Tổng công ty 28 - 40 năm tự hào

Thành lập ngày 9-5-1975, từ một đơn vị nhỏ - tiền thân là Tiểu đoàn 1 thuộc Cục Hậu cần Miền, đến nay Tổng Công ty 28 - Agtex 28 (TCT 28) là DN hàng đầu của ngành hậu cần quân đội. Với vị thế vững chắc trong suốt 40 năm xây dựng và trưởng thành, TCT 28 tự hào đứng trong top 500 DN lớn nhất và top 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam; DN xuất khẩu uy tín nhiều năm liền và nhiều giải thưởng về thương hiệu sản phẩm khác.

Chủ động trong mọi nhiệm vụ

TCT 28 có nhiệm vụ sản xuất vải, may quân trang phục vụ quân đội và tham gia sản xuất kinh tế trên các lĩnh vực dệt may, kinh doanh bất động sản và xăng dầu. Trong đó, dệt may là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Theo đó, TCT 28 luôn xác định sự cần thiết phải thiết lập và củng cố vị thế bằng uy tín, sự chuyên nghiệp, chất lượng với sản phẩm chủ lực như quân phục, đồng phục, sơ mi, quần tây, veston cao cấp…

Với chiến lược phát triển theo phương thức tăng dần giá trị gia tăng, từng bước chuyển dịch mặt hàng từ gia công sang FOB và ODM, TCT 28 luôn chủ động đi trước đón đầu, đổi mới trang thiết bị và ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cấp nhà máy sợi - dệt - nhuộm với máy móc thiết bị công nghệ hiện đại nhất để có năng lực sản xuất 3.000 tấn sợi; dệt, nhuộm 22 triệu mét vải/năm; nâng công suất may gần 20 triệu sản phẩm/năm; sản xuất các loại vải cao cấp, chuyên dụng như chống cháy, chống tia tử ngoại, chống tĩnh điện, chống nhiễm khuẩn phục vụ quốc phòng, an ninh.

Trong 10 năm gần đây, TCT 28 đã sản xuất được hàng trăm triệu mét vải, hàng chục triệu bộ quân phục (quy chuẩn); đã hoàn toàn chủ động về nguồn cung nguyên liệu vải và thiết kế thay đổi mẫu mã, may quân trang kiểu mới đảm bảo đồng nhất, bền đẹp. TCT 28 là đơn vị đầu tiên của Tổng cục Hậu cần và là đơn vị thứ 2 của Bộ Quốc phòng chuyển đổi thành công sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, sản xuất kinh doanh đa ngành.

Từ đó đến nay, mô hình này đã hoạt động hiệu quả và phát triển mạnh, bền vững. Đặc biệt, lĩnh vực dệt may được TCT đầu tư đồng bộ, khép kín từ kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất vải, xử lý môi trường, may thành phẩm và tiêu thụ sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước. Trong đó, kinh doanh thời trang đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tập trung phát triển các sản phẩm thời trang bằng nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên như cotton, tơ tằm, tre, sồi… mang đặc tính ngăn tia cực tím, chống nhiễm khuẩn, bảo vệ sức khỏe…

Là nhà sản xuất và cung cấp hàng đầu các sản phẩm may mặc cho nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Hugo Boss, Nike, Pier Cardin, Moss, Ted Bake, Mc Gor, Nara Camicie..., TCT 28 còn chú trọng phát triển thị trường nội địa và bước đầu thành công với nhãn hiệu thời trang cao cấp Belluni dành cho doanh nhân, giới chức văn phòng, người thành đạt. Đến nay đã có hơn 40 cửa hàng được thiết kế dành riêng cho nhãn hiệu Belluni cùng nhiều gian hàng, đại lý tại các trung tâm thương mại lớn trên khắp cả nước.

Đẩy mạnh công tác xã hội

TCT 28 luôn xem đội ngũ CBCNV là nguồn tài sản vô giá. Vì vậy việc chăm lo đời sống cho đội ngũ CBCNV không ngừng được nâng cao, bồi dưỡng phát triển đội ngũ kế cận. Song song đó, TCT 28 luôn đồng hành cùng xã hội chăm lo cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội và xem đó là một phần trách nhiệm trong quá trình phát triển của đơn vị.

TCT đã tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa dân tộc cùng nhiều chương trình thiện nguyện khác, thông qua các hình thức tài trợ, hỗ trợ sản phẩm như phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, đóng góp hỗ trợ chương trình “Xây dựng nhà tình nghĩa”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói giảm nghèo”, khắc phục hậu quả thiên tai, triển khai chương trình “Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới” với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng mỗi năm…

Tổng công ty 28 - 40 năm tự hào ảnh 1

TCT 28 đặt mục tiêu vươn tới top 5 thương hiệu thời trang Việt Nam.

40 năm đánh dấu bước chuyển mình sang giai đoạn mới, TCT 28 đang mang trong mình sứ mệnh nâng cao tiềm lực kinh tế và chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua việc cung ứng các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng vượt trội đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Để chuẩn bị điều kiện phát triển thành thương hiệu mạnh trong tương lai, TCT 28 đã xây dựng tầm nhìn tới năm 2025 và đang dần hiện thực hóa chiến lược đến năm 2020 trở thành DN hàng đầu ngành dệt may Việt Nam; top 5 DN quân đội, top 5 thương hiệu thời trang Việt Nam. Với những thành tựu đạt được 40 năm qua, TCT 28 đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Vân Trang

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giá taxi công nghệ Uber và Grab không còn rẻ như lúc trước

Uber, Grab đã bớt rẻ

(ĐTTCO)-Nhanh chóng thu hút được hàng triệu người dùng VN ngay sau khi ra mắt nhưng dịch vụ taxi công nghệ Uber và Grab gần đây đã lần lượt tăng giá cước khá mạnh.
 

Công nghệ - Xe

Du lịch

Kéo Cô Tô gần lại

(ĐTTCO) - Sau nhiều lần lỡ hẹn, chúng tôi đã quyết định đến Cô Tô. Một hành trình không hề dễ dàng khi từ Hà Nội đến Cô Tô phải mất đến gần 10 giờ, chúng tôi nói vui gần bằng thời gian bay từ Hà Nội tới Paris.

Khởi nghiệp

Khởi tranh cuộc thi Startup Zone 2017

(ĐTTCO) - Vòng 1 "Tôi! Khởi Nghiệp" của cuộc thi Startup Zone 2017 do CLB Nhân sự  - Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế TPHCM tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 3.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng ở khu vực miền Nam.