Tôn màu Việt Nam bị Indonesia áp thuế chống bán phá giá tới 28,49%

(ĐTTCO)-Indonesia vừa công bố kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Tôn màu Việt Nam bị Indonesia áp thuế chống bán phá giá tới 28,49%. (Ảnh minh họa: KT).

Tôn màu Việt Nam bị Indonesia áp thuế chống bán phá giá tới 28,49%. (Ảnh minh họa: KT).

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia (KADI) đã công bố kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn màu nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Theo đó, Ủy ban Chống bán phá giá Indonesia (KADI) công bố áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn màu Việt ở mức 12,01% – 28,49% trong 5 năm.
Phía Indonesia áp mức thuế này vì KADI xác định sản phẩm bị điều tra nhập khẩu từ Việt Nam bán phá giá vào thị trường nước này ở mức từ 12,01% – 28,49%, gây thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước của Indonesia.
Trước đó, ngày 23/12/2016, KADI đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm liên quan nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Theo thông báo của KADI, tổng lượng tôn màu nhập khẩu vào Indonesia trong giai đoạn điều tra (từ 7/2015 – 6/2016) là 224.119 tấn. Trong đó, lượng nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc là 196.190 tấn, chiếm 87,5%.

VOV.VN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công nghệ - Xe

Đừng trông mong ô tô giá rẻ

(ĐTTCO)-Đó là khẳng định của TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), ngay cả khi thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng ô tô nguyên chiếc chở người dưới 10 chỗ ngồi từ các nước nội khối ASEAN đã về mức 0%.

Du lịch

Chung tay giữ gìn môi trường du lịch

(ĐTTCO) - Bộ VH-TT-DL vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch với chủ đề “Biển Việt Nam xanh”  tại 5 tỉnh ven biển miền Trung. 

Khởi nghiệp

Chinh phục thị trường, người tiêu dùng

(ĐTTCO) - Việc khởi sự kinh doanh luôn đặt các chủ DN trẻ vào nhiều thách thức, trong đó có việc làm sao hiểu và chinh phục người tiêu dùng. Xung quanh vấn đề này, ĐTTC đã có cuộc trao đổi với chuyên gia chiến lược và thương hiệu PHẠM VIỆT ANH, Chủ tịch HĐTV Công ty Left Brain Connectors.