa hàng Thế giới di động.

Ngoài ra còn có Hệ thống cửa hàng điện thoại di động Viễn thông A; Trung tâm thương mại Parkson; Hệ thống Nhà sách FAHASA - Công ty cổ phần phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh; TCT Group (Fivimart-Nhà đẹp).

Giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á-Thái Bình Dương do Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia), có trụ sở chính tại Singapore tổ chức từ năm 2004 đến nay.

Giải thưởng dựa trên kết quả khảo sát độc lập của Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International.

Cuộc khảo sát và xếp hạng được tổ chức hàng năm thông qua kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp tại 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hồng Công (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, New Zealand, Philippines, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Dựa trên kết quả khảo sát, ban tổ chức chọn ra 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia và 500 nhà bán lẻ xuất sắc nhất châu Á-Thái Bình Dương.

Tiêu chí đánh giá chính là số lượng địa điểm kinh doanh bán lẻ, tổng doanh thu (quy ra USD), diện tích kinh doanh và bình quân doanh thu bán lẻ trên mỗi m2 diện tích kinh doanh.

(Theo TTXVN)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ranee thu hút sự quan tâm các Tập đoàn bán lẻ trên thế giới

Ranee “dấn bước” ra thị trường thế giới

(ĐTTCO) - Ranee 100% từ cá - chuẩn chất lượng tuyệt hảo có mùi thơm đặc trưng với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, đến kiểu dáng chai tôn vinh một nửa thế giới, nâng niu từng giọt dầu vàng chăm sóc gia đình. Ranee đã an nhiên chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng sự khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm dầu ăn thông thường khác. 

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.